Tư vấn chọn gạch lát nền phù hợp cho văn phòng
Tư vấn chọn gạch lát nền phù hợp cho văn phòng

Tư vấn chọn gạch lát nền phù hợp cho văn phòng

Gạch lát nền là yếu tố chính quyết định đến phong cách cũng như diện mạo của không gian nội thất văn phòng. Do đó, người kiến trúc sư trong quá trình thiết kế đòi hỏi cần phải có sự cân nhắc và kết hợp giữa gạch lát nền cũng như nội thất căn phòng để tạo được sự phù hợp và hài hòa nhất. Một số tư vấn chọn gạch lát nền cho văn phòng ngay sau đây sẽ vô cùng hữu ích với bạn.

1.Chọn theo diện tích văn phòng

Chọn gạch lát nền phù hợp sẽ giúp cho văn phòng làm việc thoải mái hơn
Chọn gạch lát nền phù hợp sẽ giúp cho văn phòng làm việc thoải mái hơn

Đối với văn phòng có thiết kế diện tích không quá rộng, bạn nên chọn gạch lát trơn nhẵn để giúp phòng nhìn thoáng rộng và đẹp hơn. Về màu sắc của gạch lát nền, bạn nên chọn tông màu sáng làm chủ đạo để cảm giác rộng rãi hơn. Bên cạnh đó, cũng có thể dùng những màu sẫm cho phần bao khung. Đối với diện tích văn phòng rộng rãi, có thể dùng những loại gạch lát nền đa dạng hơn như các loại gạch thô mộc, có bề mặt nhám sần sùi hay đá tự nhiên… đều là lựa chọn hoàn hảo. Kích cỡ viên gạch được lựa chọn vì thế sẽ linh hoạt hơn.

2. Kích cỡ gạch lát nền

Bề mặt văn phòng thay đổi từng chút một theo các tầng
Bề mặt văn phòng thay đổi từng chút một theo các tầng

Lát nhiều khổ gạch khác nhau cho văn phòng công ty cũng là điều hoàn toàn có thể làm được. Điều quan trọng là cần phải phố màu sắc hài hòa để tạo được điểm nhấn và thiết lập được không gian ấn tượng. Xu thế chọn gạch lát nền khổ lớn hiện nay được ưa chuộng hơn bao giờ hết bởi chúng giúp không gian rộng rãi hơn nhiều.

Trước đây các mẫu gạch lát nền có nhiều hoa văn, màu sắc sặc sỡ với kích thước nhỏ (10×10, 20×30) rất được ưa chuộng. Xu thế hiện nay đã thay đổi, gạch lát nền 60×60 với màu sắc, với hoa văn đơn sắc được dùng nhiều hơn bởi sự tinh tế, sang trọng. Bên cạnh gạch lát nền 60×60, bạn cũng có thể chọn gạch kích thước 80×80, 100×100 cũng rất phù hợp giúp nâng cao được vẻ đẹp kiến trúc.

3. Chọn tông màu của gạch  lát nền

Những loại gạch lát nền màu sáng có xu hướng làm cho văn phòng cảm giác lớn hơn và trông thoáng hơn có không khí hơn, trong khi gam màu tối và đậm của gạch lát nền thêm vào văn phòng nét ấn tượng. Một số khách hàng thích kết hợp hai loại này bằng cách là sử dụng những tông màu sáng trung tính cho gần như mọi gạch lát, hoặc là thêm những viên gạch lát nền có màu đậm được kết hợp với các viên gạch mang màu sáng. Mặc dù vậy, cần phải lưu ý gạch ốp lát cho thiết kế văn phòng nên sử dụng tông màu ấm để mang đến cảm giác cân bằng thoải mái khi làm việc.

Đem thiên nhiên vào trong phòng làm việc
Đem thiên nhiên vào trong phòng làm việc

4. Chọn thương hiệu gạch ốp lát

Thị trường gạch ốp lát tại Việt Nam rất đa dạng và phong phú, khách hàng hoàn toàn có thể dễ dàng lựa chọn loại gạch của những thương hiệu như mình mong muốn. Khi thiết kế văn phòng, nên chọn loại gạch lát nền đảm bảo độ bền cao, màu sắc đa dạng nên có thể dễ dàng chọn mua được màu phù hợp với tông màu của nội thất.

Ngoài ra, việc lựa chọn gạch lát nền, gạch ốp tường nói riêng, gạch ốp lát nền nói chung cần dựa theo không gian diện tích của văn phòng. Đối với văn phòng nào có diện tích nhỏ nên chọn gạch lát nền có màu sáng và thiết kế họa tiết thật đơn giản. Những phòng có diện tích rộng hơn nên chọn gạch lát với gam màu sẫm để mang lại sự sang trọng, vững chắc.
Casagranda Việt Nam luôn đa dạng về kích cỡ, các thương hiệu này không ngừng tung ra thị trường rất nhiều mẫu gạch đẹp, nhất là những mẫu gạch Granite siêu chống thấm và bền với thời gian. Hiện đây là loại gạch đang là xu hướng lựa chọn của rất nhiều khách hàng, đặc biệt được lắp đặt tại những văn phòng hay khu biệt thự chung cư cao cấp…

Văn phòng làm việc không những là nơi làm việc mà còn là “bộ mặt” của công ty bạn. Do vậy, bạn nên cân nhắc trong việc lựa chọn gạch lát sàn cũng như thiết kế nội thất văn phòng sao cho hài hòa và tạo được phong cách riêng cho mình nhé. Để có những mẫu gạch chính hãng như mong muốn, hãy đến với Casagranda Việt Nam để được tư vấn trực tiếp nhé!

Nếu bạn chưa biết kỹ thuật ốp gạch, có thể xem bài viết cách ốp gạch đúng kỹ thuật và hiệu quả, tại đây.

 

Bài viết liên quan