5 bước thiết kế phòng khách chung cư đẹp hiện đại
5 bước thiết kế phòng khách chung cư đẹp hiện đại

5 bước thiết kế phòng khách chung cư đẹp hiện đại

 Thiết kế phòng khách chung cư là một khó khăn với nhiều người thiết kế bởi phòng khách chung cư thường có diện tích nhỏ và thường có vị trí cố định sẵn. Thiết kế phòng khách chung cư vừa đòi hỏi sự sang trọng vừa đòi hỏi sự ấm cúng bởi đây vừa là không gian tiếp khách vừa là phòng sinh hoạt chung cư cả gia đình.

5 bước thiết kế nội thất phòng khách chung cư hiện đại

5 bước thiết kế nội thất phòng khách chung cư hiện đại

 Phòng khách chung cư không phải dễ dàng thiết kế, nhưng nếu như biết các bước thiết kế nội thất phòng khách chung cư, quý vị sẽ dễ dàng hơn trong việc thiết kế. Phòng khách là không gian được các gia chủ quan tâm đầu tư nhất bởi đây là nơi ấn tượng đầu tiên với khách đến chơi nhà, là bộ mặt của gia đình. Thiết kế phòng khách chung cư còn là cách thể hiện được cá tính của gia chủ. Dưới đây là những bước để thiết kế phòng khách chung cư hoàn hảo nhất.

Chọn gạch ốp cầu thang đảm bảo hợp phong thủy

1. Chọn vị trí phòng khách

 Phòng khách thường được đặt tại những vị trí dễ dàng tiếp cận nhất, ngay phía ngoài của ngôi nhà. Đây là vị trí đầu mối giao thông dẫn đến những phòng khách như phòng bếp, phòng ăn, phòng ngủ. Đặt phòng khách đầu tiên sẽ giúp khách mời không cảm thấy khó chịu khi phải di chuyển qua nhiều phòng mới đến khu vực tiếp khách. Phòng khách cũng có thể đặt cạnh cửa sổ lớn để cung cấp ánh sáng tự nhiên cho không gian và ngồi tại phòng khách cũng có thể ngắm được tiểu cảnh bên ngoài.

Xác định vị trí của phòng khách chung cư

Xác định vị trí của phòng khách chung cư

2. Xác định phong cách cho phòng khách

 Đây là việc tất yếu đầu tiên khi thiết kế phòng khách. Quý vị cần xác định được rõ được phong cách của phòng khách trước khi thiết kế, đừng kết hợp quá nhiều phong cách trong không gian phòng khách sẽ làm cho không gian phòng khách trở nên hỗn tạp, không rõ ràng. Phòng khách chung cư có thể xác định theo nhiều phong cách tùy theo diện tích không gian hoặc tùy theo sở thích của gia chủ.

 Phong cách cổ điển: phong cách này thường được áp dụng trong những không gian rộng rãi. Khi thiết kế phòng khách theo phong cách cổ điển, quý vị cần phải sử dụng quy tắc đối xứng, cân đối các không gian, bố cục và bố trí đồ đạc hợp lý nhất. Đặc điểm của phong cách này là trần và tường có các phào chỉ cầu kỳ, bàn ghế sofa. đồ trang trí có nhiều chi tiết hoa văn uốn lượn mềm mại.

Xác định phong cách cho phòng khách chung cư

Xác định phong cách cho phòng khách chung cư

 Phong cách thiết kế hiện đại: đặc điểm nổi bật của phong cách này chính là việc sử dụng những sản phẩm nội thất được thiết kế góc cạnh, khỏe khoắn, chủ yếu là hình học, áp dụng nguyên tắc tạo hình, tạo khối đơn giản nhất, ít đường nét uốn lượng. Phogn cách này thích hợp với những không gian nhỏ để mở rộng thêm ra không gian của mình.

 Phong cách kết hợp xưa và nay: đây là phong cách thiết kế sử dụng những đồ nội thất hiện đại là chủ đạo, điểm nhấn thêm một mảng tường, trần nhà theo phong cách cổ điển.

3. Chọn vật liệu trang trí cho phòng khách

 Vật liệu trang trí cho phòng khách là việc trang trí sàn nhà, trần nhà, tường nhà. Đây là yếu tố quan trọng tạo nên được màu sắc chủ đạo cho không gian và có ảnh hưởng rất lớn đến việc lựa chọn màu sắc cho đồ nội thất.

