Nhà thờ Nostra Signora della Misericordia
Nhà thờ Nostra Signora della Misericordia

Nhà thờ Nostra Signora della Misericordia

 Nhà thờ Nostra Signora della Misericordia được phục hồi, cải tạo bởi nhóm kiến trúc sư của SBG Architetti với việc sử dụng gạch lát nền Ý của Casalgrande Padana. Bằng những vật liệu đó, Nhà thờ giữ nguyên được những giá trị nguyên bản vốn có của nó và nổi bật hơn với những vật liệu xây dựng mới.

Sự cải tạo nhà thờ Nostra Signora della Misericordia

Sự cải tạo nhà thờ Nostra Signora della Misericordia

1. SBG Architetti

 SBG Architetti là một công ty kiến trúc liên kết bởi Massimo Sacchi, Giuio Barazzetta, và Sergio Gianoli, chuyên về xây dựng và xuất bản thiết kế không gian và chuyển đổi đô thị. Công việc của công ty được dựa trên các hoạt động của các đối tác và cộng tác, được hỗ trợ bởi các chuyên gia có trình độ, từ tóm tắt của khách hàng, đến cuộc khảo sát địa điểm và xác định chủ đề. Tất cả những điều này được phối hợp thực hiện với các nhà chuyên môn, chủ thầu và người dùng. Chất lượng của một tòa nhà và môi trường, từ quy mô đô thị đến chi tiết điều hành được đảm bảo bằng cách tích hợp kiến trúc và kỹ thuật trong xây dựng cùng với kiểm soát chi phí và thời gian thông qua giám sát xây dựng cho đến khi dự án hoàn thành.

SBG Architetti Milano

SBG Architetti Milano

2. Kiến trúc nhà thờ Nostra Signora della Misericordia

 Nhà thờ này dành riêng cho Đức Bà của Mercy được xây dựng từ năm 1956 đến năm 1958 tại Baranzate, phía Tây Bắc Milan. Bây giờ, sau một sự hồi phục rất dài và sôi nổi, nó đã trở lại với vẻ huy hoàng của nó. Dự án này của Angelo Mangiarotti, Bruno Morassutti và Aldo Favini được coi là một kiệt tác của kiến trúc Ý hiện đại và đã đánh dấu một bước ngoặt trong các phương pháp xây dựng và biểu tượng cho các tòa nhà thờ tôn giáo ở Ý. Việc sử dụng khéo léo các vật liệu có tính cách mạng hiện đại, như bê tông, thép, thủy tinh, và kính một cách phù hợp.

3 phong cách thiết kế nội thất phổ biến nhất

 Trên thực tế, nhà thờ vẫn nổi bật với tính độc đáo và sự đổi mới của mái bê tông cốt thép dự ứng lực và biểu tượng thủy tinh mờ bao bọc nó. Việc phục hồi là một câu chuyện dài, nó đòi hỏi một thời gian dài và sự quan tâm tỉ mỉ mà nó đã được thực hiện giữa việc “đọc” bản gốc và “viết lại” nó khi cần thiết. Sau khi được liệt kê vào năm 2003, Sự khôi phục dự án đã được soạn thảo bởi Morassutti với sự hợp tác của Giulio Barazzetta từ công ty kiến trúc SBG. Sau khi Morassutti chết, dự án đã được hoàn thành bởi Barazzetta, người có những thẩm quyền khác nhau trong quy trình lập kế hoạch tổng hợp.

Sự cải tạo nhà thờ Nostra Signora della Misericordia 2

 Việc khôi phục nhằm khôi phục lại vẻ bề ngoài ban đầu của tòa nhà – được khánh thành vào tháng 11 năm 1958 – và thích ứng với yêu cầu về hiệu suất và tiện nghi mới. Cách tiếp cận này đã dẫn đến sự tái diễn của tòa nhà bởi các tác giả và các nhà thiết kế khác mà họ đã chọn. Điều kiện đặc biệt này đã xác định lại ý tưởng phục hồi. Điều này có nghĩa là bảo tồn toàn bộ cấu trúc của tòa nhà với sự phục hồi tình trạng mòn và những tình trạng khác. Nếu có thể, các bộ phận và các yếu tố đã được thay thế cùng với hệ thống, dịch vụ và không gian mới được thêm vào những nơi mà dự án cho phép. Tất cả điều này trong tòa nhà có. Những không gian mới đã được thành lập trên những khu vực chưa sử dụng trước đó của nhà thờ. Hệ thống sưởi ấm, xử lý không khí, hệ thống điện và chiếu sáng là những hệ thống hiện có, tăng cường sử dụng sàn nhà và gia cố không gian thông gió và cách nhiệt để chứa hệ thống đó. Bề ngoài của nhà thờ là kết quả của một sự lựa chọn bền bỉ và chính xác tạo ra sự đồng nhất những vật liệu mới mà giống hệt với bản gốc trong việc theo đuổi sự xuất hiện đầy cảm xúc, gợi lên được hiệu ứng như mặt tiền của bản gốc mà không có lớp cách nhiệt. Một sự sáng tạo giúp nhà thờ được sáng lên bằng cách tăng cường ánh sáng bởi sự phân lớp và tiêng biệt của kính. Tất cả những điều này được cân nhắc cẩn thận về vật liệu sử dụng để có được sự đa dạng, liên tục, phản chiều nhiều bề mặt, nhiều hình dạng. Sàn nhà được làm bằng gạch porcelain hiện đại nhưng có độ mờ nhỏ (14×28 cm), đây là sản phẩm được gợi ý cho nhiều nơi trong tòa nhà. Bề mặt và màu sắc của gạch đồng nhất với gạch đỏ trong nguyên gốc, với độ bóng không đồng đều, sự cân bằng vượt trội của ánh sáng màu blue-green được lọc qua lớp kính.

