6 cách trang trí nội thất phòng khách nhỏ
6 cách trang trí nội thất phòng khách nhỏ

6 cách trang trí nội thất phòng khách nhỏ

 Thiết kế nội thất phòng khách nhỏ là việc làm khiến nhiều gia chủ gặp khó khăn bởi phòng khách vừa là nơi tiếp đón khách vừa là khu vực sinh hoạt chung của cả gia đình. Phòng khách được xem là linh hồn của cả ngôi nhà, bởi thế nên thiết kế  nội thất phòng khách nhỏ là việc rất quan trọng.

5 cách trang trí nội thất cho phòng khách nhỏ

6 cách trang trí nội thất cho phòng khách nhỏ

 Phòng khách vừa là bộ mặt của ngôi nhà, để lại dấu ấn quan trọng với khách đến chơi nhà, vừa là khu vực sinh hoạt chung của cả không gian gia đình, bởi thế nên thiết kế nội thất phòng khách nhỏ hay lớn cũng đều cần chú ý cả về tính sang trọng và tính ấm cúng trong không gian. Phòng khách là phòng đầu tiên mà người nhìn có thể nhìn thấy để gây ấn tượng mạnh mẽ nhất khi bước vào trong nhà. Thiết kế nội thất phòng khách nhỏ nên thiết kế như thế nào để mở rộng được không gian trong nhà? Chúng ta cùng nhau tìm hiểu về những cách thiết kế nội thất phòng khách đẹp.

Thiết kế nội thất phòng làm việc cá nhân tại nhà

Mục lục

  • 1. Kinh nghiệm chọn đồ nội thất để thiết kế nội thất phòng khách đẹp

    • 1.1 Lựa chọn bàn ghế
    • 1.2 Chọn những đồ nội thất khác trong phòng khách
    • 1.3 Màu sắc và họa tiết trong không gian phòng khách
    • 1.4 Chất lượng và sự tiện nghi khi trang trí nội thất phòng khách
  • 2. Thiết kế nội thất phòng khách nhà ống

    • 2.1 Mở rộng cửa sổ trong phòng khách nhà ống
    • 2.2 Thiết kế kệ tivi ngay dưới gầm cầu thang
    • 2.3 Trang trí phòng khách với một vài bức tranh
    • 2.4 Ánh sáng trong không gian phòng khách nhà ống
  • 3. Thiết kế nội thất phòng khách hiện đại sang trọng
    • 3.1 Chọn màu sắc hợp lý
    • 3.2 Lựa chọn bàn ghế trong phòng khách hiện đại
    • 3.3 Lựa chọn một số đồ nội thất phòng khách hiện đại khác
  • 4. Trang trí nội thất phòng khách nhỏ đẹp
    • 4.1 Chọn đồ nội thất cỡ nhỏ cho phòng khách
    • 4.2 Sử dụng những gam màu trung tính cho không gian phòng khách
    • 4.3 Sử dụng đồ nội thất tối giản cho không gian phòng khách
    • 4.4 Sử dụng thảm trải sàn cho phòng khách
    • 4.5 Sử dụng tủ trưng bày cho phòng khách thêm sinh động
    • 4.6 Sử dụng tranh nghệ thuật cho phòng khách

1. Kinh nghiệm chọn đồ nội thất để thiết kế nội thất phòng khách đẹp

 Trước khi bắt tay vào thiết kế, quý vị cần phải biết cách lựa chọn đồ nội thất cho không gian phòng khách. Nội thất phòng khách là vấn đề nan giải nhiều người gặp khó khăn khi trang trí phòng khách. Làm thế nào để có thể lựa chọn được nội thất phòng khách đẹp và ấn tượng nhất?

1.1 Lựa chọn bàn ghế

 Lựa chọn bàn ghế là một trong những cách trang trí nội thất phòng khách đẹp mà quý vị cần phải quan tâm. Bất cứ phòng khách nhỏ hay lớn nào cũng cần phải có một bộ bàn ghế. Khi lựa chọn bàn ghế trong không gian phòng khách thì quý vị cần phải tạo được điểm nhấn cho toàn bộ không gian căn phòng. Quý vị có thể lựa chọn những kiểu dáng bàn ghế phù hợp với không gian và màu sắc trong phòng khách của mình. Quý vị cần phải quan sát phòng khách của mình theo phong cách hiện đại hoặc cổ điển để lựa chọn được mẫu bàn ghế cho phù hợp nhất.

