Dinh thự Forest House tại Nam Phi
Dinh thự Forest House tại Nam Phi

Dinh thự Forest House tại Nam Phi

  Vẻ đẹp mộc mạc thô sơ của gỗ rừng quý hiếm được tái hiện chân thật qua kiến trúc không gian dinh thự Forest House. Dự án có vị trí nằm trong một khu rừng độc lập tại Durban Nam Phi với khí hậu cận nhiệt đới và khu vực xung quanh là vùng biển xanh ngát cung cấp cảnh quang tuyệt đẹp. Tận dụng vị trí thuận lợi của địa hình nơi đây, nhóm kiến trúc sư Bloc Architects đã kết hợp yếu tố thiên nhên cùng kiến trúc hiện đại trở thành linh hồn thiết kế chính trong dự án The Forest House này.

Vẻ đẹp mộc mạc thô sơ của gỗ rừng quý hiếm được tái hiện qua kiến trúc

Vẻ đẹp mộc mạc thô sơ của gỗ rừng quý hiếm được tái hiện qua kiến trúc

CÁCH CHỌN GẠCH ỐP LÁT CHO PHÒNG TẮM

Mục lục

  • 1. Giới thiệu về Bloc Architects
  • 2. Dinh thự Forest House

1. Giới thiệu về Bloc Architects

  Bloc Architects là công ty thiết kế được thành lập bởi Michael Tod Architects (MTA) cùng đội ngũ kiến sư tài năng giàu kinh nghiệm. Công ty hoạt động trong lĩnh vực kiến trúc với hơn 30 năm và đảm nhiệm hơn 1000 công trình được xây dựng, giành giải thưởng thiết kế công nghệ đương đại. Thông qua quan hệ đối tác mạnh mẽ với khách hàng, họ luôn cố gắng tạo ra các giải pháp làm triệt tiêu mọi nhược điểm và bất lợi cho các không gian đáp ứng hài hòa với tất cả các thông số. Bloc Architects tin rằng kiến ​​trúc là một bước tiến không thể thiếu trong các vấn đề môi trường toàn cầu và thông qua các phản ứng thực tế được nghiên cứu kỹ lưỡng có thể tạo thành một kiến ​​trúc bền vững, thích nghi tốt với môi trường xung quanh. Cốt lõi của kiến trúc là khả năng sáng tạo về các vấn đề thiết kế và biến những hạn chế thành ưu thế.

Giới thiệu về Bloc Architects

Giới thiệu về Bloc Architects

2. Dinh thự Forest House

  Về mặt khái niệm ngôi nhà được thiết kế theo hình dạng bao gồm hai hộp hình chữ nhật xếp chồng lên nhau tạo thành hai chức năng. Một tầng trệt trên mặt đất được sử dụng làm khu vực dịch vụ, tầng còn lại là không gian riêng tư được thiết kế kép kín. Mặt tiền của ngôi nhà được xây dựng hướng về phía Tây bao gồm phòng khách lớn, nhà bếp, khu vực sinh hoạt chung và phòng tập gym cùng hệ thống nội thất thiết bị hiện đại. Tầng trên là các phòng ngủ thân mật đảm bảo sự riêng tư cho các thành viên trong gia đình, được che chắn bởi các khung màn gỗ có chức năng đóng mở để tạo sự liên kế với không gian bên ngoài khi cần thiết. Đồng thời, mỗi phòng ngủ đều được thiết kế quay hướng mở rộng về phía Bắc với cảnh biển xa xanh ngát tạo nên một khung hình thiên nhiên lãng mạn.

Tích hợp cảnh quan thiên nhiên mộc mạc của rừng thô sơ vào trong không gian hiện đại

Tích hợp cảnh quan thiên nhiên của rừng thô sơ vào trong không gian hiện đại

Hệ thống nội thất thiết bị hiện đại

Hệ thống nội thất thiết bị hiện đại

  Bên ngoài không gian của dự án là khu vực sân đỗ xe và hồ bơi được xây ngay trong khuôn viên. Đặc biệt hồ bơi được thiết kế như một sự liên kế giữa nội thất và ngoại thất bởi vị trí nằm sát cạnh sân hiên của phòng khách, chỉ phân cách với nhau bởi tấm kính trong suốt kéo theo sự phản chiếu phù du của bầu trời và những đám mây sâu vào nhà. Những thảm cỏ hoang dã của bản địa được chủ ý trồng trên mái nhà nhằm làm mờ ranh giới giữa cảnh quan và kiến ​​trúc. Bên cạnh đó, việc đề xuất trồng thêm cây xanh cung cấp một lớp cách nhiệt thực dụng hơn từ bên ngoài.

Phòng ngủ có tầm nhìn cảnh quan tuyệt đẹp

Phòng ngủ có tầm nhìn cảnh quan tuyệt đẹp

Hồ bơi được xây ngay trong khuôn viên

Hồ bơi được xây ngay trong khuôn viên

Khu vực nhà bếp của dinh thự

Khu vực nhà bếp của dinh thự

  Tổng thể ngôi nhà dùng gỗ rừng để làm vật liệu xây dựng chính cũng như trang trí nội thất, kể cả gạch ốp lát cũng được đồng bộ hoá với vân gỗ nhằm tạo sự thống nhất. Tất cả các cửa và khung màn hình gỗ được thiết lập kèm theo chức năng trượt thẳng vào các hốc xếp, kèm theo là các cửa kính trong nhằm đảm bảo khối lượng vật thể tương tác trực tiếp với cảnh quan. Ngôi nhà này được thiết kế hệ thống cách nhiệt bên trong tránh bị tác động bởi khí hậu cận nhiệt đới của vùng Durban.

Sân đõ xe phía sau dinh thự

Sân đõ xe phía sau dinh thự

Cây xanh cung cấp một lớp cách nhiệt thực dụng hơn từ bên ngoài

Cây xanh cung cấp một lớp cách nhiệt thực dụng hơn từ bên ngoài

  Dinh thự Forest House là một trong số ít kiến trúc thành công trong việc tích hợp cảnh quan thiên nhiên mộc mạc của rừng thô sơ vào trong không gian hiện đại, tạo nên sự tái hiện sống động của rừng hoang sơ nhưng vẫn giữ được nét tinh tế và thanh lịch của lối sống ngày nay.

Xem thêm bộ sưu tập gạch ốp lát trong dự án.

Bài viết liên quan