Sự cải tạo nhà thờ Nostra Signora della Misericordia 3

Sự cải tạo nhà thờ Nostra Signora della Misericordia 4

Sự cải tạo nhà thờ Nostra Signora della Misericordia 5

 Ánh sáng mới được lọc lấy cảm hứng từ hình ảnh lưu trữ cũng như sự nhận thức của các tác giả, cộng tác của họ và những người sử dụng đầu tiên của nhà thờ.

Thiết kế ánh sáng trong nhà thờ

Thiết kế ánh sáng trong nhà thờ

Sự cải tạo nhà thờ Nostra Signora della Misericordia 7

 Sàn nhà gian giữa của giáo đường được sử dụng gạch porcelain của dòn Gresplus và cụ thể là BST Cotto Cerato với màu Cotto Ramato quy cách 14x28cm cho phòng nghi thức lễ, và 28×28 cho khu vực thờ. Để phù hợp với cách bố trí năm 1958, tấm gốm được sản xuất theo kích thước ban đầu và phản ánh tính mô đun của tòa nhà. Thiết kế hỗn hợp của gạch được tạo ra một cách đặc biệt để phản ánh màu sắc rực rỡ của các yếu tố hiện có, chọn bề mặt không đều để cân bằng màu xanh-xanh lá cây chủ đạo của ánh sáng được lọc qua lớp kính bên ngoài.

Sự cải tạo nhà thờ Nostra Signora della Misericordia 8

Sự cải tạo nhà thờ Nostra Signora della Misericordia 9

Sự cải tạo nhà thờ Nostra Signora della Misericordia 10

Sự cải tạo nhà thờ Nostra Signora della Misericordia 11

Sự cải tạo nhà thờ Nostra Signora della Misericordia 12

3. Nhận định của các kiến trúc sư SBG Architetti

 Các kiến trúc sư của SBG Architetti và đặc biệt là Giuio Barazzetta đã đưa ra những nhận định của mình về dự án cũng như về sản phẩm của Casalgrande Padana.

 “What remains today of the original building is an essential thread to be retraced in this work and its iconography witnessed directly and through mangiarotto, morassutti, and Favini’s Archives and documented by the extraordinary photos by giorgio casali taken with the designers on the construction site. In this dialogue during our work, we have indentified the diaphragm between the inside and outsite. The masonry, facade, layers interprosed between the flooring and the existing structure or soil were the only possible places for new installations and construction elements. The gap between old and new is located in the limit, within the space obtained in the layers of matter. Beyond that, we have recreated the perception of this architecture as similar to the one pursued at the beginning as possible. This interpretation of restoration investigates the difference between what is real and what believable, and is reflected also in the construction materials”. Giulio Barazzetta.

 “Foe the new flooring, we wanted ceramic elements with the exact same size as the existing ones (14x28cm modular with the entire complex) of current production but with finishes and colours as close to the original red brick cotto, used for over fifty years, as possible.

 In particular, we were looking for an uneven shade that could balance the predominant blue-green colour of the light filtered through the coverings.

 The tiles were installed in such a way as to enhance this effect. Here, as elsewhere, the ceramic flooring plays a primary role in the general perception of the architectural spaces”. Giuio Barazzetta.

 Trên đây là những thông tin cần thiết về dự án Nhà thờ Nostra Signora della Misericordia. Dự án đã được thực hiện rất thành công với sự góp mặt của những vật liệu lát nền của Casalgrande Padana và tham gia vào cuộc thi grandprix của Casalgrande Padana tổ chức.

Bài viết liên quan