7 dự án được trao giải thưởng xuất sắc về thiết kế NYC năm 2018
7 dự án được trao giải thưởng xuất sắc về thiết kế NYC năm 2018

7 dự án được trao giải thưởng xuất sắc về thiết kế NYC năm 2018

 Các Ủy ban Thiết kế thành phố New York Public và Thị Trưởng Bill de Blasio đã công bố 11 dự án được lựa chọn là người chiến thắng cho lễ trao giải Excellence trong thiết kế 2018. Được thành lập vào năm 1983, giải thưởng đã được trao tặng hàng năm cho các dự án từ năm quận thành phố “minh họa cách thiết kế sáng tạo và chu đáo có thể cung cấp cho người New York những không gian và dịch vụ công cộng tốt nhất có thể và tạo cảm giác tự hào dân sự”. Đồng thời những dự án đó được thiết kế với gạch lát nền cao cấp đảm bảo được không gian an toàn cho người dân.

7 dự án giành chiến thắng trong NYC 2018

7 dự án giành chiến thắng trong NYC 2018

 Các giải thưởng năm 2018 đã công nhận các dự án đáp ứng cam kết của chính quyền Blasio về việc cung cấp một “thành phố công bằng, linh hoạt và đa dạng cho tất cả người dân New York.” Tất cả năm thành phố New York đều có các giải thưởng, với các đề án bao gồm giáo dục, văn hóa, nghệ thuật, và giải trí.

Lợi ích và hạn chế của biệt thự nhà vườn

1. Dự án Anew, Aground, Anew của Saul Becker

 Saul Becker đã tạo ra một dự án Hội trường âm nhạc trung tâm văn hóa Snug Harbor mới mô tả mmootj chuếc thuyền buồm của thế kỉ 18 bị mắc cạn và biến đổi bởi tiên nhiên với những cây mọc ra từ thân tàu ấn tượng. Chính điểm này gây ấn tượng mạnh mẽ cho dự án của Saul Becker.

Dự án Anew, Aground, Anew của Saul Becker

Dự án Anew, Aground, Anew của Saul Becker

2. Trung tâm giải trí Brownsville của kiến trúc sư 1100 và MNLA

 Việc phục hồi của Trung Tâm Giải Trí Brownsville sẽ biến đổi một cấu trúc năm 1950 đã lỗi thời thành một nguồn lực xung quanh quan trọng với các khu vực tập thể dục được cải tạo, một hồ bơi và các phòng học đa năng. Và đây trở thành một nơi giải trí lớn.

Trung tâm giải trí Brownsville của kiến trúc sư 1100 và MNLA

Trung tâm giải trí Brownsville của kiến trúc sư 1100 và MNLA

3. Dự án Pavilion Concert Grove

 Dự án được thiết kế bởi Calvert Vaux vào năm 1894, Pavilion Concert Grove là một nơi trú ẩn ngoài trời bao gồm tám cột sắt đúc với mái kim loại và mái bằng gỗ trang trí với cửa sổ kính màu. Việc phục hồi các gian hàng sẽ giảm được thiệt hại nước để tái tạo lại các yếu tố còn thiếu cũng như sơn lại cấu trúc dựa trên hình ảnh lịch sử, đem lại một không gian đầy giá trị lịch sử ấn tượng.

Dự án Pavilion Concert Grove

Dự án Pavilion Concert Grove

4. Dự án hội tụ bởi Shawn Smith và Snohetta

 Được lấy cảm hứng từ bộ sưu tập hình ảnh cuối thế kỷ 19, đầu thế kỉ 20 của thư viện công cộng New York, Shawn Smith đã chọn ra 20 loài chim địa phương cho các tác phẩm nghệ thuật của mình tại Thư viện chi nhánh Westchester Square mới. Mỗi môt trong số 100 tác phẩm điêu khắc sẽ được xây dwunjg từ những mảnh gỗ bass riêng biệt, tạo ra sự kết hợp đa dạng giữa các hoa văn, hình dạng và màu sắc tươi sáng nhất.

Dự án hội tụ bởi Shawn Smith và Snohetta

Dự án hội tụ bởi Shawn Smith và Snohetta

5. Dự án sân chơi Garrison

 Dự án sân chơi Garrison là một phần của sáng kiến Công viên Cộng đồng, việc xây dựng lại công viên này sẽ mang lại lợi ích cho khu phố Mott Haven chưa được phục vụ trước đây. Với không gian linh hoạt cho nhiều mục đích sử dụng, công viên sẽ trở thành một mối liên hệ giữa sự tham gia và giải trí của cộng đồng, đối với tất cả các nhóm tuổi khác nhau.

Dự án sân chơi Garrison

Dự án sân chơi Garrison

6. Dự án thư viện Chi nhánh công viên Cá Hamilton

 Thư viện này được xây dựng năm 1959 và khi được cải tạo sẽ khôi phục và đổi mới cấu trúc hiện đại với các hệ thống tiết kiệm năng lượng và vật liệu đàn hồi, chuyển cấu trúc dân sự này thành một cơ sở đầy ánh sáng, dễ dàng tiếp cận và năng động, được kết nối trực quan với cộng đồng mà nó phục vụ.

Dự án thư viện Chi nhánh công viên Cá Hamilton

Dự án thư viện Chi nhánh công viên Cá Hamilton

7. Dự án tái thiết kế Reflecting Pool

 Việc tái thiết kế của Reflecting Pool là giai đoạn đầu tiên của một dự án lớn hơn để thích nghi sử dụng lại một loại các đài phun nước từ Hội chợ thế giới 1964. Trong thiết kế này đã đề cập đến việc sử dụng không gian ban đầu của một không gian như là một tính năng nước nhưng biến trang web thành một đầu mối thú vị và bền vững cho công viên.

Dự án tái thiết kế Reflecting Pool

Dự án tái thiết kế Reflecting Pool

 Trên đây là một số dự án đã được trao giải thưởng xuất sắc nhất về thiết kế NYC năm 2018, những dự án này đem lại những công trình kiến trúc công cộng nổi tiếng cho người dân New York.

Bài viết liên quan