Vật liệu xây dựng mới trong kiến trúc hiện đại
Vật liệu xây dựng mới trong kiến trúc hiện đại

Vật liệu xây dựng mới trong kiến trúc hiện đại

 Một kiến trúc hiện đại không thể thiếu đi sự có mặt của những vật liệu mới. Tuy nhiên, vật liệu mới được sử dụng cho một kiến trúc hiện đại phải đáp ứng được đầy đủ những đòi hỏi của kiến trúc hiện đại như xanh, sạch, đẹp, thân thiện với môi trường, thân thiện với người sử dụng.

 Ngoài những yêu cầu của kiến trúc hiện đại thì vật liệu xây dựng mới phải đáp ứng được những tính chất cũng như đặc điểm về công năng sử dụng của vật liệu đó, giúp cho việc thiết kế kiến trúc được có thể tạo nên được sự sáng tạo, độc đáo.

Vật liệu mới trong xây dựng

1. Sự ra đời của vật liệu mới

 Trong kiến trúc hiện đại, nhiều loại vật liệu truyền thống không thể đáp ứng được đầy đủ những yêu cầu về kỹ thuật cũng như độ bền, tính tinh tế của một kiến trúc. Bởi thế nên những vật liệu xây dựng mới được ra đời để có thể đáp ứng được những đòi hỏi đó của một công trình, tạo ra được công trình sang trọng, lộng lẫy.

 Cuộc cách mạng khoa học công nghệ tạo nên được vật liệu xây dựng mới. Vật liệu mới phải đảm bảo được tính thân thiện với môi trường, thân thiện với người sử dụng, phải đảm bảo được tính bền vững, tính thẩm mỹ cao. Gạch không nung là một trong những vật liệu xây dựng mới được nhiều người tin tưởng và lựa chọn. Gạch không nung được tạo ra bằng những công nghệ tiên tiến hiện đại, bằng việc ép các bột đá cùng với keo, không có những lỗ hổng trong gạch tạo nên tính chống thấm của viên gạch khi nước không thể len qua được những phân tử đó. Gạch không nung được tạo ra với rất nhiều những màu sắc, thiết kế vân gạch,… cho nhiều hơn sự lựa chọn cho thiết kế kiến trúc của gia đình.

Gạch không nung – Vật liệu mới cho kiến trúc hiện đại

2. Đặc điểm của gạch không nung – vật liệu xây dựng mới

 Gạch không nung có 4 kiểu thiết kế chính cho kiến trúc sư có nhiều hơn sự lựa chọn là: vân đá, vân kim loại, vân xi măng, vân gỗ. Một thiết kế nữa đó chính là vân nhám thường được sử dụng cho ngoại thất. Những thiết kế này tinh tế đế mức nếu dùng mắt thường thật khó để có thể phân biệt được so với những vật liệu tự nhiên cùng loại đó. Cùng với rất nhiều màu sắc khác nhau, gạch không nung này đem lại nhiều sự lựa chọn hơn, phù hợp với nhiều không gian hơn và có thể đáp ứng được cả những đòi hỏi khó tính nhất.

 Gạch không nung ra đời là một sự đột phá mới trong lĩnh vực xây dựng và thiết kế kiến trúc. Gạch không nung ra đời dựa trên công nghệ rung và nén bột đá trong môi trường chân không, để tạo ra gạch nhiều màu sắc khác nhau, phù hợp với nhiều đòi hỏi khác nhau của những khách hàng khó tính nhất.

3. Ứng dụng của gạch không nung

 Với vật liệu xây dựng tương đối mới này, việc thiết kế công trình đã có những bước chuyển biến rõ rệt. Gạch không nung được sử dụng cả trong việc lát sàn nhà, ốp tường, ốp mặt tiền, cầu thang, nội thất, ngoại thất,… nhờ thiết kế bề mặt bóng hoặc mờ. Chắc chắn dòng sản phẩm này đã, đang và sẽ đem lại sự hoàn hảo cho nhiều không gian.

Sử dụng gạch không nung cho không gian nhà tắm

 Gạch không nung mang vẻ đẹp của sự sang trọng, được thiết kế không bám bẩn, dễ dàng vệ sinh, lau chùi cũng như độ bền màu cao cùng với tính chống xước và chống trượt nên được nhiều gia đình lựa chọn đặc biệt là gia đình có trẻ nhỏ và người cao tuổi.

 Gạch không nung là một trong những vật liệu xây dựng mới được nhiều người quan tâm nhất. Không chỉ đáp ứng được đòi hỏi về tính hiện đại, sang trọng cho một kiến trúc hiện đại mà còn đảm bảo được tính thân thiện với môi trường, thân thiện với người sử dụng.

 Với sản phẩm gạch không nung được nhập khẩu từ Italy, bề mặt gạch đảm bảo không có chì, vân gạch thiết kế tinh tế, sắc xảo đem lại sự ấn tượng cho cả kiến trúc. Khác với dòng gạch nhập khẩu từ Trung Quốc, độ thấm nước của gạch nhập khẩu từ Italy chỉ là 0.0001%, bởi thế nên quý anh chị có thể lựa chọn sản phẩm cùng loại cho cả phòng khách và phòng tắm để tạo nên sự đồng nhất cho cả căn nhà.

 Để lựa chọn được gạch không nung chính hãng chất lượng, đến với Casagranda Việt Nam để được tư vấn, hỗ trợ cũng như được cảm nhận về từng loại gạch không nung – một vật liệu xây dựng mới cho mọi công trình hiện đại của Ý để đưa ra lựa chọn chính xác nhất cho từng không gian trong nhà.

Bài viết liên quan