 Với sàn nhà, quý vị có thể lựa chọn nhiều vật liệu ốp lát cho sàn nhà như gạch ceramic, gạch không nung Porcelain, sàn gỗ tự nhiên, sàn gỗ công nghiệp… Tùy theo sở thích mà quý vị có thể lựa chọn được sàn nhà thích hợp nhất. Nhìn chung, muốn không gian đẳng cấp, hiện đại, quý vị nên sử dụng những sản phẩm gạch ốp lát Italy với công nghệ hiện đại có thể tái tạo theo nhiều bề mặt khác nhau thay thế được cho gỗ tự nhiên, đá tự nhiên. Với không gian nhỏ, gạch lát nền nên lựa chọn có kích thước vừa phải và thiết kế đơn giản, sáng màu, ngược lại, không gian lớn không nên chọn gạch có quy cách nhỏ sẽ tạo ra nhiều đường ron gây mất thẩm mỹ.

Chọn vật liệu trang trí  cho phòng khách chung cư

Chọn vật liệu trang trí cho phòng khách chung cư

 Với trần nhà có thể là trần thạch cao được sử dụng rộng rãi bởi đặc tính của nó đẹp, nhẹ và giá cả phải chăng. Trần nhà nên được kết hợp thêm đèn chùm để tăng thêm sự sang trọng cho không gian.

 Tường phòng khách chung cư có thể sử dụng sơn tường chống thấm hoặc sử dụng gạch ốp tường. Nếu sử dụng sơn tường thì thường 1 năm quý vị sẽ phải sơn lại một lần, có sử dụng gạch thì độ bền sẽ cao hơn. Hoặc có thể sử dụng giấy dán tường, gạch trang trí cho một mảng tường để làm điểm nhấn, tạo chiều sâu cho không gian.

4. Chọn đồ nội thất cho không gian phòng khách chung cư

 Linh hồn của không gian phòng khách chính là một bộ sofa. Quý vị nên chọn bộ sofa vừa với kích thước của phòng khách để thuận tiện trong việc di chuyển, đi lại. Đảm bảo sofa thuận tiện cho việc sinh hoạt chung của cả gia đình. Tiếp đến, quý vị cần quan tâm đến vị trí đặt kệ tivi và những vách ngăn để đồ, có thể đặt thêm tủ đồ đựng các đồ trang trí để phòng khách thêm sinh động hơn. Đừng quên sử dụng rèm cửa và thảm trải sàn nếu muốn không gian phòng khách trở nên sang trọng hơn, hiện đại hơn và chú ý màu của đồ nội thất cần phải phù hợp và nổi bật được trên sàn nhà, tường nhà.

Chọn đồ nội thất cho phòng khách chung cư

Chọn đồ nội thất cho phòng khách chung cư

5. Thiết kế màu sắc và ánh sáng trong không gian trong nhà

 Màu sắc của phòng khách chung cư có thể chọn màu theo mệnh gia chủ hoặc lựa chọn những màu trung tính để có thể dễ dàng kết hợp với màu sắc khác của đồ nội thất. Tất nhiên, màu sắc của phòng khách cũng phải thể hiện được sự thân thiện, trang nhã, nồng ấm, thể hiện sự hiếu khách và tôn kính của khách đến chơi.

Thiết kế màu sắc và ánh sáng trong không gian phòng khách

Thiết kế màu sắc và ánh sáng trong không gian phòng khách

 Ánh sáng đem lại vẻ đẹp tự nhiên, hoàn mỹ cho phòng khách. Thường trong phòng khách có đèn chùm được đặt giữa phòng khách có ánh sáng vàng ấm lan tỏa. Tuy nhiên, ánh sáng trắng sẽ đem lại sự sang trọng hơn. Quý vị cần kết hợp cả ánh sáng tự nhiên và hệ thống ánh sáng để có được không gian hoàn hảo nhất.

 Trên đây là các bước thiết kế phòng khách chung cư theo nhiều phong cách khác nhau. Dựa theo các bước này, quý vị có thể thiết kế được phòng khách chung cư của mình thoải mái nhất, thuận tiện nhất và sang trọng nhất.

Bài viết liên quan