Chọn bàn ghế cho không gian phòng khách

Chọn bàn ghế cho không gian phòng khách

 Tất nhiên khi lựa chọn bàn ghế cho phòng khách cần phải chú ý đến diện tích của không gian phòng khách, trang trí nội thất phòng khách hoàn hảo là khi lựa chọn được bàn ghế có kích thước phù hợp. Với phòng khách nhỏ thì quý vị chỉ nên lựa chọn bàn ghế nhỏ để không gian thoáng hơn, còn với không gian lớn quý vị không nên lựa chọn bàn ghế nhỏ nhỏ sẽ làm không gian trống trải.

1.2. Chọn những đồ nội thất khác trong phòng khách

 Một bộ bàn ghế thôi chưa đủ để làm nên nội thất phòng khách đẹp mà quý vị còn phải chú ý đến việc lựa chọn những đồ nội thất khác trong không gian. Những đồ nội thất phòng khách khác phải kể đến tivi, tủ, kệ tivi, những dáng tủ gỗ dáng cao nhiều ngăn sẽ giúp quý vị tiết kiệm không gian mà vẫn đảm bảo được sự tiện ích khi sử dụng trong không gian của mình.

1.3. Màu sắc và họa tiết trong không gian phòng khách

 Thường màu sắc của nội thất phòng khách đẹp sẽ được lựa chọn hài hòa với nhau. Nếu quý vị muốn phòng khách có được sự đột phá cũng như trang trí thì quý vị nên chọn đồ nội thất với những gam màu tươi sáng và họa tiết bắt mắt, còn không gian phòng khách nhỏ thì quý vị chỉ nên sử dụng màu sáng và họa tiết càng đơn giản càng tốt để giúp không gian thoáng hơn. Với phòng khách lớn thì quý vị sẽ không cần phải quan tâm quá nhiều đến yếu tố màu sắc mà chỉ cần tạo ra sự thoải mái trong không gian là được.

Chọn màu sắc chủ đạo khi thiết kế nội thất phòng khách

Chọn màu sắc chủ đạo khi thiết kế nội thất phòng khách

1.4. Chất lượng và sự tiện nghi khi trang trí nội thất phòng khách

 Bên cạnh tính thẩm mỹ thì chất lượng sản phẩm cũng là một yếu tố quan trọng. Một sản phẩm tốt về chất lượng sẽ giúp gia tăng thời hạn sử dụng sản phẩm và nâng cao được công năng sử dụng của nó. Quý vị cần phải kiểm tra về sự thoải mái trước khi lựa chọn bộ bàn ghế cho không gian phòng khách. Kiểm tra sự thoải mái khi xem TV để đảm bảo không gian phòng khách là không gian tạo sự thoải mái, vui vẻ cho mọi thành viên trong gia đình.

2. Thiết kế nội thất phòng khách nhà ống

 Nội thất phòng khách nhà ống thường được chú trọng trong việc thiết kế. Thường phòng khách nhà ống được liên thông với phòng bếp và ngăn cách bởi cầu thang. Tuy nhiên nhược điểm của nhà ống là nội thất phòng khách nhỏ hẹp, khi thiết kế nội thất phòng khách nhà ống cần chú ý đến những điều gì?

2.1. Mở rộng cửa sổ trong phòng khách nhà ống

 Với không gian nhà ống, diện tích thường nhỏ và hẹp nên nếu có thể thì quý vị nên mở rộng cửa sổ trong phòng khách. Cửa sổ giúp đón được nhiều ánh sáng tự nhiên nhất, bởi thế nên khi thiết kế phòng khách nhà ống thì quý vị cần phải lên ý tưởng để có một cửa sổ thật lớn. Tuy nhiên, cửa sổ lớn đến đâu cũng nên giới hạn diện tích với 1/4 không gian để tài lộc, vượng khí không vào và ra nhanh chóng.

2.2. Thiết kế kệ tivi ngay dưới gầm cầu thang

 Bố trí nội thất phòng khách nhỏ trong nhà ống có thể tận dụng không gian gầm cầu thang để đặt kệ tivi. Đây là một cách để tiết kiệm không gian hiệu quả nhất cho căn phòng. Quý vị có thể thiết kế riêng một chiếc tủ kệ tivi vừa với cầu thang vừa để đặt tivi vừa là nơi chứa đồ cho không gian gọn gàng nhất.

Trang trí nội thất phòng khách cho nhà ống

Trang trí nội thất phòng khách cho nhà ống

2.3. Trang trí phòng khách với một vài bức tranh

 Đây là một cách để tạo điểm nhấn cho không gian phòng khách nhà ống. Cách bố trí nội thất phòng khách hay nhất, nhanh nhất và đơn giản nhất chính là sử dụng những bức tranh nghệ thuật trong không gian. Tranh nghệ thuật với những màu sắc nổi bật so với màu sắc chủ đạo, nhờ cách thiết kế này, không gian phòng khách nhà ống sẽ trở nên sống động hơn, thu hút được nhiều người hơn và có chiều sâu hơn.

