Dinh thự Ox tại Brazil
Dinh thự Ox tại Brazil

Dinh thự Ox tại Brazil

  Dinh thự này được đặt tên là “Casa do Bo” (nhà của Ox) bởi phối cảnh kiến trúc được thiết kế mang đầy tính nghệ thuật được đảm nhiệm bởi kiến trúc sư Leo Romano Arquitoetura. Với vị trí dự án nằm trong một thung lũng của khu chung cư ở Goiânia, do đó lối kiến ​​trúc của ngôi nhà được trình bày thích nghi phù hợp nhất với địa hình dân cư và thỏa mãn theo phong cách yêu cầu của khách hàng là một cặp vợ chồng doanh nhân ngành thời trang cùng hai cô con gái lớn. Họ muốn hướng đến thiết kế mang đặc điểm độc đáo và khác biệt nhưng nó phải phù hợp với tính chất đất mà không làm tổn hại đến bản chất hiện có; điểm quan trọng là đảm bảo sự riêng tư nhất định cho dinh thự thân mật.

Dinh thự Ox tại Brazil

Dinh thự Ox tại Brazil

NGUYÊN TẮC THIẾT KẾ PHÒNG KHÁCH VỚI NỘI THẤT CỔ ĐIỂN

Mặt tiền chính được đánh dấu bằng một chồng chéo hai khối hộp

Mặt tiền chính được đánh dấu bằng một chồng chéo hai khối hộp

Mục lục

  • 1. Giới thiệu về Leo Romano Arquitoetura
  • 2. Dự án dinh thự Ox

1. Giới thiệu về Leo Romano Arquitoetura

  “Kiến thức, sáng tạo, tôn trọng, cam kết và cống hiến” là năm yếu tố thể hiện bản chất của Leo Romano Arquitoetura. Bốn mươi lăm tuổi trong đó hai mươi năm Leo Romano đã dành riêng cho việc thiết kế và kiến ​​trúc với tinh thần mãnh liệt, không ngừng nghỉ và tò mò. Công ty của ông hoạt động chính trong các dự án cho các trường cao đẳng, ngân hàng, cửa hàng trang trí, quán bar, nhà hàng, câu lạc bộ,… đặc biệt các công trình nhiều nhất là trong khu vực dân cư ở Goiânia. Danh tiếng của Leo Romano liên tục được xuất bản giới thiệu trên các tờ báo, tạp chí, sách trong nước và quốc tế. Quan trọng hơn nữa là ông luôn chia sẽ kinh nghiệm của mình bằng việc tham dự làm cộng tác viên của một số tạp chí địa phương. Ấn phẩm nổi tiếng nhất của ông là cuốn sách Leo Romano, trong đó kiến ​​trúc sư cho thấy mười chín dự án trong 130 trang của một phiên bản độc quyền và sang trọng. Dinh thự Ox tại Brazil cũng là một trong số các công trinh nổi bật gần đây của ông.

Giới thiệu về Leo Romano Arquitoetura

Giới thiệu về Leo Romano Arquitoetura

2. Dự án dinh thự Ox

  Ngôi nhà được bao quanh bởi thảm thực vật xanh ngát cùng bầu trời thoáng đãng lộng gió. Mặt tiền chính được đánh dấu bằng một chồng chéo hai khối hộp. Tầng phía trên là khu vực các phòng ngủ riêng tư của các thành viên trong gia đình. Ở tầng trệt là khu vực sinh hoạt, dịch vụ và giải trí của ngôi nhà, các không gian được thiết kế theo hướng phát triển tự do, giúp mọi người có thể quan sát không gian bếp, phòng và ban công, hướng ra hồ bơi mà không bị giới hạn tầm nhìn.

Ngôi nhà được bao quanh bởi thảm thực vật xanh ngát cùng bầu trời thoáng đãng lộng gió

Ngôi nhà được bao quanh bởi thảm thực vật xanh ngát cùng bầu trời thoáng đãng 

Các tác phẩm nghệ thuật là của các nghệ sĩ đến từ bang Goiás làm nổi bật không gian kiến trúc

Các tác phẩm nghệ thuật của nghệ sĩ đến từ Goiás làm nổi bật không gian kiến trúc

  Khái niệm tích hợp không gian được kết hợp với tính năng ứng dụng để tạo nên một môi trường tự do nhất có thể. Đồ nội thất được lựa chọn tỉ mĩ nhằm tôn vinh lối sống truyền thống Brazil và nhấn mạnh sự hài hòa với môi trường bằng bảng màu gỗ tông trầm. Đồng thời với sở thích của gia chủ là luyện tập thi pháp đương đại nên bên trong không gian được trang trí bằng các bức tranh thư pháp và được ưu ái một khu vực riêng cho việc luyện tập này.

Vị trí dự án nằm trong một thung lũng của khu chung cư ở Goiânia

Vị trí dự án nằm trong một thung lũng của khu chung cư ở Goiânia

Khung cảnh hướng ra hồ bơi mà không bị giới hạn tầm nhìn

Khung cảnh hướng ra hồ bơi mà không bị giới hạn tầm nhìn

Các không gian được thiết kế theo hướng phát triển tự do

Các không gian được thiết kế theo hướng phát triển tự do

  Các phần gạch trang trí mặt tiền là một cơ hội để tôn vinh phong cách nghệ thuật 980 Bulcão. Leo Romano đã được truyền cảm hứng từ các hội đồng nghệ sĩ để tạo ra các tác phẩm này. Bởi gia chủ của ngôi nhà muốn tạo nên một thiết kế độc đáo cho không gian riêng của mình. Vì vậy, Leo bắt đầu với việc thiết kế một mảng tường với linh vật con bò cách điệu là đặc trưng của văn phòng kiến ​​trúc và giải mã hình dạng của nó để tạo nên sự ấn tượng.

không gian được kết hợp với tính năng ứng dụng để tạo nên một môi trường tự do nhất có thể

Không gian được kết hợp với ứng dụng để tạo nên một môi trường tự do nhất có thể

Đồ nội thất được lựa chọn tỉ mĩ nhằm tôn vinh lối sống truyền thống Brazil

Đồ nội thất được lựa chọn tỉ mĩ nhằm tôn vinh lối sống truyền thống Brazil

  Toàn bộ của các phòng đều được trang bị đầy đủ đồ nội thất Brazil, đặc biệt trong phòng khách nổi bật với những chiếc ghế bành Mole và Oscar của Sérgio Coleues, cũng như những chiếc ghế Seamstress của Lina Bo Bardi. Cầu thang điêu khắc màu đỏ được thiết lập theo phong cách Jader Almeida. Trong phòng ăn xuất hiện những chiếc ghế Pantosh đến từ thiết kế Latoog. Trên hiên nhà, phần chính là chiếc ghế bành Asturias của Carlos Mota và một tấm thảm Aubusson đánh dấu khu vực xã hội. Các tác phẩm nghệ thuật là của các nghệ sĩ đến từ bang Goiás làm nổi bật không gian kiến trúc.

Thiết kế một mảng tường với linh vật con bò cách điệu

Thiết kế một mảng tường với linh vật con bò cách điệu

Không gian tô điểm nét nghệ thuật bên trong đầy ấn tượng

Không gian tô điểm nét nghệ thuật bên trong đầy ấn tượng

  Dinh thự Ox là không gian sống lý tưởng được kết hợp yếu tố thiên nhiên hùng vĩ bao quanh bên ngoài và tô điểm nét nghệ thuật bên trong đầy ấn tượng, làm nổi thật không gian kiến trúc Brazil.

Xem thêm bộ sưu tập gạch trang trí trong dự án.

Bài viết liên quan