Lưu ý khi chọn màu sắc trong thiết kế nhà ở
Lưu ý khi chọn màu sắc trong thiết kế nhà ở

Lưu ý khi chọn màu sắc trong thiết kế nhà ở

 Hiện nay con người không chỉ có nhu cầu tìm chỗ để ở nữa mà ngày càng đòi hỏi thiết kế nhà ở phải đẹp, phải sang trọng và thoải mái. Khi nhu cầu của con người ngày càng nâng cao thì kéo theo đó phong cách thiết kế nhà ở cũng ngày một khác và màu sắc được lựa chọn trong thiết kế nhà ở cũng khác nhau. Vậy chọn lựa màu sắc trong thiết kế nhà ở như thế nào?

Lưu  ý khi chọn màu sắc trong thiết kế nhà ở

Lưu ý khi chọn màu sắc trong thiết kế nhà ở

 Thiết kế nhà ở hiện nay được gắn liền với những kế hoạch mở sàn, tăng diện tích sinh hoạt. Nếu như trước đây việc thiết kế nhà ở chú trọng đến những màu sắc của gỗ để tăng sự gần gũi hơn với thiên nhiên thì ngày nay, màu sắc được sử dụng cho thiết kế nhà ở cũng ngày một phổ biến hơn nhiều. Việc lựa chọn màu sắc trong thiết kế nhà ở có nhiều lưu ý mà bản thân người thiết kế, chủ nhà cần phải quan tâm để không phá hỏng kiến trúc ngôi nhà vốn nghĩ rằng rất đẹp đó. Những lưu ý này sẽ giúp quý vị kết hợp màu sắc trong tạo ra sự tinh tế, ấn tượng cho ngôi nhà của mình.

4 điều cần tránh khi chọn gạch lát nền cho phòng ngủ

1. Màu sắc ngoại thất

 Trong thiết kế ngoại thất, việc lựa chọn những màu sắc phù hợp là một thử thách, chúng không hề dễ dàng gì. Màu sắc bên ngoài thường tạo ấn tượng về ngôi nhà và làm nổi bật về cá tính cũng như phong cách của gia chủ nên cần phải được lựa chọn một cách kỹ càng. Ngoại thất hiện nay không chỉ là lựa chọn màu sơn mà gia chủ có thể lựa chọn màu, kiểu dáng của gạch lát nền ngoài trời, gạch ốp mặt tường để bảo vệ cho ngôi nhà, tăng độ bền hơn.

Chọn màu sắc cho ngoại thất của ngôi nhà

Chọn màu sắc cho ngoại thất của ngôi nhà

 Với một ngôi nhà cổ điển thường lựa chọn kết hợp màu trắng, vàng hoặc màu kem, còn với những ngôi nhà theo đuổi phong cách hiện đại thì có thể sử dụng cả gam màu nhạt và gam màu đậm. Nhìn tổng thể bên ngoài, màu của mặt tiền, của tường và màu của cửa phải có sự ăn khớp, phù hợp với nhau mới có thể tạo nên được một nhịp điệu màu sắc thống nhất. Và tất nhiên, bên cạnh màu sắc chủ đạo thì quý vị cũng nên lựa chọn màu sắc bổ trợ để làm điểm nhấn cho không gian, tăng chiều sâu hơn cho không gian của quý vị. Với điểm nhấn, màu sắc thích hợp cho vai trò này là màu mạnh mới có thể gây sự chú ý được. Màu sắc tốt cho ngoại thất là những màu làm nổi bật lên nét đẹp kiến trúc mà kiến trúc sư muốn thể hiện nó. Kỹ năng phối hợp màu sắc tốt cũng là cách để che đi những khuyết điểm trong kiến trúc nhà ở của mình.

