Chia sẻ kinh nghiệm khi thiết kế chung cư cần nhớ
Chia sẻ kinh nghiệm khi thiết kế chung cư cần nhớ

Chia sẻ kinh nghiệm khi thiết kế chung cư cần nhớ

 Thiết kế chung cư không phải là việc làm đơn giản bởi chung cư thường có kết cấu cố định cũng như diện tích nhỏ. Để thiết kế chung cư đòi hỏi người thiết kế phải là người có kinh nghiệm. Những kinh nghiệm khi thiết kế nội thất chung cư dưới đây hi vọng sẽ giúp quý vị, những người không mấy am hiểu về thiết kế nhà ở cũng có thể tự lên được ý tưởng cho riêng mình.

Chia sẻ kinh nghiệm thiết kế nội thất chung cư cần nhớ

Chia sẻ kinh nghiệm thiết kế nội thất chung cư cần nhớ

 Thiết kế chung cư chưa bao giờ là việc đơn giản. Thường các gia chủ sẽ tìm cho mình những đơn vị thiết kế chung cư uy tín, chất lượng để phó mặc thiết kế cho họ. Tuy nhiên, nếu là người muốn tự mình chăm chút cho căn hộ chung cư, tự lên ý tưởng và thiết kế chung cư độc đáo nhất mà chưa có kinh nghiệm thì những kinh nghiệm dưới đây sẽ là những kinh nghiệm cần thiết để chia sẻ cho quý vị.

Những vấn đề cần tránh khi thiết kế phòng khách chung cư

1. Chọn phong cách thiết kế chung cư

 Trước khi bắt tay vào thiết kế chung cư quý vị cần phải xác định được phong cách mà mình đang muốn hướng đến. Việc xác định được phong cách giúp cho bạn có thể dễ dàng hơn trong việc lựa chọn được nội thất, màu sắc cho ngôi nhà. Phong cách thiết kế chung cư cũng rất đa dạng tùy theo diện tích khu vực mà lựa chọn phong cách cho phù hợp nhất. Những phong cách tiêu biểu như phong cách hiện đại, phong cách tân cổ điển, phong cách cổ điển, phong cách Vintage, phong cách Bắc Âu… Mỗi phong cách đều có một điểm đặc trưng riêng.

Chọn phong cách thiết kế chung cư

Chọn phong cách thiết kế chung cư

2. Lựa chọn nội thất cho căn hộ

 Dựa trên phong cách mà quý vị đã xác định để lựa chọn được đồ nội thất phù hợp nhất. Quý vị nên lựa chọn những đồ nội thất mua sẵn hoặc nội thất thiết kế theo đúng phong cách đó. Với diện tích lớn, quý vị có thể lựa chọn những bộ bàn ghế sofa thiết kế sẵn hoặc có thể lựa chọn đồ thiết kế cho riêng mình. Nội thất nên chọn phù hợp với kích thước, bởi nếu to quá hay nhỏ quá đều không phù hợp. Nếu nội thất quá to so với diện tích không gian thì sẽ làm cho không gian nhỏ và bí hơn, còn nếu nội thất quá nhỏ không gian sẽ trở nên trống trải hơn.

Lựa chọn nội thất cho căn hộ chung cư

Lựa chọn nội thất cho căn hộ chung cư

 Một điểm lưu ý nữa khi chọn lựa đồ nội thất trong căn hộ chính là lựa chọn chất liệu của đồ nội thất. Nhiều người cho rằng chất liệu của đồ nội thất nên lựa chọn gỗ công nghiệp vừa rẻ vừa đẹp. Tuy nhiên, không phải lúc nào cũng vậy. Tùy theo mục đích sử dụng và nhu cầu lựa chọn để quý vị có thể lựa chọn được vật liệu phù hợp nhất. Và tất nhiên quý vị cũng cần dựa vào ngân sách đầu tư để lựa chọn vật liệu cho phù hợp nhất.

3. Chọn màu sắc chủ đạo trong không gian

 Cũng tương tự như nội thất, màu sắc nội thất, quý vị cần phải quan tâm đến màu sắc chủ đạo trong không gian trong nhà. Màu sắc chủ đạo trong không gian trong nhà thường là màu của gạch lát nền, đồ nội thất trong không gian. Với không gian rộng thì quý vị thoải mái hơn trong việc lựa chọn màu sắc chủ đạo, nhưng với không gian nhỏ thì việc lựa chọn màu sắc sẽ khó khăn hơn rất nhiều. Không gian nhỏ quý vị nên lựa chọn những tone màu sáng như màu trắng, màu kem, vàng nhạt để làm cho căn hộ trở nên thoáng hơn và rộng hơn. Quý vị có thể tạo thêm điểm nhấn với những tone màu nổi bật từ đèn chùm, tranh treo tường để giúp cho không gian có chiều sâu hơn cũng như không bị đơn điệu, nhàm chán.

Chọn màu sắc chủ đạo trong không gian

Chọn màu sắc chủ đạo trong không gian

4. Sắp xếp đồ nội thất

 Khi đã xác định được phong cách, màu chủ đạo và lựa chọn được đồ nội thất thì việc tiếp theo cần làm là sắp xếp đồ nội thất trong không gian. Với từng không gian khác nhau có cách sắp xếp đồ nội thất khác nhau để đảm bảo được yếu tố phong thủy. Với không gian phòng khách, quý vị nên đặt sofa gần cửa sổ, ban công để tạo được luồng khí lưu thông tốt nhất, tạo sự thoải mái tối đa cho gia chủ và khách đến chơi nhà khi trò chuyện với nhau. Với không gian phòng bếp và phòng ăn nên đặt làm sao cho hợp lý, hài hòa và tạo được cảm giác ấm cúng, gần gũi nhất, giúp cho bữa cơm gia đình thêm thân mật hơn.

Sắp xếp đồ nội thất trong không gian trong nhà

Sắp xếp đồ nội thất trong không gian trong nhà

 Phòng ngủ là nơi riêng tư nhưng ảnh hưởng đến sức khỏe nên quý vị cũng cần lưu ý khi thiết kế phòng ngủ. Không nên thiết kế giường ngủ đối diện với gương bởi sẽ ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe của mọi thành viên trong gia đình, đồng thời cũng không làm bạn bị giật mình khi ngủ.

 Trên đây là những kinh nghiệm thiết kế chung cư giúp cho những chủ căn hộ có thể tự lên ý tưởng thiết kế chung cư hoàn hảo nhất cho mình. Nhờ những kinh nghiệm đó, quý vị có thể biết cách lựa chọn đồ nội thất, sắp xếp đồ nội thất, chọn màu sắc chủ đạo cho toàn bộ không gian trong nhà của mình.

 

Bài viết liên quan