Dinh thự Tamarama tại Úc
Dinh thự Tamarama tại Úc

Dinh thự Tamarama tại Úc

  Project Tamarama là biệt thự tư nhân tại một vùng ngoại ô bên bờ biển phía đông Sydney thuộc bang New South Wales nước Úc. Dự án được phát triển thông qua sự phối hợp xây của đội ngũ kiến trúc sư địa phương Fox Johnston và Modscape để tạo ra một bản thiết kế ngắn gọn phù hợp với không gian gia đình đang phát triển và đề cao thái độ sống của từng thành viên. Qua đó khách hàng muốn trọng tâm của thiết kế là cung cấp một ngôi nhà phù hợp với lối sống của họ thông qua các kết nối tốt hơn giữa không gian trong nhà và ngoài trời, tăng cường sử dụng ánh sáng tự nhiên, khuyến khích sưởi ấm, làm mát thụ động được cải thiện và sử dụng các vật liệu xây dựng mang tính ứng dụng và thẩm mĩ cao để đem đến những không gian kiến trúc tốt nhất.

Dinh thự Tamarama tại Úc

Dinh thự Tamarama tại Úc

TÌM HIỂU CHUNG VỀ GẠCH GRANITE VÀ MỘT SỐ DÒNG GẠCH PHỔ BIẾN

Project Tamarama là biệt thự tư nhân tại một vùng ngoại ô bên bờ biển phía đông Sydney

Project Tamarama là biệt thự tư nhân tại một vùng ngoại ô bên bờ biển phía đông Sydney

Mục lục

  • 1. Giới thiệu về Fox Johnston
  • 2. Dự án dinh thự Tamarama

1. Giới thiệu về Fox Johnston

  Fox Johnston là một công ty thiết kế được sáng lập hai kiến trúc sư tài năng Emili Fox và Conrad Johnston, đặt trụ sở văn phòng tại Sydney nước Úc. Họ chuyên hoạt dộng trong lĩnh vực thiết kế các dự án, từ nhà tư nhân đến việc tái sử dụng thích nghi các tòa nhà di sản và các dự án đa dân cư lớn. Công việc của Fox Johnston được thúc đẩy bởi niềm đam mê hội họa, sáng tạo kiến trúc, vật liệu tự nhiên trong không gian sống cùng với nhận thức sâu sắc về những thách thức phải đối mặt với môi trường xây dựng ngày nay. Họ luôn áp dụng tính thưc tiễn toàn diện để thiết kế bằng cách tích hợp cảnh quan và kiến ​​trúc tạo ra những ý tưởng hấp dẫn và kích thích tư duy trong quá trình làm việc. Các dự án họ đảm nhiệm luôn được thiết kế với châm ngôn “Sống trong một tòa nhà do Fox Johnston thiết kế là là thuốc giải độc hoàn hảo cho những căng thẳng của thế giới phức tạp và đầy thách thức ngày nay”. Và dự án dinh thự Project Tamarama tại Úc cũng không ngoại lệ với phong cách này.

Giới thiệu về Fox Johnston

Giới thiệu về Fox Johnston

2. Dự án dinh thự Tamarama

  Dựa trên mong muốn ban đầu của chủ sở hữu cùng tôn trọng các ý tưởng thiết kế của kiến trúc sư địa phương Fox Johnston, nhóm Modscape đã tùy chỉnh và thêm ý tưởng thiết kế sao cho phù hợp nhất đối với tổng thể. Hướng đến việc kiến tạo một cảnh quan đẹp mắt hơn, cấu trúc không gian được bổ sung thêm các yếu tố thiên nhiên tươi xanh vào trong ngôi nhà bằng kết nối khu vườn phía trước và phía sau thông qua các khu vực trống nối liền và tối ưu hóa kết nối giữa không gian nội thất và ngoại thất một cách liền mạch.

khách quan sẽ được chào đón bởi một tiền sảnh cao gấp đôi rộng rãi

Khách quan sẽ được chào đón bởi một tiền sảnh cao gấp đôi rộng rãi

cấu trúc không gian được bổ sung thêm các yếu tố thiên nhiên tươi xanh

Cấu trúc không gian được bổ sung thêm các yếu tố thiên nhiên tươi xanh

Tích hợp và giám sát trực quan được duy trì tầm nhìn tạo ra một môi trường sống hòa nhập

