5 phong cách thiết kế nội thất quán cafe được ưa chuộng
5 phong cách thiết kế nội thất quán cafe được ưa chuộng

5 phong cách thiết kế nội thất quán cafe được ưa chuộng

 Một trong những yếu tố góp phần quan trọng đến sự thành công của kinh doanh quán cafe chính là lựa chọn phong cách thiết kế nội thất hợp lý. Khách hàng đến với quán cafe chủ yếu là do không khí bên trong quán cafe, do đó, thiết kế nội thất quán cafe chính là yếu tố phải đặt lên hàng đầu để thu hút được nhiều thực khách đến với quán ăn hơn.

Những phong cách thiết kế nội thất quán cafe được ưa chuộng

Những phong cách thiết kế nội thất quán cafe được ưa chuộng

 Thiết kế nội thất quán cafe không chỉ thu hút được khách hàng mà còn thể hiện được cá tính riêng của từng người, là công cụ để xây dựng lên thương hiệu riêng của mình. Không chỉ thế, thiết kế quán cafe ngoài phong cách thiết kế nội thất phù hợp thì hầu hết mọi người đều quan tâm đến yếu tố phong thủy để việc làm ăn được thuận lợi nhất.

   Yếu tố để thiết kế nhà hàng theo kiến trúc phòng thủy   

 Phong cách thiết kế nội thất gây ra nhiều ảnh hưởng tới nhóm khách hàng tiềm năng mà người chủ muốn hướng tới. Phong cách thiết kế nội thất quán cafe cũng rất đa dạng, có thể là phong cách vintage nhẹ nhàng dành cho nữ giới, hoặc là phong cách industrial cá tính mạnh mẽ dành cho nam, hay cũng có thể là phong cách Scandinavian tối giản dành cho giới trẻ hiện đại và phong cách cổ điển cho người trung niên. Tùy theo nhóm đối tượng khách hàng mà quý vị hướng đến để có được phong cách thiết kế nội thất phù hợp nhất. Dưới đây là một số gợi ý phong cách thiết kế nội thất dành cho quý vị.

1. Phong cách thiết kế nội thất Bohemian

 Bohemian hay còn có tên gọi khác là Boho hoặc Boho Chic. Đây là một phong cách của người Bohemia (Gypsy). Phong cách Bohemian được biết đến từ khoảng thế kỷ thứ 19 và nhanh chóng du nhập vào lối sống bao trùm trong mọi lĩnh vực đời sống từ nghệ thuật, thời trang cho đến kiến trúc. Điểm nổi bật của phong cách này là màu sắc rực rỡ, chất liệu giản đơn, họa tiết lạ mắt. Những yếu tố này làm cho không gian quán cafe tưởng chừng như bừa bộn nhưng lại rất đồng điệu, hài hòa và tinh tế. Và tất nhiên, phong cách Bohemian vẫn ưa chuộng sự tự do nên những màu sắc, chất liệu, họa tiết được hòa trộn với nhau tạo nên một không gian thú vị và phóng khoáng tạo ra tính nghệ thuật sâu sắc.

Phong cách thiết kế nội thất Bohemian

Phong cách thiết kế nội thất Bohemian

2. Phong cách thiết kế nội thất Vintage

 Phong cách Vintage không chỉ xuất hiện trong thiết kế nhà ở mà còn được xuất hiện trong thiết kế nội thất quán cafe. Xu hướng thiết kế theo phong cách Vintage được ưa chuộng và sử dụng tương đối nhiều. Đây là phong cách thiết kế có sự pha trộn và phá cách nhằm tạo nên một không gian hài hòa và độc đáo nhất. Phong cách Vintage chính là sự kết hợp giữa hiện đại và cổ điển với những đồ nội thất đã qua sử dụng hoặc có vẻ như đã chịu sự tác động của thời gian. Chắc chắn phong cách này sẽ giúp cho không gian không bao giờ bị lỗi mốt.

