Dự án Ogden Centre của Studio Libeskind
Dự án Ogden Centre của Studio Libeskind

Dự án Ogden Centre của Studio Libeskind

 Ogden Centre là một dự án thiết kế kiến trúc của Studio Libeskind, đây là một dự án nổi bật, tiêu biểu trong các dự án của Daniel Libeskind được đăng tải trên tạp chí Arch Daily. Ogden Centre sử dụng vật liệu ốp tường ngoài bằng gỗ tự nhiên, kết hợp với kính tăng thêm nhiều ánh sáng tự nhiên cho toàn bộ không gian. Bên trong dự án, vật liệu gỗ cũng được đưa vào sử dụng, ngoài ra, gạch ốp tường hiệu ứng bê tông thô tăng thêm phần nổi bật cho vật liệu gỗ và giúp dự án thêm phần mạnh mẽ nhất.

Dự án Ogden Centre của Studio Libeskinds

Dự án Ogden Centre của Studio Libeskinds

1. Giới thiệu về Studio Libeskind

 Studio Libeskind là một văn phòng thiết kế kiến trúc được thành lập bởi Daniel Libeskind và vợ của mình. Studio Libeskind tham gia thiết kế và hiện thực hóa một loạt các dự án đô thị, văn hóa và thương mại trên toàn cầu. Studio Libeskind là sự hợp tác của Daniel Libeskind với nhiều kiến trúc sư khác nhau, tiếp cận các dự án với thái độ và mong muốn tạo ra được điều tuyệt vời nhất cho tương lai. Ý tưởng trong những thiết kế của Studio Libeskind xuất phát từ ý tưởng một tòa nhà nên được thể hiện và phản ánh cuộc sống đương đại, những thiết kế táo bạo phải được hiện thực hóa bằng công nghệ bền vững và tính nghệ thuật không được bỏ qua. Studio Libeskind tự chịu trách nhiệm với khách hàng của mình cũng như với cộng đồng, thành phố nơi mà xây dựng dự án của mình. Ogden Centre là một dự án thiết kế tiêu biểu trong sự nghiệp thiết kế của Studio Libeskind với việc sử dụng vật liệu và hiệu ứng tự nhiên nhất.

Ogden Centre là một dự án tiêu biểu trong sự nghiệp thiết kế kiến trúc của Studio Libeskinds

Ogden Centre là dự án tiêu biểu trong sự nghiệp của Studio Libeskinds

2. Dự án thiết kế kiến trúc Ogden Centre

 Ogden Centre là một dự án thiết kế kiến trúc tiêu biểu của Studio Libeskind tại Vương Quốc Anh. Dự án thiết kế có diện tích rộng, lên đến gần 2500 m2. Phong cách thiết kế của Ogden Centre sử dụng những vật liệu tự nhiên, hiệu ứng tự nhiên để tương tác tốt với không gian bên ngoài. Ogden Centre thiết kế tạo một hình xoắn ốc liên tục, xếp chồng lên nhau và lồng vào nhau. Bao phủ xung quanh dự án là một màu vàng nâu ấm áp của gỗ thông Scotland nhằm mục đích tạo sự năng động và tương tác mạnh mẽ với thiên nhiên xung quanh.

Ogden Centre thiết kế tạo một hình xoắn ốc liên tiếp xếp chồng lên nhau

Ogden Centre thiết kế tạo một hình xoắn ốc liên tiếp xếp chồng lên nhau

 Các bức tường rèm ở phía Bắc và phía Nam cung cấp tầm nhìn ra ngoài thành phố, nơi có Nhà thờ lớn Durham. Kết cấu của tòa nhà nghiêm ngặt, được lặp đi lặp lại với một không gian nội thất nhiều tầng chung được liên kết với nhau bằng giếng trời trung tâm lớn. Một hành lang được tạo ra dẫn đến những không gian làm việc riêng tư mang lại cảm giác kết nối và cộng đồng.

Hành lang dẫn đến các không gian làm việc riêng tư

Hành lang dẫn đến các không gian làm việc riêng tư

 Daniel Libeskind cho biết dự án Ogden Centre là một ví dụ về cách thiết kế một tòa nhà năng động, bền vững trong các yêu cầu chương trình chặt chẽ. Ánh sáng được thiết kế trong dự án chính là một cách tạo ra không gian cởi mở trong thiết kế. Các kiến trúc sư đã kết hợp những vật liệu đơn giản nhưng đầy mạnh mẽ và chú trọng đến trải nghiệm của người dùng.

Ánh sáng tự nhiên được đưa vào trong thiết kế

Ánh sáng tự nhiên được đưa vào trong thiết kế

 Du khách khi đến tham quan Ogden Centre đi qua một hành lang ngập tràn ánh sáng. Nội thất được sử dụng bên trong là một màu tự nhiên của các cột và trần bê tông màu xám mềm mại, kết hợp với lớp hoàn thiện bằng gỗ ấp áp và kính mờ. Ngoài ra, cửa kính xung quanh sẽ truyền ánh sáng tự nhiên vào bên trong ngôi nhà. Thiết kế mái nhà theo hình bậc thang tạo sự ngẫu hứng để tận hưởng không khí trong lành. Những không gian sinh hoạt chung được thiết kế tương đối linh hoạt tạo không gian sống thoải mái.

Trần bê tông xám được kết hợp với màu gỗ tự nhiên

Trần bê tông xám được kết hợp với màu gỗ tự nhiên

 Khu vực tầng trệt được thiết ké mở cho công chúng với phòng hội thảo rộng 100 chỗ có thể được sử dụng cho những sự kiện lớn. Tầng thứ hai được sử dụng cho không gian nhân viên và sinh viên có thể nghiên cứu để làm việc cùng nhau. Khu vực trung tâm này có thể phục vụ cho một bữa tối của mọi người, tăng thêm sự tương tác của mọi người khi sử dụng trong không gian. Tầng thứ ba được thiết kế với không gian văn phòng và mở ra với những tầng bên dưới thông qua giếng trời.

Tầng một thiết kế mở cho công chúng với những buổi hội thảo

Tầng một thiết kế mở cho công chúng với những buổi hội thảo

 Dự án thiết kế Ogden Centre của Studio Libeskinds là sự kết hợp những yếu tố tự nhiên vào trong nội thất, khẳng định sự sáng tạo của Daniel Libeskind. Quý vị có thể tham khảo thêm những mẫu gạch lát nền, ốp tường hiệu ứng gỗ, bê tông thông qua bộ sưu tập gạch vân gỗ, gạch vân Cement tại Casagranda tương tự như vật liệu dự án được sử dụng. Ngoài ra, để được tư vấn, hỗ trợ tốt nhất trong việc thiết kế, chọn gạch ốp lát cho dự án, công trình thích hợp với điều kiện khí hậy Việt Nam, quý vị có thể đến với Showroom Casagranda tại 152 Nguyễn Văn Trỗi hoặc xem thêm tại đây:

https://www.flickr.com/people/145403412@N03/

Bài viết liên quan