Một số chú ý khi thiết kế phòng ngủ
Một số chú ý khi thiết kế phòng ngủ

Một số chú ý khi thiết kế phòng ngủ

Phòng ngủ là một trong những căn phòng được chú trọng thiết kế nhất để mang đến cảm giác thư giãn, thoải mái cho mọi thành viên trong gia đình. Thiết kế phòng ngủ cần chú ý đến nhiều yếu tố để đảm bảo được sự thuận tiện, tính thư giãn cần có của một không gian nghỉ ngơi. Đó là những điều cần chú ý gì?

Một số chú ý khi thiết kế phòng ngủ
Một số chú ý khi thiết kế phòng ngủ

Phòng ngủ là căn phòng riêng tư nhưng lại được chú trọng trong thiết kế vì phòng ngủ ảnh hưởng đến sức khỏe, tinh thần, là nơi nạp năng lượng sau một ngày dài học tập và làm việc bên ngoài. Giấc ngủ chiếm 1/3 thời gian sống của con người nên thiết kế phòng ngủ có ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe và tinh thần. Để có phòng ngủ phù hợp chúng ta cần phải chú ý đến việc lựa chọn vị trí của đồ nội thất, chọn màu sắc gạch lát nền, gạch ốp tường thích hợp, phù hợp với cả tính khoa học và sở thích cá nhân. Để làm được điều đó, một số điều dưới đây quý vị không nên bỏ qua khi thiết kế phòng ngủ.

1. Vị trí của giường

Với phòng ngủ, chúng ta luôn muốn lựa chọn cho mình chiếc giường to nhất và thoải mái nhất cho phòng ngủ, tuy nhiên, giường to và thoải mái thôi là chưa đủ, để có được một không gian ngủ thoải ái thì quan trọng là phải có vị trí đặt hợp lý. Đôi khi chúng ta đã hi sinh không gian phòng ngủ và dành hết cho một chiếc giường rộng. Tuy nhiên, không nhất thiết phải chọn giường rộng để thư giãn nghỉ ngơi mà chỉ cần những chiếc giường vừa phải được đặt ở vị trí hợp lý là được.

Chọn vị trí của giường trong phòng ngủ
Chọn vị trí của giường trong phòng ngủ

Khi chọn vị trí cho giường, chúng ta cần chú ý không đặt giường lửng lơ, nên có ít nhất 1 cạnh giường sát tường vì khi đặt lửng lơ sẽ hay bị giật mình, giấc ngủ bất an. Đồng thời, giường cũng nên đặt xa cửa ra vào và cửa sổ để giấc ngủ được sâu hơn. Nếu phòng ngủ có diện tích lớn thì quý vị có thể lựa chọn cho mình một chiếc giường rộng.

2. Chọn màu sắc phù hợp

Màu sắc có thể là màu của nội thất hoặc màu của gạch ốp lát phòng ngủ. Màu sắc có ảnh hưởng trực tiếp đến không khí của căn phòng nên việc lựa chọn màu chủ đạo cho phòng ngủ cần phải được cân nhắc thật kĩ trước khi lựa chọn. Màu nóng sẽ mang lại sự sôi nổi, vui vẻ cho căn phòng, hay những màu lạnh sẽ mang lại sự sang trọng và yên tĩnh. Tùy theo từng nhu cầu, diện tích của không gian khác nhau để quý vị có thể đưa ra được lựa chọn thích hợp nhất. Một số lưu ý quý vị có thể tham khảo khi chọn màu sắc cho phòng ngủ đẹp và thư giãn.

– Dựa theo màu sắc của những đồ nội thất và đồ trang trí trong phòng để chọn màu hợp lý, tạo sự thống nhất, khoa học cho cả phòng ngủ.

– Nếu diện tích phòng ngủ rộng thì những gam màu ấm như màu vàng, màu xám trắng, màu gỗ sẽ là lựa chọn thích hợp để không gian không bị lạnh lẽo, còn nếu diện tích hẹp thì quý vị nên chọn màu sáng như màu trắng, màu be để không gian được rộng mở hơn.

Màu sắc phòng ngủ
Màu sắc phòng ngủ

– Phòng ngủ cũng cần phải được thiết kế với ánh sáng tự nhiên, chúng ta cần lưu ý đến ánh sáng tự nhiên, quý vị cần chú ý đưa ánh sáng tự nhiên vào trong không ngan phòng ngủ thông qua cửa sổ, cửa kính để phòng thoáng mát hơn.

3. Thiết kế phòng ngủ với ánh sáng hợp lý

Ánh sáng khi thiết kế phòng ngủ là một lựa chọn để giải quyết vấn đề màu sắc cho phòng ngủ. Nếu lựa chọn màu sắc trở nên khó khăn thfi một hệ thống ánh sáng hợp lý sẽ tôn thêm vẻ đẹp cho căn phòng. Với một số người, ánh sáng trong phòng chỉ là ánh sáng từ những chiếc đèn thông thường nhưng với một số người khác, hệ thống ánh sáng cần được kết hợp từ nhiều yếu tố và có nhiều yếu tố có thể ảnh hưởng đến hệ thống chiếu sáng cho phòng ngủ. Yếu tố đầu tiên quan trọng nhất chính là cửa sổ. Ánh sáng tự nhiên có thể xuyên qua lớp cửa và đi vào trong phòng nên cần phải được cân nhắc và tính toán tỉ mỉ. Nếu không thể mở cửa sổ to thì hệ thống ánh sáng nhân tạo với ánh sáng trắng là cần thiết để không gian được rộng rãi hơn.

Thiết kế phòng ngủ với ánh sáng hợp lý
Thiết kế phòng ngủ với ánh sáng hợp lý

Trên đây là một số lưu ý khi thiết kế phòng ngủ. Để chọn gạch ốp lát Italy cho phòng ngủ, quý vị hãy đến với Casagranda Việt Nam tại 152 Nguyễn Văn Trỗi, phường 8, quận Phú Nhuận để được tham khảo mẫu và cảm nhận bề mặt sản phẩm cũng như được tư vấn lựa chọn, thiết kế phòng ngủ hoàn hảo nhất.

 

Bài viết liên quan