Bí quyết thiết kế nội thất phòng khách nhỏ
Bí quyết thiết kế nội thất phòng khách nhỏ

Bí quyết thiết kế nội thất phòng khách nhỏ

 Phòng khách là bộ mặt của cả gia đình, là nơi gia đình tiếp đón khách đến nhà chơi, bởi thế nên gia đình nào cũng đầu tư trang trí cho phòng khách thật đẹp. Phòng khách nhỏ nên trang trí như thế nào? Chọn gạch lát nền cho sàn nhà của phòng khách như thế nào để phòng khách có thiết kế nhỏ nhưng vẫn hoàn hảo nhất?

Bí quyết thiết kế nội thất trong không gian phòng khách nhỏ

 Thiết kế nội thất phòng khách nhỏ là một thách thức đối với các gia chủ bởi không chỉ đòi hỏi một phòng khách đẹp, sang trọng, bắt mắt mà còn phải thiết kế sao cho phòng khách thoáng đãng nhất, không tạo cảm giác chật chội và bí bách. Những bí quyết dưới đây sẽ giúp cho quý anh chị có thể trang trí được cho phòng khách nhỏ của mình thêm rộng hơn.

   5 phong cách thiết kế chung cư ấn tượng   

1. Mở rộng với các không gian xung quanh

 Khi phòng khách quá hẹp thì quý anh chị cần mở rộng với các không gian xung quanh. Mở rộng bằng cách giải phóng phòng khách khỏi những bức tường, bỏ sự ngăn cách phòng khách với khu vực khác bằng những bức tường cứng nhắc đó. Có thể thay những bức tường bằng tấm bình phong, tấm rèm hay một chiếc tủ kê đồ cũng được.

2. Tận dụng không gian làm khoang tủ kệ nội thất

 Đây là một ý tưởng hay cho việc tích hợp tủ kệ đựng với góc diện tích theo nhu cầu của quý anh chị. Cách thiết kế này cho phép chúng ta tiết kiệm được tối đa không gian chứa đồ. Ví dụ như thay vì mất một khoản tiền để đóng tủ chứa đồ thì quý anh chị có thể thiết kế một tủ cánh trượt dưới phần sofa ngồi vừa tiết kiệm diện tích vừa tiện ích khi sử dụng.

Tận dụng không gian làm khoang tủ kê nội thất phòng khách nhỏ

3. Thiết kế nội thất nhiều ánh sáng

 Khi sắp xếp, bố trí nội thất, cần cố gắng sắp xếp làm sao để nội thất có thể ngăn cách được khu vực với nhau mà không cần sử dụng tường. Có thể sử dụng lưng dựa của sofa để làm ngăn cách giữa phòng khách và phòng ăn. Thiết kế phòng khách nhỏ cần phải chú ý thiết kế thêm ánh sáng cho không gian. Có thể thiết kế thêm ánh sáng từ đèn downlight, đèn chùm, hoặc nếu có thể thì ánh sáng tự nhiên là hợp lý nhất.

4. Thiết kế màu sắc gạch lát nền, gạch ốp tường cho không gian

 Với một căn phòng khách nhỏ thì quý anh chị nên sử dụng gạch lát nền có màu sáng và bóng để không gian nhìn rộng hơn. Có thể sử dụng gạch vân đá Italy mặt bóng với tone màu chủ đạo là màu kem, màu be để cải thiện cho khôn gian. Sử dụng gạch ốp tường với gạch lát nền cùng màu sẽ xóa đi sự ngăn cách giữa trần nhà và tường làm không gian thêm rộng hơn, thoải mái hơn.

5. Tối giản trong việc lựa chọn đồ nội thất

 Với một không gian phòng khách nhỏ không nên sử dụng những đồ nội thất quá cầu kỳ. Ví dụ một bộ sofa theo phong cách cổ điển với nhiều chi tiết nhỏ dù cho tinh tế nhưng sẽ làm cho phòng khách nhỏ thêm rối mắt hơn. Bởi thế nên quý anh chị cần tránh sử dụng những đồ gỗ nội thất chạm trổ cầu kỳ đó. Tránh sử dụng những hoa văn cổ điển sẽ tạo ra cảm giác nặng nề hơn cho không gian. Thay vào đó, phòng khách nhỏ nên được sử dụng những đồ nội thất theo phong cách hiện đại, tối giản được những đường nét, chi tiết để không gian nhìn thoáng mắt hơn. Bên cạnh đó, một bộ bàn ghế thấp sẽ cân bằng hơn với không gian, giúp cho khôn gian thoáng hơn rất nhiều.

Tối giản trong việc chọn đồ nội thất cho phòng khách nhỏ

6. Tạo điểm nhấn

 Quý anh chị có thể tận dụng không gian nhỏ để tạo ra những thiết kế ấn tượng hơn với không gian. Điểm nhấn có thể được tạo ra bằng gạch trang trí hay một bức tranh, khi đó đứng trong phòng khách ánh mắt sẽ bị thu hút vào điểm nhấn đó để tạo cảm giác không gian thêm rộng hơn.

7. Tạo ra phong cách riêng của gia chủ

 Quý anh chị có thể dễ dàng để thiết kế một phòng khách mang dấu ấn cá nhân. Dấu ấn cá nhân có thể được thể hiện bằng những đồ nội thất, phụ kiện trang trí nghệ thuật cho đến những bộ sưu tập trang trí hoa văn mà quý anh chị muốn kể cho bạn bè. Tất cả sẽ tạo thành một phòng khách “rất tôi” của quý anh chị.

 Nắm những bí quyết thiết kế phòng khách nhỏ trên đây sẽ giúp cho quý anh chị biến không gian phòng khách nhỏ thành không gian được yêu thích nhất, cho khách đến chơi nhà ấn tượng với cả không gian nhà của quý vị. Chọn gạch lát nền cho phòng khách với nhiều sự lựa chọn, quý anh chị hãy đến với Casagranda Italy tại 152 Nguyễn Văn Trỗi để được cảm nhận về những dòng gạch ốp lát Ý hiện đại nhất.

Bài viết liên quan