2.4. Ánh sáng trong không gian phòng khách nhà ống

 Thiết kế nội thất nhà ống phải chú ý đến ánh sáng trong không gian. Ánh sáng là yếu tố quan trọng để tạo nên sự thoải mái khi sử dụng không gian và tạo được hiệu ứng phòng khách như rộng hơn. Quý vị có thể thiết kế được nội thất phòng khách nhà ống nhiều ánh sáng tự nhiên, bên cạnh đó cần phải kết hợp với hệ thống đèn điện chiếu sáng để giúp cho không gian luôn được cung cấp đủ ánh sáng cả ban ngày và ban đêm.

3. Thiết kế nội thất phòng khách hiện đại sang trọng

 Với những phòng khách nhỏ thì quý vị nên thiết kế nội thất phòng khách theo phong cách hiện đại. Phòng khách luôn là sự quan tâm hàng đầu của các kiến trúc sư cũng như của những gia chủ trong thiết kế nội thất. Đây là nơi gia chủ đón tiếp những vị khách quý, là nơi cả gia đình sum họp lại với nhau. Cách bố trí nội thất phòng khách sang trọng là điều cần thiết để làm đẹp cho ngôi nhà của mình. Khi thiết kế nội thất phòng khách hiện đại, quý vị cần chú ý đến một số yếu tố sau

3.1 Chọn màu sắc hợp lý

 Tùy theo từng không gian gia đình mà quý vị có thể lựa chọn được những màu sắc phù hợp khác nhau. Để trang trí nội thất phòng khách theo phong cách hiện đại thì quý vị cần phải chú ý đến sự phối màu, kết hợp màu sắc trong phòng khách. Màu sắc chủ đạo trong nội thất phòng khách hiện đại nên lựa chọn là màu sắc sáng, dễ chịu như màu trắng, hồng, hồng phấn nhẹ, vàng nhẹ để giúp cho không gian rộng hơn, đồng thời dễ dàng kết hợp với đồ nội thất, tạo sự sang trọng, đẳng cấp cho không gian trong nhà của mình. Đồng thời lựa chọn màu sơn cũng cần phải chú ý đến màu sắc của đồ nội thất như bàn ghế, kệ tivi để có được màu sơn phù hợp nhất với không gian ngôi nhà của mình.

Màu sắc khi trang trí nội thất phòng khách hiện đại

Màu sắc khi trang trí nội thất phòng khách hiện đại

3.2. Lựa chọn bàn ghế trong phòng khách hiện đại

 Bàn ghế trong cách bố trí nội thất phòng khách theo phong cách hiện đại nên được lựa chọn là những bàn ghế thiết kế đơn giản, tối giản trong từng chi tiết, có thể lựa chọn bàn ghế gỗ hoặc sofa để tăng thêm sự sang trọng cho không gian phòng khách của mình.

3.3. Lựa chọn một số đồ nội thất phòng khách hiện đại khác

 Bên cạnh bộ bàn ghế là cần thiết khi thiết kế nội thất thì quý vị cần phải chú ý đến lựa chọn phòng khách cho ngôi nhà của mình thêm sắc thái hiện đại trong đó đừng bao giờ bỏ qua những phụ kiện như một chiếc đèn đứng để tác động đến tổng thể của ngôi nhà, giúp phòng khách thêm hiện đại hơn. Và thường phong cách trang trí nội thất phòng khách này ứng dụng khi thiết kế nội thất phòng khách chung cư.

Nội thất khi trang trí phòng khách hiện đại

Nội thất khi trang trí phòng khách hiện đại

 Nội thất phòng khách chung cư thường có diện tích nhỏ, bởi thế nên quý vị cần phải chú ý đến việc lựa chọn phong cách thiết kế nội thất phòng khách cho chung cư của mình theo hướng hiện đại, tối giản hóa trong từng chi tiết, đường nét, màu sắc sáng để giúp nội thất phòng khách chung cư thêm sang trọng hơn.

4. Trang trí nội thất phòng khách nhỏ đẹp

4.1. Chọn đồ nội thất cỡ nhỏ cho phòng khách

 Một trong những điều đơn giản giúp cho phòng khách trở nên gọn gàng hơn và rộng hơn là chọn được đồ nội thất phù hợp với không gian trong nhà. Với phòng khách nhỏ, đồ nội thất trong không gian phòng khách nên lựa chọn là những đồ nội thất nhỏ. Quý vị chỉ cần chọn một bộ sofa nhỏ với những vật trang trí bé sẽ giúp cho ngôi nhà trở nên rộng hơn mà vẫn tiện nghi.

