Cách tính diện tích phòng ngủ để sử dụng gạch lát nền phù hợp
Cách tính diện tích phòng ngủ để sử dụng gạch lát nền phù hợp

Cách tính diện tích phòng ngủ để sử dụng gạch lát nền phù hợp

Như chúng ta đã biết, việc sử dụng gạch ốp lát kích thước như thế nào còn phụ thuộc vào diện tích của căn phòng. Kích thước gạch với diện tích phòng cần phải có sự phối hợp hài hòa. Để giúp bạn có thể lựa chọn được kích thước gạch lát nền chuẩn nhất, Casagranda Việt Nam sẽ hướng dẫn bạn cách tính diện tích phòng ngủ nói riêng và diện tích phòng nói chung. Theo dõi ngay nhé.

1. Cách tính diện tích phòng ngủ

1.1. Tính diện tích sàn nhà để chọn gạch lát nền

Gạch lát nền phải phù hợp với diện tích căn phòng

Theo các kỹ sư, đối với phòng ngủ hay là các không gian khác như nhà bếp hay phòng khách thì việc tính diện tích sàn nhà để chọn gạch lát nền là điều vô cùng quan trọng. Nếu sàn nhà rộng mà chọn gạch lát nền nhỏ thì sẽ khiến cho căn phòng trở nên rối mắt, ngược lại nếu phòng nhỏ mà chọn kích thước gạch lát lớn bạn sẽ thấy phỏng chỉ vẻn vẹn có vài viên gạch, thì sẽ rất mất thẩm mỹ. Để khắc phục điều này, bạn hãy tham khảo cách tính diện tích phòng ngủ dưới đây:

Tính tổng diện tích mặt sàn

+ Đầu tiên, bạn tiến hành đo đạc theo chiều dài và chiều rộng của căn phòng (bao gồm cả phần chứa các hốc tường hay nhà vệ sinh).

+ Tính diện tích mặt sàn chính theo công thức S = Chiều dài x Chiều rộng

1.2. Tính diện tích hốc tường và nhà vệ sinh

Nếu như phòng ngủ có các hốc tường hình vuông hoặc là hình chữ nhật có thiết kế trồi ra ngoài và nhà vệ sinh, bạn cũng cần tính diện tích các vị trí này theo công thức S = Chiều dài x Chiều rộng.

1.3. Tính diện tích mặt sàn thực tế

Chọn gạch lát nền phòng ngủ cho người trẻ tuổi

Với những phòng ngủ có nhà vệ sinh bên trong thì các bạn nên trừ đi khoảng diện tích này bởi vị trí nhà vệ sinh cần phải sử dụng loại gạch lát nền khác với khả năng chống trơn trượt tốt nhất. Do đó, ta sẽ có cách tính diện tích phòng ngủ chuẩn như sau:

S lát nền phòng ngủ = Tổng S – S nhà vệ sinh + S hốc tường

Lưu ý: Việc tính toán những hốc tường dù trồi ra hay đưa vào đều rất cần thiết để đảm bảo tính chuẩn xác cho kết quả

Sau khi đã tính được diện tích mặt sàn lát nền thực tế thì các bạn có thể mua được số lượng gạch một cách chính xác nhất. Đồng thời, cũng từ đây mà các bạn cũng sẽ đưa ra được lựa chọn về kích thước gạch phù hợp:

Với phòng ngủ có diện tích mặt sàn dưới 15m2, bạn hãy lựa chọn gạch lát nền có kích thước 50×50. Phòng ngủ có diện tích trên 15m2, bạn nên dùng gạch lát nền kích thước 60×60. 

2. Một số lưu ý khi sử dụng gạch lát nền

2.1. Lựa chọn mẫu hoa văn gạch lát nền phòng ngủ phù hợp

Chọn gạch bông phụ thuộc vào diện tích của phòng ngủ

Những viên gạch lát nền phòng ngủ đẹp, độc đáo, mới lạ sẽ tạo nên sự khác biệt cũng như cuốn hút cho ngôi nhà. Không những thế khi nhìn vào gạch lát nền bạn còn có thể phần nào đoán được gu thẩm mỹ của gia chủ. Tuy nhiên, các bạn nên chọn các mẫu hoa văn đơn giản, nhẹ nhàng và ít họa tiết sẽ không gây hoa mắt, không ảnh hưởng đến sức khỏe và cả tầm nhìn của mọi người trong gia đình.

2.2. Chọn màu sắc phù hợp

Khi chọn gạch lát nền phòng ngủ bạn nên xem xét kiến trúc tổng thể nội thất ngôi nhà bạn như thế nào, để có được sự lựa chọn phù hợp nhất. Bạn cũng có thể chọn những gam màu tối để tránh tạo vết bẩn và để tạo cảm giác ấm cúng. Nên tránh chọn những tông màu sặc sỡ, nó sẽ gây cảm giác căng thẳng, nhức mắt và không được thoải mái. Tuy nhiên, gạch lát sàn màu trắng cũng sẽ là một trợ thủ đắc lực, có thể giúp bạn tập trung hơn với công việc và khởi động tinh thần nhanh chóng vào buổi sáng sau khi ngủ dậy.

Với cách tính diện tích phòng ngủ mặt sàn trên đây, các gia đình có thể áp dụng để tính toán được số lượng gạch cần thiết và đưa ra lựa chọn về mẫu gạch phù hợp nhất. Để được tư vấn chi tiết hơn nữa, hãy liên hệ với Casagranda Việt Nam ngay hôm nay.

 

  • 152 Nguyễn Văn Trỗi, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. Hồ Chí Minh
  • Số 51 đường số 10, khu đô thị Sala, Quận 2, TP. Hồ Chí Minh
  • Hotline: 088 6699 625
  • Tel: 028 3846 3310

 

Bài viết liên quan