4 mẹo hay chọn màu gạch ốp tường cho phòng khách sang trọng
4 mẹo hay chọn màu gạch ốp tường cho phòng khách sang trọng

4 mẹo hay chọn màu gạch ốp tường cho phòng khách sang trọng

Phòng khách được xem là tâm điểm của ngôi nhà, là nơi tiếp đón khách đến chơi nhà cũng như là nơi cả gia đình quây quần bên nhau sau bữa tối. Do đó, yêu cầu khi thiết kế phòng khách phải là một không gian vừa sang trọng, vừa ấm cúng. Không chỉ là nội thất, gạch lát nền, gạch ốp tường phòng khách cũng là những yếu tố cần được quan tâm hàng đầu khi thiết kế để có được phòng khách đáp ứng yêu cầu của người tiêu dùng.

4 mẹo hay chọn màu gạch ốp tường phòng khách sang trọng
4 mẹo hay chọn màu gạch ốp tường phòng khách sang trọng

Phòng khách là nơi thể hiện gu thẩm mỹ và cá tính của gia chủ, vì thế việc chọn màu sắc cho gạch ốp tường phòng khách cần phải được chú ý và đầu tư kĩ càng, có sự tính toán và chọn lựa cẩn thận để có được một không gian hoàn hảo nhất, tránh tạo ra một không gian sến hoặc gây khó chịu khi bước vào. Chúng ta cần biết một số mẹo hay khi chọn màu gạch ốp tường phòng khách để vừa có một không gian phòng khách đẹp, sang trọng vừa có một không gian phòng khách ấm cúng.

1. Cần xác định rõ ràng phong cách của phòng khách

Trước khi chọn gạch ốp lát, để đưa ra được thiết kế của gạch cũng như màu sắc, chúng ta cần phải xác định được phong cách của phòng khách. Mỗi phong cách thiết kế khác nhau có thể lựa chọn được màu sắc khác nhau. Với phòng khách thiết kế theo phong cách hiện đại thì chúng ta cần phải chọn gạch ốp tường có màu trung tính như màu trắng, kem, màu be sữa hay những màu sắc mang đến cho phòng khách sự hiện đại, đơn giản, sang trọng, nhã nhặn. Nếu phòng khách thiết kế theo phong cách cổ điển thì có thể chọn gạch ốp tường phòng khách màu nâu gỗ để thể hiện sự mộc mạc.

Chọn màu sắc theo phong cách của phòng khách
Chọn màu sắc theo phong cách của phòng khách

2. Chọn màu sắc gạch ốp tường phòng khách dựa theo diện tích

Khi chọn màu sắc gạch phòng khách hay bất kì không gian nào thì chúng ta đều cần phải chú ý đến diện tích của không gian để có được màu sắc phù hợp nhất. Nếu phòng khách có diện tích nhỏ thì khi chọn gạch lát nền, gạch ốp tường chúng ta nên chọn những màu trung tính, sáng để giúp căn phòng thêm rộng hơn. Việc đồng bộ gạch lát nền và gạch ốp tường cũng là một ý tưởng giúp phòng khách như mở rộng, không bị hạn chế về mặt không gian. Còn với một phòng khách có diện tích rộng thì việc chọn màu gạch ốp tường cũng trở nên dễ dàng hơn do quý vị có thể tùy chọn màu sắc mình yêu thích. Tuy nhiên, chúng ta nên tránh sử dụng màu trắng trơn cho phòng khách rộng sẽ làm cho phòng khách bị trống trải, lạnh lẽo, thay vào đó chúng ta có thể sử dụng những màu ấm nhưu màu nâu gỗ để giúp cho phòng khách thêm ấm cúng hơn, tăng sự thân mật cho các thành viên trong gia đình.

Chọn màu theo diện tích của căn phòng
Chọn màu theo diện tích của căn phòng

3. Chọn màu gạch ốp tường phòng khách theo phương hướng

Trước khi chọn màu gạch thì chúng ta cần phải chú ý đến hướng của phòng khách bởi hướng phòng sẽ ảnh hưởng đến sự hấp thu ánh nắng mặt trời. Với phòng khách co hướng Đông hoặc hướng Tây thường xuyên đón ánh nắng mặt trời gây cảm giác nóng nực thì chúng ta nên chọn gạch có tông màu lạnh để trung hòa, tạo sự cân bằng, thoáng đã và mát mẻ hơn cho căn phòng. Những sản phẩm gạch ốp lát có tông màu nhẹ nhàng, sắc xanh mát là lựa chọn lý tưởng cho phòng khách hướng Đông hoặc hướng Tây.

Với phòng khách quay về hướng Bắc và hướng Nam thường xuyên thiếu ánh sáng mặt trời thì quý vị nên chọn màu gạch ốp tường với những tông màu ấm làm màu chủ đạo. Quý vị có thể chọn gạch ốp tường, gạch lát nền màu vàng sáng của nắng để mô phỏng ánh sáng tự nhiên trong căn phòng, mang đến vẻ đẹp tự nhiên cho không gian.

Chọn màu sắc theo phương hướng
Chọn màu sắc theo phương hướng

Nếu phòng khách quay về hướng Đông Bắc thường xuyên đón gió vào mùa đông thì chúng ta nên chọn màu hồng nhạt, màu vàng cam hay những tông màu hơi vàng để giúp cho căn phòng ấm cúng hơn, tránh bị lạnh trong mùa đông. Nếu phòng quay về hướng Tây Bắc thì những gạch màu lạnh sẽ tạo cảm giác dễ chịu khi bị ánh nắng buổi chiều chiếu vào. Còn nếu phòng khách hướng Tây Nam hoặc Đông nam thfi đây là hai huyownsg tốt có gió mát và ánh sáng dịu nhẹ và chúng ta có thể dễ dàng chọn các màu sắc gạch nhẹ nhàng cho không gian này.

4. Không dùng quá 3 màu sắc

Trong trang trí nội thất, chọn gạch ốp lát, chúng ta cần phải ghi nhớ nguyên tắc không nên lạm dụng màu sắc, không nên chọn quá nhiều màu sắc trong một căn phòng sẽ làm cho căn phòng thêm rối mắt hơn. Chúng ta chỉ nên dùng tối đa là 3 màu với 60% là màu chủ đạo, 30% là màu bổ trợ, 10% là màu điểm nhấn để giúp căn phòng có chiều sâu hơn.

Không chọn quá 3 màu cho phòng khách
Không chọn quá 3 màu cho phòng khách

Với 4 mẹo hay khi chọn màu gạch ốp tường phòng khách trên đây, quý vị có thể áp dụng trong việc đưa ra lựa chọn, thiết kế phòng khách của riêng mình. Để tham khảo nhiều mẫu gạch ốp tường sang trọng, quý vị hãy đến với Casagranda Việt Nam tại 152 Nguyễn Văn Trỗi, phường 8, quận Phú Nhuận. Đây là địa chỉ nhập khẩu và phân phối gạch ốp tường, gạch lát nền Italy từ 3 nhà máy hàng đầu từ Ý là Casalgrande Padana, Mariner, Delconca. Quý vị sẽ được cảm nhận bề mặt gạch, tư vấn lựa chọn theo thiết kế màu sắc, kích thước phù hợp nhất với không gian của mình.

 

Bài viết liên quan