Chọn nội thất nhỏ cho phòng khách

Chọn nội thất nhỏ cho phòng khách

4.2. Sử dụng những gam màu trung tính cho không gian phòng khách

 Với một không gian phòng khách nhỏ, quý vị nên sử dụng những tone màu trung tính để có thể dễ dàng kết hợp được với những màu sắc khác trong không gian. Phòng khách nhỏ nên chọn những tone màu như màu trắng hoặc màu nâu sáng để mở rộng thêm cho không gian căn phòng của mình. Đồng thời, màu sáng cũng giúp cho hiệu quả phản chiếu ánh sáng được tốt hơn để giúp cho căn phòng rộng hơn. Quý vị có thể sử dụng một vài điểm màu đỏ để làm điểm nhấn cho không gian phòng khách, thể hiện được sự tinh tế và mềm mại cho không gian trong nhà.

Sử dụng gam màu trung tính cho không gian phòng khách

Sử dụng gam màu trung tính cho không gian phòng khách

4.3. Sử dụng đồ nội thất tối giản cho không gian phòng khách

 Chúng ta không cần mặc định rằng phòng khách nào cũng cần sở hữu đồ nội thất như nhau. Quý vị hoàn toàn có thể thêm bớt một số đồ nội thất tùy thuộc vào diện tích để có căn phòng thoải mái nhất. Với nội thất căn phòng nhỏ, quý vị nên tối giản đồ nội thất sử dụng trong không gian. Để thiết kế phòng khách sang trọng, hiện đại, ấn tượng cho căn phòng nhỏ thì điều thực sự cần thiết đó chính là lựa chọn được đồ nội thất với kiểu dáng và màu sắc phù hợp giúp cho căn phòng trở nên đẹp và ấn tượng hơn. Bên cạnh đó, quý vị cũng nên chọn lựa đồ nội thất có hình dáng nhẹ để tránh đi những món đồ nội thất gây ra cảm giác nặng nề cho căn phòng của mình.

Sử dụng nội thất tối giản cho không gian

Sử dụng nội thất tối giản cho không gian

4.4. Sử dụng thảm trải sàn cho phòng khách

 Thảm trải sàn giúp cho phòng khách trở nên sinh động hơn, tuy nhiên, nếu không biết cách lựa chọn thảm phòng khách thì có thể đây chính là nguyên nhân làm cho phòng khách bừa bộn hơn. Để có sự tinh tế và cảm giác ấm cúng cho không gian phòng khách thì quý vị nên sử dụng thảm trải sàn cho một phần diện tích đặt bàn trà. Thảm trải sàn không chỉ là tách biệt khu vực cho phòng khách với những không gian khác mà còn đem lại được một phong cách hiện đại cho toàn bộ căn phòng thêm sinh động và mới mẻ hơn. Thảm trải sàn nên sử dụng với màu sắc đối lập với sàn nhà để tạo điểm nhấn cho không gian.

Sử dụng thảm trải sàn cho không gian phòng khách

Sử dụng thảm trải sàn cho không gian phòng khách

4.5. Sử dụng tủ trưng bày cho phòng khách thêm sinh động

 Để phòng khách nhỏ không bị đơn điệu thì quý vị có thể sử dụng được một tủ trưng bày có nhiều ngăn để đựng đồ. Với chiếc tủ này, quý vị hoàn toàn có thể đặt tivi với một số vật decor trang trí khác để cho căn phòng thêm sinh động. Cách bố trí này sẽ giúp cho phòng khách hạn chế về diện tích nhưng đầy đủ tiện nghi. Sự bố trí thông minh này sẽ giúp cho phòng khách trở nên thoáng và rộng rãi hơn.

Dùng tủ trưng bày cho phòng khách thêm sinh động

Dùng tủ trưng bày cho phòng khách thêm sinh động

4.6. Sử dụng tranh nghệ thuật cho phòng khách

 Với phòng khách nhỏ thì việc sử dụng tranh nghệ thuật chính là cách tuyệt vời cho không gian trở nên rộng lớn hơn. Bên cạnh đó, điểm nhấn của bức tranh sẽ giúp cho căn phòng trở nên sinh động và tinh tế hơn. Đôi khi chỉ cần một bộ sofa với vài bức tranh treo tường thì căn phòng sẽ trở nên sinh động hơn, tinh tế hơn và mở ra một không gian mới cho cuộc sống thoải mái hơn.

Sử dụng tranh nghệ thuật cho không gian phòng khách

Sử dụng tranh nghệ thuật cho không gian phòng khách

 Trên đây là những cách trang trí nội thất cho phòng khách nhỏ, với những cách trang trí trên, nội thất phòng khách nhỏ được lựa chọn cho không gian phòng khách giúp cho phòng khách trở nên sang trọng hơn, thoải mái hơn và thông thoáng hơn.

Bài viết liên quan