10 cây trồng trong nhà không cần ánh sáng dễ chăm sóc
10 cây trồng trong nhà không cần ánh sáng dễ chăm sóc

10 cây trồng trong nhà không cần ánh sáng dễ chăm sóc

 Với cuộc sống ngày càng chật chội, tấp nập hiện nay thì một vài cây cảnh trong nhà sẽ khiến cho không gian thêm xanh, gần gũi với thiên nhiên và trong lành hơn. Chọn cây cảnh cần chọn những cây cảnh trong nhà không cần ánh sáng để cây được bền và dễ dàng chăm sóc hơn.

Cây cảnh trồng trong nhà không cần ánh sáng

 Một không gian sống xanh sạch đẹp là một không gian đảm bảo yếu tố về phối hợp màu sắc trong không gian cũng như kết hợp với đồ nội thất và cây cảnh trong nhà một cách hợp lý nhất. Có rất nhiều cây cảnh trong nhà thích hợp với điều kiện ít ánh sáng và không đòi hỏi phải có quá nhiều công sức để chăm sóc cây.

   Tìm hiểu về kiến trúc hiện đại và nguyên tắc thiết kế   

1. Cây dạ lam

 Cây dạ lam hay còn có một tên gọi khác là cây huỳnh tinh vằn. Tên khoa học của cây dạ lam là Calathea zebrina. Lá của cây có hoa văn đẹp mắt và độc đáo khiến nhiều người yêu thích. Thêm nữa, đây là loài cây không cần ánh sáng, có thể sống được trong điều kiện ít ánh sáng nhất. Bởi thế nên đây là loài cây có thể lựa chọn cho nhiều không gian trong nhà.

2. Cây vạn niên thanh

 Tên khoa học của cây vạn niên thanh là Dumb cane. Đây là một loại cây có nguồn gốc từ Bắc Nam Mỹ và Tây Ấn. Hình dáng của cây đẹp, bắt mắt. Cây có thể phát triển được cả trong điều kiện ánh sáng yếu. Vào mùa hè, lá cây có sự pha trộn màu giữa đậm và nhạt rõ ràng nhất, bởi thế nên đây là thời điểm mà cây vạn niên thanh đẹp nhất. Tuy nhiên, một nhược điểm của cây vạn niên thanh chính là lá cây rất độc. Vì thế, nếu trong nhà có trẻ nhỏ thì không nên sử dụng loại cây này.

3. Cây lưỡi hổ

 Cây lưỡi hổ tương đối phổ biến, là cây có sức sống mãnh liệt trong mọi điều kiện thời tiết. Chúng ta có thể dễ dàng bắt gặp được những cây lưỡi hổ được trang trí ở ngoài ban công, ngay hiên nhà hoặc thậm chí được đặt trong góc nhà cây vẫn có thể phát triển tốt được.

Cây lưỡi hổ

 Khi trồng cây lưỡi hổ trong nhà, quý anh chị không cần phải tưới nước nhiều. Ngay cả trong mùa hè khô nóng thì cũng chỉ cần tưới nước cho cây lưỡi hổ khoảng 2 – 3 lần/tháng. Việc chăm sóc cây lưỡi hổ trở nên đơn giản hơn rất nhiều.

4. Cây Ý Lan

 Ý Lan là một cây được nhiều người yêu thích bởi khả năng tự khoe sắc của nó. Trong điều kiện thiếu ánh sáng, những càng hoa trắng của cây như những chiếc bóng đèn đẹp mắt và nghệ thuật để nó tự mình tỏa sáng được đẹp nhất. Với đặc tính đó, cây Ý Lan có thể được trồng ngay trong nhà mà không cần quá quan tâm đến vấn đề ánh sáng.

Cây Ý Lan

 Tuy nhiên, đây là loài cây đòi hỏi phải tưới nhiều nước, bởi thế nên khi trồng cây ý Lan trong nhà, quý anh chị cần lưu ý không được để đất trong chậu bị khô.