Phong cách thiết kế nội thất Vintage

Phong cách thiết kế nội thất Vintage

 Phong cách Vintage có thể sử dụng kết hợp giữa những đồ nội thất hiện đại như máy tính, đồ gia dụng, đèn chiếu sáng kết hợp với những đồ cổ như một chiếc đèn chùm cổ, những chiếc bàn cũ kỹ, chiếc ghế bạc màu, khung ảnh đen trắng. Tuy nhiên, bởi là quán cafe nên cần phải đảm bảo dù trông cũ kỹ nhưng vẫn phải đảm bảo được sự sạch sẽ để khách sử dụng được ngon miệng hơn.

3. Phong cách thiết kế nội thất Scandinavian

 Scandinavian là phong cách của Bắc Âu với sự sang trọng, nhã nhặn. Phong cách thiết kế nội thất này thường sử dụng màu trắng làm tone màu chủ đạo tạo ra không gian thoáng đạt dễ chịu nhất. Màu xanh được sử dụng làm điểm nhấn trong không gian như đưa không khí biển vào trong ngôi nhà, tạo cảm giác thoải mái, dễ chịu nhất cho ngôi nhà.

Phong cách thiết kế nội thất Scandinavian

Phong cách thiết kế nội thất Scandinavian

 Với phong cách Scandinavian, gỗ là thứ luôn được xuất hiện cùng với đá. Với phong cách Scandinavian trong thời hiện đại, gỗ tự nhiên thường ít được lựa chọn hơn, xuất hiện ở trong trang trí, làm một vài đồ nội thất và đôi khi được ưu ái sử dụng như cột nhà, dầm ngang và xà để gợi nhớ lại một khoảng thời xa xưa.

4. Phong cách thiết kế nội thất Industrial

 Industrial là phong cách thiết kế nội thất công nghiệp. Phong cách này thường thể hiện chân thực nhất những yếu tố vật liệu và cấu trúc tạo dựng lên nó. Thường phong cách Industrial trong thiết kế nội thất sẽ sử dụng những vật liệu gạch, bê tông, kim loại và gỗ, phong cách này mô phỏng lại những nhà máy, xí nghiệp ở các khu công nghiệp, khu chế biến sản xuất. Khi ứng dụng cho thiết kế quán cafe, màu sắc được sử dụng nên là màu ghi, xám, đen, trắng, đồng với sự có mặt của những đồ nội thất có bề mặt thô ráp, góc cạnh với những bề mặt trơn, phẳng.

Phong cách thiết kế nội thất Industrial

Phong cách thiết kế nội thất Industrial

5. Phong cách thiết kế nội thất Mid-century modern

 Mid-century là phong cách được hình thành từ những năm 40 – 70 của thế kỷ 20, đây là phong cách có sự kết hợp của cái cũ và cái mới, có sự kết hợp của cái tự nhiên và cái hiện đại tạo ra sự thoải mái, sang trọng và có sự kết hợp của thiên nhiên. Gam màu ấm được lấy cảm hứng từ màu nâu của gỗ nhẹ nhàng kết hợp với một số màu sắc sống động. Ứng dụng cho không gian quán cafe có thể là sử dụng một chiếc bàn gỗ mộc mạc kết hợp với những chiếc ghế đa màu, hoặc là bộ bàn ghế gỗ với những bức tranh treo tường nhiều màu sắc sẽ tạo ra sự hấp dẫn cho thực khách khi đến đây.

Phong cách thiết kế nội thất Mid-century modern

Phong cách thiết kế nội thất Mid-century modern

Trên đây là 5 phong cách thiết kế nội thất quán cafe được yêu thích thu hút được đông đảo khách tò mò và đến quán cafe của quý vị. Quý vị hãy dựa theo đối tượng khách hàng hướng đến để lựa chọn được phong cách thiết kế nội thất quán cafe độc đáo nhất dành cho mình.

Bài viết liên quan