Dự án 713 House tại Thái Lan
Dự án 713 House tại Thái Lan

Dự án 713 House tại Thái Lan

  Trong bối cảnh đặc trưng không gian truyền thống của đất nước Thái Lan, khu vực chung được xem là một không gian quan trọng cho phép các thành viên trong gia đình dành thời gian bên nhau với đúng ý nghĩa của từ “NHÀ” là nơi trở về. Điều này trở thành một trong những khái niệm chính để kiến trúc sư Junsekino Architect thiết kế nên dự án 713 House, một ngôi nhà gia đình ở ngoại ô Bangkok. Chủ sở hữu đã quyết định gỡ bỏ ngôi nhà hiện tại của họ và thay thế nó bằng thiết kế mới. Mục đích của thiết kế này là mở rộng khu vực chức năng cũng như tạo ra nhiều tương tác hơn giữa các thành viên trong gia đình và liên quan nhiều hơn đến bản chất truyền thống đặc trưng của ngôi nhà Thái Lan.

Dự án 713 House tại Thái Lan

Dự án 713 House tại Thái Lan

KINH NGHIỆM CHỌN GẠCH ỐP LÁT CHO PHÒNG TẮM ĐẸP MẮT

Ngôi nhà được xây dựng tại ngoại ô Bangkok

Ngôi nhà được xây dựng tại ngoại ô Bangkok

Mục lục

  • 1. Giới thiệu về JunSekino Architecture + Design
  • 2. Dự án 713 House

1. Giới thiệu về JunSekino Architecture + Design

  Kiến trúc sư Jun Sekino là người sáng lập nên văn phòng kiến trúc JUNSEKINO Architecture + Design vào năm 2008 và có trụ sở chính tại Thái Lan. Vào năm 2000 ông đạt được bằng Cử nhân Kiến trúc tại Đại học Rangsit, Bangkok. Từ 2008 đến nay Jun Sekino được mời làm giảng viên tại Khoa Nghệ thuật & Thiết kế tại Đại học Rangsit với Chương trình Thiết kế Nội thất. Ông bắt đầu với một niềm tin rằng kiến trúc và thiết kế nội thất luôn có một mối liên kết đan xen nhau không kém phần quan trọng và không thể tách rời. Với phong cách làm việc coi trọng mọi chi tiết ở tất cả các yếu tố, sự chân thành và chu đáo là giá trị cốt lõi của Jun Sekino. Dự án 713 House tại Thái Lan là công trình tiêu biểu gần đây nhất của ông.

Giới thiệu về JunSekino Architecture + Design

Giới thiệu về JunSekino Architecture + Design

2. Dự án 713 House tại Thái Lan

  Một mảnh đất hình chữ nhật được chia thành hai khu vực thiết kế chính, một bên chứa khối lượng kiến trúc nhà ở trong khi bên còn lại biến thành cảnh quan sân vườn với các yếu tố xanh để mang lại càng nhiều thiên nhiên vào không gian bên trong càng tốt, một số phần phần đất không được trừ đi nhằm tạo ra một khoảng trống cho phép gió và ánh sáng tự nhiên đi qua. Hơn nữa, chủ sở hữu có thể chiêm ngưỡng cảnh quan thanh bình thoáng mát thông qua việc mở rộng xung quanh tòa nhà.

Chủ sở hữu đã quyết định gỡ bỏ ngôi nhà hiện tại của họ và thay thế nó bằng thiết kế mới

Chủ sở hữu đã quyết định gỡ bỏ ngôi nhà hiện tại và thay thế nó bằng thiết kế mới

Thiết kế xen kẽ hồ nước có mạch chảy liên tục giúp cung cấp sự sống động cho không gian

Thiết kế hồ nước có mạch chảy liên tục giúp cung cấp sự sống động cho không gian

Thiết kế liên quan nhiều hơn đến bản chất truyền thống đặc trưng của ngôi nhà Thái Lan

Thiết kế liên quan nhiều hơn đến bản chất truyền thống đặc trưng của ngôi nhà Thái Lan

  Kiến trúc sư Junsekino đã phân chia rõ ràng phân vùng hai khu vực cho không gian bán riêng và riêng tư. Với cảm hứng từ một ngôi nhà truyền thống của Thái Lan, hầu hết các chức năng cho tầng một là khu vực chung trong khi ở tầng hai, tất cả các chức năng riêng tư đều được đặt. Đồng thời các không gian được thiết kế bán ngoài trời để cho phép thông gió tự nhiên và ánh sáng mặt trời xuyên qua. Một số phần của ngôi nhà được thiết kế xen kẽ hồ nước có mạch chảy liên tục giúp cung cấp sự sống động cho không gian. Hơn nữa, tầng thượng được thiết kế để trở thành không gian tập thể dục riêng cho chủ sở hữu nơi họ có thể ngắm nhìn được phong cảnh của vùng ngoại ô Bangkok.

Kiến trúc được hài hòa với thiên nhiên xung quanh bởi những vật liệu được chọn lọc tỉ mĩ

Kiến trúc được hài hòa với thiên nhiên xung quanh bởi vật liệu được chọn lọc tỉ mĩ

Mục đích của thiết kế này là mở rộng khu vực chức năng

Mục đích của thiết kế này là mở rộng khu vực chức năng

Phân chia rõ ràng phân vùng hai khu vực cho không gian bán riêng và riêng tư

Phân chia rõ ràng phân vùng hai khu vực cho không gian bán riêng và riêng tư

  Kiến trúc được hài hòa với thiên nhiên xung quanh bởi những vật liệu được chọn lọc tỉ mĩ. Các cửa kính giúp làm tan chảy ranh giới giữa không gian bên trong và bên ngoài. Đối với mặt tiền, kiến ​​trúc sư đã sử dụng màn hình bằng gỗ và lưới kim loại ở một số bộ phận để đảm bảo sự riêng tư mà không làm mất đi hình ảnh bên ngoài. Với việc sử dụng những khoảng trống chèn vào kết cấu thép tạo sự vững chắc của không gian trống đang bị lắng xuống. Điều quan trọng, một số khối lượng gỗ từ ngôi nhà trước của họ đang được bảo quản và tái sử dụng trong ngôi nhà mới này như phần sàn nhà và hoàn thiện cầu thang, tuy nhiên một số phần bên trong nội thất được sử dụng gạch lát nền vân đá bổ sung. Điều này mang lại hình ảnh và cảm giác hoài cổ cho không gian nội thất cũng như giúp tiết kiệm chi phí xây dựng.

Các yếu tố xanh để mang lại càng nhiều thiên nhiên vào không gian bên trong càng tốt

Các yếu tố xanh để mang lại càng nhiều thiên nhiên vào không gian bên trong càng tốt

Không gian ấm cũng bên trong nội thất

Không gian ấm cúng bên trong nội thất

Khung cảnh dinh thự lung linh khi về đêm

Khung cảnh dinh thự lung linh khi về đêm

  Dự án 713 House là sự kết hợp của từng chi tiết và yếu tố thông qua việc tu bổ chuyển đổi sang ngôi nhà mới được thiết kế tinh tế qua bàn tay đầy tài năng của kiến trúc sư Junsekino Architect đã thực sự đáp ứng sự hài lòng của chủ sở hữu.

Xem thêm bộ sưu tập gạch ốp lát trong dự án.

Bài viết liên quan