Tích hợp và giám sát trực quan được duy trì tầm nhìn tạo ra một môi trường sống hòa nhập

  Nhiều không gian sống ở tầng trệt được thiết kế với đa công năng nhằm tạo sự hoạt động và kết nối giữa các thành viên trong gia đình nhiều nhất có thể. Tích hợp và giám sát trực quan được duy trì tầm nhìn giữa nhà bếp, sinh hoạt, ăn uống, tạo ra một môi trường sống hòa nhập. Với việc dễ dàng đến bãi biển ở gần khu vực, nên ngôi nhà không cần phải thiết lâp hồ bơi riêng. Thay vào đó, sân sau hoạt động như một phần mở rộng của các không gian sống trong nhà, dễ dàng chuyển ra ngoài trời nhờ những cánh cửa kính trượt lớn. Một cách bố trí hiệu quả trên lầu hai có thể nhanh chóng nhìn thấy năm phòng ngủ và hai phòng tắm sở hữu nhiều không gian cho cả người lớn và trẻ em.

ngôi nhà kết hợp với lớp khung ngoại thất được làm bằng gỗ

Ngôi nhà kết hợp với lớp khung ngoại thất được làm bằng gỗ

thiết kế với đa công năng nhằm tạo sự hoạt động và kết nối giữa các thành viên

Thiết kế với đa công năng nhằm tạo sự hoạt động và kết nối giữa các thành viên

Trên lầu hai là khu vực các phòng ngủ

Trên lầu hai là khu vực các phòng ngủ

  Được thiết kế để đón ánh sáng mặt trời vào mùa đông và loại bỏ bức xạ nhiệt tránh nóng vào mùa hè, ngôi nhà kết hợp với lớp khung ngoại thất được làm bằng gỗ, không chỉ giúp làm thẩm mỹ hình thức bằng cách thêm các lớp và kết cấu vào mặt tiền, mà còn giúp ngăn chặn sự tăng nhiệt của mặt trời. Làm nổi bật các cửa sổ và giếng trời được sử dụng trong nhà tối đa hóa ánh sáng và hỗ trợ thông gió chéo tự nhiên để đảm bảo không khí trong ngôi nhà luôn thoáng mát. Phần bậc thềm của ngôi nhà được kết hợp khối đá sa thạch vào thiết kế cảnh quan đem đến một lối đi khỏe khoắn và thân thiện.

kết quả tạo nên một thiết kế bền và khiêm tốn nhưng không kém phần thanh lịch

Kết quả tạo nên một thiết kế bền và khiêm tốn nhưng không kém phần thanh lịch

Phòng ngủ của những thành viên nhỏ tuổi trong ngôi nhà

Phòng ngủ của những thành viên nhỏ tuổi trong ngôi nhà

Khu vực nhà bếp của ngôi nhà

Khu vực nhà bếp của ngôi nhà

  Bên trong nội thất được sử dụng một bảng màu vật liệu nhẹ với các điểm nhấn của gỗ tương phản với gam màu tối bên ngoài. Ngay khi bước vào cửa trước, khách quan sẽ được chào đón bởi một tiền sảnh cao gấp đôi rộng rãi cùng một cầu thang phản ánh các tấm gỗ được sử dụng bên ngoài. Trong phòng khách, gỗ sồi đóng vai trò trang trí nội thất kéo dài lên tường và trên trần nhà để giúp xác định một cách tinh tế không gian đẹp mắt, đồng thời sự bổ sung thay thế cho sàn nhà bằng gạch vân gỗ Italy nhằm ứng dụng tính năng chịu lực tốt của gạch ốp lát cho không gian có mật độ di chuyển nhiều.

gỗ sồi đóng vai trò trang trí nội thất kéo dài lên tường

Gỗ sồi đóng vai trò trang trí nội thất kéo dài lên tường

Khu vực phòng tắm của dự án

Khu vực phòng tắm của dự án

Khung cảnh dinh thự khi về chiều tối

Khung cảnh dinh thự khi về chiều tối

  Sự lựa chọn các vật liệu chất lượng có thể chịu được các tần suất sử dụng nhiều từ trẻ em của các kiến trúc sư nhằm đảm bảo kết quả tạo nên một thiết kế bền vững và khiêm tốn nhưng không kém phần thanh lịch và vượt thời gian cho dinh thự Project Tamarama.

Xem thêm bộ sưu tập gạch ốp lát trong dự án.

Bài viết liên quan