Trang Trí Nội Thất Với 8 Bí Quyết Tuyệt Vời
Trang Trí Nội Thất Với 8 Bí Quyết Tuyệt Vời

Trang Trí Nội Thất Với 8 Bí Quyết Tuyệt Vời

Thiết kế nội thất là điều không thể thiếu trong việc xây dựng các công trình, căn hộ từ xưa đến nay. Vậy làm thế nào để tạo nên một căn hộ có không gian tiện lợi, thông thoáng nhưng vẫn đẹp, tinh tế và sang trọng. Hãy cùng Cansagranda khám phá những bí quyết tuyệt vời này nhé.

1. Màu sắc

 Màu sắc là một trong những yếu tố quan trọng nhất để căn nhà bạn trở nên trang nhã, tinh tế, sang trọng, đẹp đẽ hay như một mớ hổ lốn. Màu sắc của tường, gạch lát nền nhà chính là cái phông nền giúp bạn trang trí nội thất gia đình bạn trở nên nổi bật hơn. Vì thế, hãy chọn phong cách thiết kế nội thất thích hợp và luôn giữ 1 nguyên tắc bất biến rằng màu của sơn tường và nền gạch nên tách khỏi màu của đồ nội thất, để cho không gian của bạn trông hài hòa hơn.

Chọn gam màu phù hợp với phong cách trang trí nội thất

2. Ánh sáng

 Ánh sáng luôn là một yếu tố khiến cho căn phòng trở nên sáng hơn, thoải mái hơn, không những thế đôi khi nó còn có thể khiến cho những đồ vật nội thất trở nên nổi bật hơn rất nhiều. Một căn nhà theo phong cách hiện đại sẽ luôn ưu tiên sử dụng ánh sáng tự nhiên bởi khi ngôi nhà có nhiều ánh sáng tự nhiên chiếu vào thì sẽ rất thoáng. Trong phong thủy việc đưa ánh sáng tự nhiên vào nhà cũng rất tốt, giúp cho chủ nhà có một thần thái, xúc cảm tuyệt vời. Không nên bố trí nhiều đèn trong các căn phòng, ngoài sử dụng sẽ tốn điện mà còn dễ khiến cho bạn bị ung thư da.

 

Ánh sáng sử dụng trong thiết kế nội thất

3. Trang trí nội thất cho phòng ngủ

 Phòng ngủ chính là nơi để bạn thư giãn, thể hiện tâm trạng, tính cách của bạn, chính vì vậy hãy để phòng ngủ trong trạng thái thoáng mát, không khí trong lành. Vì vậy, màu sơn của tường nên sử dụng màu sắc hợp với mệnh của mình. Bạn nên tránh sử dụng những sản phẩm kích thích như thuốc lá hay đồ ăn ở trong phòng, càng không nên sử dụng những vật dụng nhiễm từ như tivi, điện thoại,… vì nó ảnh hưởng đến những giây thần kinh gây ra các trạng thái mất ngủ của bạn.

 

Trang trí nội thất phòng ngủ

4. Đồ nội thất

 Khi trang trí phòng bạn nên để ý đến kích thước và màu sắc mà căn phòng bạn đang có, không thể nếu kích thước phòng bạn chỉ với diện tích nhỏ nhưng lại chọn cho gia đình mình bộ bàn ghế phòng khách với kích thước to vì bạn thích nó và ngược lại. Vì như vậy sẽ làm diện tích bị thu hẹp lại rất nhiều, gây khó khăn trong việc đi lại. Nếu đổi lại bạn lựa chọn một bộ đồ nội thất có kích thước phù hợp và màu sắc hài hòa thì căn phòng sẽ trở nên đẹp hơn rất nhiều.

Đồ nội thất trong gia đình

5. Âm thanh

  Ở Việt Nam, việc các gia đình có một bộ dàn máy hát karaoke là điều không hề hiếm thấy. Nó được coi là hình thức giải trí tuyệt vời cho các thành viên trong gia đình và khiến mọi người kết nối với nhau, giao lưu với bạn bè. Nhưng một căn phòng để hát karaoke nên được thiết kế như thế nào? Đầu tiên hãy xây dựng căn phòng hát có mức cách âm tối thiểu với lớp kính cách âm và tường dày phù hợp để hạn chế gây ồn ào đến hàng xóm của mình. Thứ hai, sắm một vài bộ gương treo trên tường để khiến âm thanh khuếch tán tốt hơn, kèm với đó là một bộ ghế sofa với một nền nhà được lát gạch vân gỗ hoặc trải thảm sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời hơn so với một bộ bàn ghế gỗ.

 

Dàn âm thanh trong gia đình

6. Sử dụng cây xanh trang trí nội thất cho phòng khách

  Để không gian trở nên tươi mát, thông thoáng và dễ chịu hơn, đặc biệt là phòng khách và phòng làm việc thì bạn nên để một vài cây cảnh có kích thước vừa phải hoặc hoa tươi trước cửa nhà,một góc nhà hoặc trên bậu cửa sổ. Tuy nhiên không nên để cây cối trong phòng ngủ và cũng không nên để nhiều cây quá trong phòng khách và phòng làm việc như vậy sẽ làm phản tác dụng bởi buổi tối cây cối sẽ đổi chiều hô hấp, nó sẽ thải khí CO2 và hút khí O2 làm cho căn phòng trở nên bí bách và thiếu oxi.

 

Sử dụng cây xanh trong trang trí nội thất phòng khách

7. Trang trí nội thất với những khung hình của gia đình

 Một trong những cách để tạo cho căn nhà bạn có chất riêng là việc tạo những góc nhỏ với những khung hình gia đình hoặc kệ sách, kỉ niệm chương,… Vị trí để treo những bức ảnh này cần được lựa chọn phù hợp, tạo nên một góc nhìn độc đáo. Góc nhìn đó nên để ngang tầm mắt tại hướng nhìn mà khi vừa bước vào căn phòng bạn có thể nhìn thấy ngay. Như thế nó sẽ trở nên thú vị và ấn tượng hơn rất nhiều.

 

Trang trí nội thất bằng những khung hình

8. Sử dụng gương

 Gương được coi là một vật dụng ưa chuộng của nhiều nhà thiết kế nội thất và các kiến trúc sư, những cửa hàng luôn sử dụng nó để phản chiếu ánh sáng và làm cho không gian trở nên rộng hơn. Nếu phòng của bạn có kích thước nhỏ thì việc lắp một tấm gương to sẽ giúp căn phòng của bạn trở nên rộng hơn, thoáng hơn và phòng sẽ trở nên sáng hơn. Hơn nữa bạn nên thiết kế cho phòng một chiếc cửa sổ rộng hơn thay vì thiết kế nhiều cửa sổ nhưng có kích thước nhỏ gây mất thẩm mỹ cho toàn bộ không gian ngôi nhà.

 

Không gian rộng rãi hơn với gương

Bài viết liên quan