Yếu tố thiết kế phòng khách chung cư và những lưu ý
Yếu tố thiết kế phòng khách chung cư và những lưu ý

Yếu tố thiết kế phòng khách chung cư và những lưu ý

 Chung cư là dạng nhà ở đã và đang được quan tâm phổ biến hiện nay. Thiết kế phòng khách chung cư làm sao để tạo ra được không gian chung cư đẹp, hiện đại và tiện nghi như nhà ở là điều mà mọi người sở hữu căn hộ chung cư đều mong muốn làm được. Thiết kế phòng khách chung cư nên thiết kế như thế nào, những yếu tố nào là cần thiết khi thiết kế phòng khách chung cư?

Yếu tố thiết kế phòng khách chung cư và những lưu ý

Yếu tố thiết kế phòng khách chung cư và những lưu ý

 Để đáp ứng được đầy đủ những nhu cầu về nhà ở, các tòa nhà chung cư được ra đời. Với một căn hộ chung cư thường có diện tích nhỏ nên việc thiết kế phòng khách chung cư hay phòng ngủ chung cư đều là những việc khó khăn. Thiết kế phòng khách chung cư nên được thiết kế như thế nào để đảm bảo được sự thuận tiện, thoải mái như nhà ở của mình.

Phong cách thiết kế phòng khách chung cư phổ biến

1. Những yếu tố cần thiết khi thiết kế phòng khách chung cư

 Với việc thiết kế phòng khách chung cư cần chú ý đến nhiều yếu tố, những yếu tố khi thiết kế phòng khách chung cư bao gồm ánh sáng, màu sắc để tạo ra được không gian chung cư hoàn hảo nhất.

Những yếu tố cần thiết khi thiết kế phòng khách chung cư

Những yếu tố cần thiết khi thiết kế phòng khách chung cư

 Không gian và ánh sáng trong phòng khách chung cư: Phòng khách là bộ mặt của gia đình, là nơi tiếp đón khách, bởi thế nên thiết kế phòng khách không được thiết kế u tối, thiếu ánh sáng mặt trời. Cửa chính và cửa sổ của phòng khách phải đảm bảo được yếu tố rộng vừa đủ để cho không gian trong nhà đón được nhiều ánh sáng mặt trời. Có thể sử dụng vách kính, hệ thống rèm cửa để ngăn phòng khách với không gian bên ngoài, điều chỉnh được lượng ánh sáng vào trong không gian trong nhà.

Chú ý đến màu sắc và ánh sáng cho phòng khách chung cư

Chú ý đến màu sắc và ánh sáng cho phòng khách chung cư

 Thiết kế phòng khách nên được thiết kế vuông vức, không có góc nhọn cũng không có xà ngang đè nén trong phòng khách và không có hành lang xuyên phòng khách để đảm bảo những yếu tố phong thủy, không gây khó chịu, bất an cho mọi thành viên trong gia đình. Lựa chọn đồ nội thất trong không gian phòng khách cần phải đảm bảo được yếu tố phù hợp với không gian, phù hợp với đồ nội thất sử dụng của không gian trong nhà. Đồ nội thất cần phải đi kèm với phong cách thiết kế của căn hộ bởi thế nên chúng ta cần phải chú ý đến phong cách thiết kế để lựa chọn được đồ nội thất thích hợp nhất.

 Với không gian phòng khách chung cư chỉ nên lựa chọn những đồ nội thất cần thiết chứ không nên sắp xếp đồ nội thất không cần thiết để không gian thêm bừa hơn. Phòng khách cần phải sử dụng với ghế sofa, kệ tivi, tivi, bộ ấm nước…

 Màu sắc cho phòng khách chung cư: Màu sắc trong không gian phòng khách chung cư cần phải thích hợp với phong cách mà quý vị lựa chọn. Nên lựa chọn những gam màu trung tính cho không gian để có thể dễ dàng kết hợp với những đồ nội thất trong không gian trong nhà, đồng thời, màu sắc của phòng khách chung cư cũng cần phải có sự hài hòa với không gian khác, có sự liên kết với không gian khác để tạo ra được không gian ấn tượng nhất.

Lựa chọn màu sắc cho phòng khách chung cư

Lựa chọn màu sắc cho phòng khách chung cư

 Tạo điểm nhấn cho không gian phòng khách đẹp và cuốn hút nhờ vào việc biết cách tạo điểm nhấn cho căn phòng của mình. Điểm nhấn cho phòng khách chung cư có thể là gối tựa, bình hoa hay gạch trang trí phía sau của tivi trong phòng khách. Việc tạo điểm nhấn vừa giúp cho không gian có chiều sâu hơn cũng như phòng khách đẹp hơn.

2. Lưu ý khi thiết kế nội thất phòng khách chung cư

 Quá trình thiết kế phòng khách chung cư có rất nhiều những lưu ý khi thiết kế phòng khách chung cư. Dưới đây là cụ thể một số lưu ý khi thiết kế phòng khách chung cư mà quý vị cần quan tâm

 Chỉ nên sử dụng đồ nội thất cần thiết: nhất là với những phòng khách chung cư có diện tích nhỏ thì việc dùng quá nhiều đồ nội thất trong không gian sẽ là nguyên nhân làm cho căn phòng trở nên bí hơn và bừa bộn hơn gây ức chế, ngột ngạt khi ở trong phòng.

Lưu ý khi thiết kế nội thất phòng khách chung cư

Lưu ý khi thiết kế nội thất phòng khách chung cư

 Định rõ phong cách mà quý vị muốn hướng đến: Thiết kế phòng khách chung cư cần phải xác định được trước phong cách thiết kế, có thể là phong cách cổ điển, tân cổ điển, hiện đại, Bắc Âu… hay bất kì phong cách gì thì cũng cần phải xác định trước. Việc xác định trước phong cách thiết kế sẽ giúp cho quý vị có thể dễ dàng lựa chọn được đồ nội thất thích hợp nhất cho không gian của mình.

Xác định rõ phong cách thiết kế nội thất phòng khách

Xác định rõ phong cách thiết kế nội thất phòng khách

 Trên đây là những yếu tố và lưu ý khi thiết kế phòng khách chung cư mà trong quá trình thiết kế phòng khách chung cư cần phải ghi nhớ giúp quý vị tạo ra được phòng khách chung cư thuận tiện, thoải mái nhất.

 

Bài viết liên quan