5. Cây dây nhện

 Cây dây nhện là loài cây trồng trong nhà tương đối phổ biến. Cây dây nhện là cây dễ sống trong mọi điều kiện thời tiết khác nhau dù là điều kiện nào, ánh sáng nào. Bởi thế nên ngay cả khi quý anh chị quá bận rộn không thể tưới nước cho cây thường xuyên hoặc lá cây có bị chuyển dần sang màu vàng vì thiếu nước thì sức sống của cây vẫn luôn tồn tại. Cây dây nhện là cây không thể chết vì thiếu nước được. Tuy nhiên, để cây luôn được xanh tươi thì quý anh chị cần chú ý cung cấp đủ nước cho cây.

6. Cây máu rồng

 Đây là cây có gốc nhiệt đới. Đặc điểm của sự phát triển của cây máu rồng là không đòi hỏi quá nhiều ánh sáng, tuy nhiên lại là cây thích hút ẩm. Bởi thế nên nó có thể hút được cả những chất độc hại trong không khí, đảm bảo cho không khí luôn trong lành, bảo vệ cho sức khỏe của mọi người trong nhà.

7. Cây hoàng tâm diệp

 Cây hoàng tâm diệp hay còn có tên gọi khác là cây trầu bà. Đây là cây dễ sống, có thể giúp cho không khí trong nhà được sạch hơn, trong lành hơn. Cũng chính đặc tính đó nên cây hoàng tâm điệp được nhiều người lựa chọn cho không gian trong nhà. Với điều kiện trong phòng, cây chỉ đòi hỏi tưới nước 1 tuần/lần vào mùa hè, còn mua đông thậm chí là 10 ngày/lần. Vì thế nên cây thích hợp trồng trong không gian không có quá nhiều điều kiện để chăm sóc cây.

8. Cây dương xỉ

 Cây dương xỉ là một loài cây thích hợp sống trong điều kiện ẩm ướt. Chúng ta có thể dễ dàng bắt gặp cây dương xỉ tại những khu vực ẩm thấp. Tuy nhiên, nếu đưa cây vào trong không gian trong nhà, chắc chắn sẽ tạo nên được điểm nhấn cho không gian bằng chính vẻ hoang dã của nó. Cây dương xỉ sống được trong điều kiện thiếu ánh sáng nhưng đòi hỏi nhiều nước, vì thế nên nếu sử dụng cây dương xỉ trong nhà thì quý anh chị cần phải tưới nước một cách thường xuyên, đảm bảo cho đất trồng cây luôn ẩm thì cây mới có thể phát triển tốt được.

Cây dương xỉ

9. Cây dứa cảnh mẫu tử

 Cây dứa cảnh mẫu tử không phải là cây có thể phát triển được tốt trong điều kiện thiếu ánh sáng, tuy nhiên, đây là cây có thể phát triển được dưới ánh sáng nhân tạo. Đặc điểm của cây dứa cảnh mẫu tử là đòi hỏi độ ẩm cao, bởi thế nên cần được tưới nước thường xuyên và vị trí lý tưởng để đặt cây là phòng tắm hoặc dưới mái hiên để cung cấp đủ độ ẩm cho cây.

10. Cây kim tiền

 Đây là cây có thể phát triển được tốt cả trong điều kiện ánh sáng thấp nhất. Bởi thế, xét về độ phổ biến thì cây kim tiền tương đối phổ biến. Cây kim tiền không đòi hỏi phải tưới nước cũng như nhiều ánh sáng nên việc chăm sóc dường như trở nên dễ dàng hơn. Thêm nữa, xét về tính phong thủy, cây kim tiền có thể hút được nhiều tài lộc vào trong không gian, bởi thế, không chỉ là không gian trong nhà mà cây kim tiền còn được sử dụng phổ biến trong những văn phòng, cơ quan, nhà hàng, khách sạn,…

 Cây cảnh trong nhà không cần ánh sáng, kết hợp với cách bài trí nội thất xung quanh tạo nên điểm nhấn đặc biệt cho cả không gian trong nhà. Không chỉ thế mà để một không gian có thể hiện đại thì nhất thiết quý anh chị cần chú ý đến việc lựa chọn gạch lát nền cũng như lựa chọn gạch ốp tường cho từng không gian, khu vực một cách hợp lý nhất.

Bài viết liên quan