2. Có sự kết nối không gian

 Tất nhiên sự kết nối không gian là điều cần thiết để tạo ra sự liền mạch trong không gian nhà ở. Với những không gian eo hẹp về diện tích thì các bức tường được sơn màu trắng là sự lựa chọn hoàn hảo giúp tối ưu sàn nhà, đem lại cảm giác phóng khoáng và thoải mái. Nếu lựa chọn cùng một màu sắc giữa các bức tường và trần nhà thì ranh giới giữa các không gian sẽ được xóa bỏ đi. Tuy nhiên, nếu không làm vậy thì quý vị có thể sử dụng những vách ngăn hở giữa các không gian, sử dụng màu chủ đạo của không gian này làm màu nhấn của không gian kia để giữa các phòng có sự chuyển tiếp mạch lạc.

Chọn màu sắc có sự kết nối trong không gian

Chọn màu sắc có sự kết nối trong không gian

3. Chọn màu sắc tôn thêm ánh sáng tự nhiên

 Với ngôi nhà có cửa sổ rộng thì việc tận dụng ánh sáng tự nhiên sẽ dễ dàng hơn và hiệu quả hơn nếu được sơn màu trắng. Màu trắng vừa tạo cảm giác mát mẻ vừa phản ánh sáng tốt hơn giúp cho căn nhà luôn sáng. Nếu không là màu trắng thì tốt nhất quý vị nên tận dụng những tone màu sáng dịu nhẹ, và đặc biệt là với gạch lát nền có thể lựa chọn gạch bóng kính để tăng thêm hiệu quả thu hút ánh sáng tự nhiên.

Chọn màu sắc tôn thêm ánh sáng tự nhiên

Chọn màu sắc tôn thêm ánh sáng tự nhiên

4. Làm cho phòng rộng hơn và có phong cách hiện đại

 Rộng hơn là điều mà mọi người đều hướng đến cho ngôi nhà của mình, thiết kế nhà ở như thế nào để đảm bảo được độ rộng của nó? Quý vị nên lựa chọn màu trắng cho nhà ở của mình, kết hợp với những gam màu trung tính sẽ làm tôn lên ánh sáng tự nhiên để đem lại cảm giác căn phòng thoáng hơn.

Chọn màu sắc giúp phòng rộng hơn và hiện đại

Chọn màu sắc giúp phòng rộng hơn và hiện đại

 Đặc biệt, với ngôi nhà ở hiện nay thì thiết kế nhà ở theo phong cách hiện đại, tối giản trong từng chi tiết là một trong những yếu tố được quan tâm và ứng dụng nhiều. Phong cách tối giản đó sẽ giúp cho ngôi nhà thêm thoáng hơn, kết hợp với những tone màu sáng thì đây chắc chắn sẽ là một ý tưởng tuyệt vời cho một ngôi nhà có tính nghỉ dưỡng cao.

5. Chọn màu sắc phù hợp với không gian xung quanh

 Chọn màu sắc cho thiết kế nhà ở phải lựa chọn những màu sắc phù hợp với những ngôi nhà xung quanh để tránh trường hợp ngôi nhà của mình bị mờ nhạt hoặc quá nổi bật làm mất mỹ quan chung cho ngôi nhà. Quý vị nên dành ra một chút thời gian đi xem xét những màu sắc được sử dụng cho ngôi nhà xung quanh và những màu sắc có thể phối với chúng để lựa chọn được màu riêng biệt cho ngôi nhà của mình nhưng cũng không phá vỡ vẻ đẹp chung.

Chọn màu sắc phù hợp với không gian xung quanh

Chọn màu sắc phù hợp với không gian xung quanh

 Trên đây là những lưu ý khi lựa chọn màu sắc cho thiết kế nhà ở. Với lưu ý đó, quý vị có thể lựa chọn được màu sắc cho thiết kế nhà ở của mình giúp tạo ra không gian nhà ở không chỉ để ở mà còn là nơi thư giãn, là tác phẩm kiến trúc độc đáo, ấn tượng nhất.

 

Bài viết liên quan