Những vật liệu xanh cho kiến trúc hiện đại
Những vật liệu xanh cho kiến trúc hiện đại

Những vật liệu xanh cho kiến trúc hiện đại

 Một kiến trúc hiện đại là kiến trúc được sử dụng những vật liệu hiện đại, với những hình khối đơn giản nhưng phải đảm bảo được tính tinh tế trong thiết kế. Để thiết kế kiến trúc hiện đại được hoàn hảo, ngày nay, nhiều kiến trúc sư đã đưa vật liệu xanh vào trong công trình của mình để không chỉ đảm bảo về tính thẩm mỹ mà còn đảm bảo về tính lợi ích.

Vật liệu xanh trong thiết kế kiến trúc hiện đại

Vật liệu xanh trong thiết kế kiến trúc hiện đại

 Vật liệu xanh là vật liệu thân thiện với môi trường, thân thiện với người sử dụng. Yếu tố thân thiện là nhu cầu đòi hỏi tất yếu của nhiều người dùng, tuy nhiên, người sử dụng chưa thực sự chú ý đến vấn đề này nên đã rất nhiều người bỏ qua vật liệu xanh trong xây dựng. Sử dụng vật liệu xanh nhằm giảm thiểu được những tác động đến môi trường trong quá trình xây dựng, đồng thời đảm bảo cho sức khỏe của người sử dụng. Dưới đây là một số vật liệu xanh trong xây dựng đã và đang dần được ứng dụng rộng rãi.

   Vật liệu xây dựng mới trong kiến trúc hiện đại   

1. Xốp cách nhiệt

 Đây là vật liệu được làm từ chất dẻo PS thông qua một quá trình đặc biệt mà ở đó tấm cứng, giãn nở được đúc ép. Với cấu trúc được hàn kín nên xốp cách nhiệt có rất nhiều ưu điểm như việc cách nhiệt, chống lại lực nén cao, không có khả năng thấm nước cũng như chống ẩm, chống ăn mòn cao.

2. Tôn lợp mái sinh thái

 Đây là tấm lợp được sản xuất từ sợi hữu cơ cellulose, chất chống thấm asphalt và acrylic theo phương pháp ép lớp. Bề mặt của tấm tôn được phủ nhiều lớp acrylic tạo nên được sự dẻo dai của tấm tôn. Nhờ đó mà sản phẩm có thể chịu được thời tiết khắc nghiệt, tuổi thọ cao, không bị gỉ sét.

Tôn lợp sinh thái cho kiến trúc hiện đại

Tôn lợp sinh thái cho kiến trúc hiện đại

3. Gỗ ốp tường xanh

 Đây là những loại gỗ ốp tường được sản xuất theo công nghệ ép bằng áp suất hơi nước, gỗ được ép từ vụn gỗ, xay từ nhánh cây, cành cây tận thu. Chính bởi thế nên đặc tính của vật liệu này là không mối mọt, chống cháy. Tuy nhiên, độ bền của gỗ này không được cao, bởi thế nên chỉ được sử dụng để ốp tường là chính.

 Nếu là người yêu thích vẻ đẹp tự nhiên của gỗ thì quý anh chị có thể lựa chọn gạch lát nền vân gỗ. Được sản xuất theo công nghệ rung và nén, không nung, kết hợp với keo acrylic tăng độ dẻo dai và chống thấm. Vân gỗ được tạo ra nhờ công nghệ in 3D tiên tiến nhất tạo những đường vân gỗ tự nhiên, thật khó để có thể phân biệt được với gỗ tự nhiên bằng mắt thường. Chính nhờ những đặc điểm này nên khi sử dụng gạch vân gỗ, không đòi hỏi phải khai thác gỗ tự nhiên và nét đẹp vẫn được đảm bảo.

Gạch ốp tường xanh cho kiến trúc hiện đại

Gạch ốp tường xanh cho kiến trúc hiện đại

4. Bê tông nhẹ

 Đây là sản phẩm dùng công nghệ chưng áp khí, không nung, bê tông nhẹ làm thành gạch khối, tấm sàn mái, tấm tường,… Vật liệu tạo nên bê tông chính là cát, nước, vôi, xi măng qua công nghệ trộn với bột ngôn, phụ gia và đổ vào khuôn để tạo thành hình khối phục vụ co nhu cầu sử dụng. Đây cũng là chất liệu được ứng dụng nhiều bởi nó còn có khả năng giảm điện năng cho máy lạnh, giữ nhiệt rất tốt.

5. Gạch ốp lát không nung

 Đây là dòng gạch ốp lát được sản xuất bằng công nghệ rung và nén. Được chiết xuất từ bột đá tự nhiên, qua công nghệ rung và nén kết hợp với keo acrylic để tạo thành gạch ốp lát có độ bền cao. Khả năng không thấm nước có thể được sử dụng ở bất cứ không gian nào.

 Với gạch ốp lát của Ý nói riêng và của Châu Âu nói chung là dòng gạch ốp lát đảm bảo chất lượng. Để có thể xuất khẩu phải đảm bảo tiêu chuẩn Châu Âu không ảnh hưởng đến môi trường cũng như không ảnh hưởng đến sức khỏe của người sử dụng.

Gạch ốp lát không nung cho kiến trúc hiện đại

Gạch ốp lát không nung cho kiến trúc hiện đại

 Màu sắc của gạch ốp lát không nung được tạo ra nhờ công nghệ in 3D hiện đại ngay từ quá trình ép gạch nên không hề có hiện tượng bay màu hay biến dạng bề mặt khi tiếp xúc với nước.

 Với những vật liệu xanh cho công trình hiện đại trên, khi sử dụng những vật liệu này, công trình nhà ở, khách sạn,… không chỉ hiện đại, sang trọng mà còn tạo ra được không gian xanh, thân thiện với môi trường và bảo vệ người sử dụng.

Bài viết liên quan