6 sai lầm khi thiết kế nội thất nhà vệ sinh cần tránh
6 sai lầm khi thiết kế nội thất nhà vệ sinh cần tránh

6 sai lầm khi thiết kế nội thất nhà vệ sinh cần tránh

 Thiết kế nội thất nhà vệ sinh thường bị bỏ qua bởi nhiều người thường nghĩ rằng đây là không gian không quan trọng. Thế nhưng, nội thất nhà vệ sinh lại có vai trò rất quan trọng với sức khỏe của những người trong gia đình. Lựa chọn gạch ốp lát trong nhà vệ sinh là một trong những việc quan trọng để trang trí cho nhà vệ sinh, giúp cho nhà vệ sinh đẹp hơn. Gạch ốp lát nhà vệ sinh tại Việt Nam có thể là gạch ốp lát Prime, gạch ốp lát Italy hay nhiều sản phẩm gạch ốp lát khác.

Sai lầm khi thiết kế nhà vệ sinh cần tránh

Sai lầm khi thiết kế nhà vệ sinh cần tránh

 Thiết kế nội thất nhà vệ sinh đẹp và tiện nghi sẽ mang tới sự thoải mái, không gây cảm giác tù túng cho người sử dụng nhưng vẫn có một số người mắc sai lầm khi thiết kế nội thất cho phòng tắm. Những sai lầm khi thiết kế nội thất cho phòng tắm thường mắc phải do chỉ chăm chăm vào tính thẩm mỹ mà bỏ qua tính hợp lý trong không gian. Những sai lầm dưới đây là những sai lầm cần tránh quý vị cần ghi nhớ để giúp cho không gian nhà vệ sinh an toàn, đẹp mắt.

   Ưu nhược điểm của các loại gạch xây nhà phổ biến   

1. Không chọn gạch chống trơn

 Nhà tắm là khu vực thường xuyên có nước trên sàn nhà nên nếu chọn gạch không chống trơn trượt hiệu quả sẽ có thể gây hậu quả tai nạn nhỏ. Bỏi thế, để đảm bảo an toàn, quý vị cần chọn gạch có tính chống trơn trượt cao, đảm bảo an toàn với người tiêu dùng. Tốt nhất quý vị nên chọn những viên gạch có bề mặt nhám, khả năng chống trơn trượt cao. Và đặc biệt, đây là khu vực thường xuyên tiếp xúc với nước, bởi thế, gạch lát nền chống thấm nước là một trong những điều kiện tất yếu của nhà vệ sinh, đặc biệt không gian nhà vệ sinh được thiết kế ở tầng trên thì chống thấm nước sẽ giúp nước không bị thấm ngược, không gây mất vệ sinh trong khu vực.

Chọn gạch chống trơn cho không gian nhà vệ sinh

Chọn gạch chống trơn cho không gian nhà vệ sinh

2. Thiếu ánh sáng

 Khu vực này nếu như không có đủ ánh sáng sẽ đem lại nhiều phiền toái ho người sử dụng và đặc biệt không tốt cho tính phong thủy. Phòng tắm thiếu ánh sáng sẽ làm cho căn phòng trở nên tăm tối hơn, u ám hơn gây cảm giác bức bối, khó chịu và tạo ra môi trường cho vi khuẩn phát triển gây bệnh cho người sử dụng. Khi thiết kế phòng tắm phải thiết kế phòng tắm đầy đủ ánh sáng, có sự thông thoáng, sạch sẽ để vừa thuận tiện khi sử dụng vừa đảm bảo được sự thoải mái cho người dùng.

Cung cấp đầy đủ ánh sáng cho không gian nhà vệ sinh

Cung cấp đầy đủ ánh sáng cho không gian nhà vệ sinh

3. Thiết kế nhà vệ sinh đối diện với phòng khách

 Đây là một sai lầm về yếu tố phong thủy mà nhiều người thường mắc phải. Kiểu thiết kế này cửa nhà vệ sinh hướng thẳng ra phòng bếp, phòng khách hoặc một số khu vực khác trong nhà. Kiểu thiết kế này không tốt cho phong thủy, làm cho tài lộc, tiền tài rời xa nhà và thậm chí mất thẩm mỹ cho không gian. Nếu như đã lỡ thi công rồi thì quý vị cần phải sử dụng bức bình phong, tấm chắn, vách kính cường lực để hóa giải yếu tố phong thủy này.

4. Diện tích nhà tắm quá lớn

 Một trong những sai lầm mà nhiều người mắc phải đó là tỉ lệ về diện tích của nhà tắm quá lớn so với việc xây nhà. Sẽ không là gì nếu như không gian trong nhà của quý vị cũng lớn, nhưng nếu như không gian nhà nhỏ mà thiết kế phòng vệ sinh lớn sẽ chiếm nhiều diện tích của ngôi nhà, là cho diện tích sinh hoạt của ngôi nhà sẽ giảm hơn. Bởi thế, quý vị nên thiết kế phòng tắm cùng với diện tích vừa phải đủ để sử dụng và phù hợp với diện tích của căn nhà, nội thất bên trong nên sắp xếp gọn gàng, tăng diện tích sinh hoạt cho không gian.

Thiết kế diện tích nhà vệ sinh vừa phải

Thiết kế diện tích nhà vệ sinh vừa phải

5. Không gian chứa đồ

 Nhiều người thường để đồ đạc trong nhà tắm rải rác khắp phòng như bàn chải, xà phòng, dầu gội đầu… Chúng ta cần phải sắp xếp chúng một cách gọn gàng nhất. Tốt nhất quý nên chuẩn bị một giá đỡ cho những thứ ấy. Việc để đồ đạc linh tinh sẽ khiến cho phòng vệ sinh vốn đã nhỏ lại càng bừa hơn rất nhiều.

Đồ đạc trong nhà vệ sinh phải sắp xếp gọn gàng

Đồ đạc trong nhà vệ sinh phải sắp xếp gọn gàng

6. Chọn sai vật liệu

 Như ở trên đã đề cập, nhà vệ sinh là khu vực thường xuyên tiếp xúc với nước, bởi thế, khi chọn vật liệu cho nhà vệ sinh, quý vị cần phải chọn vật liệu chống trơn trượt, chống thấm nước hiệu quả. Nếu chọn vật liệu không tốt thì sàn nhà vệ sinh sẽ nhanh chóng bị bay màu, hư hỏng và thấm nước.

Chọn đúng vật liệu cho nhà vệ sinh

Chọn đúng vật liệu cho nhà vệ sinh

 Với những sai lầm khi thiết kế nội thất nhà vệ sinh trên, quý vị khi thiết kế nhà vệ sinh cần tránh để đảm bảo an toàn, thuận tiện hơn khi sử dụng, đồng thời góp phần nâng cao tính thẩm mỹ của toàn bộ không gian trong nhà. Gạch ốp lát Italy đáp ứng đầy đủ những yêu cầu đặt ra của gạch lát nền cho nhà vệ sinh sẽ là sản phẩm gạch ốp lát phù hợp nhất cho không gian.

Bài viết liên quan