5 yếu tố cần thiết khi cải tạo phòng tắm hiệu quả
5 yếu tố cần thiết khi cải tạo phòng tắm hiệu quả

5 yếu tố cần thiết khi cải tạo phòng tắm hiệu quả

 Cải tạo phòng tắm không chỉ là chọn gạch ốp lát cho phòng tắm mà còn phải chú ý đến cách trang trí cho không gian phòng tắm sao cho phòng tắm của gia đình trở nên đơn giản và đẹp mắt nhất. Trang trí, cải tạo phòng tắm giúp cho mọi thành viên trong gia đình được bảo vệ sức khỏe tốt nhất.

5 yếu tố cần biết khi chọn gạch ốp lát cho phòng tắm

5 yếu tố cần biết khi chọn gạch ốp lát cho phòng tắm

 Phòng tắm dù là không gian rất nhỏ thôi nhưng có vai trò quan trọng với sức khỏe của mọi thành viên trong gia đình, do đó, từ việc chọn gạch ốp lát cho phòng tắm, trang trí cho phòng tắm đều cần phải được chú ý. Khi cải tạo phòng tắm, có những điều quý vị không được quên để có thể thay áo mới cho phòng tắm hoàn hảo mà vẫn tiết kiệm chi phí nhất. Dưới đây là những điều cần biết về cải tạo phòng tắm quý vị cần quan tâm.

Một số sai lầm thường gặp khi chọn gạch ốp lát cho phòng tắm

1. Dự trù chi phí và chọn vật liệu sử dụng

 Trước khi bắt tay vào cải tạo không gian phòng tắm hay bất kỳ không gian nào thì quý vị cũng cần phải dành một chút thời gian để dự trù chi phí về những khoản như nguyên liệu, nhân công, nội thất… Khi đã có được ý tưởng cụ thể, chi phí rõ ràng, quý vị có thể dễ dàng chọn lựa được vật liệu phù hợp với chi phí bỏ ra cũng như có cách chi ngân sách phù hợp nhất.

Dự trù chi phí và chọn gạch ốp lát cho phòng tắm

Dự trù chi phí và chọn gạch ốp lát cho phòng tắm

 Phòng tắm là một không gian sử dụng chung cho cả gia đình và đặc biệt là ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của các thành viên trong gia đình, do đó, quý vị không nên sử dụng những sản phẩm kém chất lượng cho không gian này. Từ gạch ốp lát cho phòng tắm đến những thiết bị phòng tắm quý vị đều nên lựa chọn những sản phẩm của nhà cung cấp có uy tín. Tuy có hơi tốn kém một chút nhưng điều này sẽ hạn chế trong việc phải sửa chữa, thay thế trong quá trình sử dụng. Với không gian phòng tắm nhỏ quý vị có thể sử dụng những đồ nội thất đa năng để tiết kiệm hơn cho không gian.

2. Xác định phong cách cho phòng tắm

 Khi thay đổi một phần nào đó của ngôi nhà quý vị thường nghĩ đến màu sắc, gạch ốp lát, đồ nội thất. Phòng tắm ngoài những yếu tố trên còn phải chú ý đến lavabo, bồn tắm, gương… Tùy theo sở thích mà lựa chọn đồ nội thất, màu sắc phù hợp nhất. Trước khi bắt tay vào cải tạo phòng tắm, quý vị nên trình bày những mong muốn của mình với kiến trúc sư để được tư vấn về vật liệu xây dựng cũng như được tư vấn về vật liệu của những thiết bị trong phòng tắm.

Xác định phong cách cho không gian phòng tắm

Xác định phong cách cho không gian phòng tắm

3. Thiết kế tường và sàn phòng tắm

 Thường tường và sàn phòng tắm sẽ được sử dụng gạch ốp lát cho phòng tắm. Chúng ta có thể sử dụng mọi vật liệu để sử dụng cho bức tường trong phòng tắm miễn là nó không bị thấm nước và phù hợp với kinh phí bỏ ra. Với gạch ốp lát cho phòng tắm, quý vị có thể sử dụng sản phẩm gạch ốp lát của Italy với công nghệ sản xuất không nung, nén từ bột đá tự nhiên cùng chất phụ gia khác để tạo ra được sản phẩm gạch ốp lát Italy không thấm nước, không bay màu và chống trơn trượt cao, thích hợp cho mọi không gian từ phòng khách đến phòng tắm.

Thiết kế tường và sàn cho phòng tắm

Thiết kế tường và sàn cho phòng tắm

4. Hệ thống ánh sáng cho không gian phòng tắm

 Dù chỉ là một không gian phụ nhưng phòng tắm cũng cần phải được bố trí hệ thống ánh sáng đầy đủ và hợp lý nhất. Nếu có thể, quý vị hãy tận dụng ánh sáng tự nhiên với một cửa sổ kính. Tuy nhiên, quý vị cần chú ý đến yếu tố riêng tư của phòng tắm. Nếu không thể tận dụng được ánh sáng tự nhiên thì quý vị cần chú ý đến hệ thống đèn chiếu sáng cho không gian phòng tắm. Thường phòng tắm sẽ được lắp ánh sáng vàng thay vì ánh sáng trắng để tạo sự ấm cúng hơn cho không gian.

Chú ý hệ thống ánh sáng cho không gian phòng tắm

Chú ý hệ thống ánh sáng cho không gian phòng tắm

5. Hệ thống thông gió

 Hệ thống thông gió trong phòng tắm đóng vai trò rất quan trọng bởi phòng tắm thường xuyên bị ẩm ướt. Đây là yêu cầu quan trọng cần lưu ý khi cải tạo không gian này. Quý vị cần chú ý đến hệ thống thông gió cần phải tạo ra được sự hài hòa với hệ thống điện, đèn chiếu sáng và vị trí lắp đặt các thiết bị khác để đảm bảo cho căn phòng thông thoáng hơn và không bị ẩm mốc cũng như vi khuẩn không phát triển được để đảm bảo được an toàn cho sức khỏe của mọi thành viên.

Lưu ý đến hệ thống thông gió trong phòng tắm

Lưu ý đến hệ thống thông gió trong phòng tắm

 Trên đây là 5 yếu tố cần quan tâm khi cải tạo phòng tắm. Với những yếu tố đó, quý vị dựa theo diện tích không gian của mình, dựa theo sở thích của mình để lựa chọn gạch ốp lát cho phòng tắm, chọn thiết bị vệ sinh trong phòng tắm phù hợp nhất để có không gian thư giản thoải mái và bảo vệ được sức khỏe của mọi thành viên trong gia đình.

Bài viết liên quan