Dự án 59BTP-House tại Singapore
Dự án 59BTP-House tại Singapore

Dự án 59BTP-House tại Singapore

  Đây là một dự án bổ sung và thay đổi trên một ngôi nhà hiện có ở Bukit Timah có tên 59BTP-House, chủ sở hữu là người cha trong gia đình xây dựng ngôi nhà ban đầu vớii bố cục ở một vị trí khó xử trên lô đất. Theo tóm tắt, chủ sở hữu muốn có hai phòng ngủ chính cùng với bốn phòng ngủ phụ, điều này đòi hỏi phải có thêm diện tích sàn vì diện tích nhà ban đầu quá eo hẹp để thiết lập. Tuy nhiên, các kiến ​​trúc sư ONG&ONG Pte Ltd đã quyết định sử dụng cấu trúc hiện có và duy trì hướng của nó bằng cách thêm một khối lượng bổ sung để chứa các phòng được mở rộng và bổ sung, từ đó tạo nên một thiết kế phù hợp theo xu hướng kiến ​​trúc hiện đại.

Dự án 59BTP-House tại Singapore

Dự án 59BTP-House tại Singapore

5 NGUYÊN TẮC VÀNG KHI CHỌN GẠCH LÁT NỀN

Đây là một dự án bổ sung và thay đổi trên một ngôi nhà hiện có ở Bukit Timah

Đây là một dự án bổ sung và thay đổi trên một ngôi nhà hiện có ở Bukit Timah

Mục lục

  • 1. Giới thiệu về ONG&ONG Pte Ltd
  • 2. Dự án 59BTP-House

1. Giới thiệu về ONG&ONG Pte Ltd

  ONG&ONG Pte Ltd là công ty kiến trúc được thành lập vào năm 1972 bởi ông Ong Teng Cheong và bà Ong Siew May; tính đến thời điểm năm 2018 ONG&ONG đã hoạt động trong khu vực châu Á với 12 văn phòng tại các thành phố quan trọng trong khu vực. Là người tiên phong của Giải pháp 360, chúng tôi đã tinh chỉnh mảng dịch vụ thiết kế, kỹ thuật và quản lý của mình bên cạnh phương pháp tư duy thiết kế để bao gồm toàn bộ phổ từ ý tưởng đến hoàn thành. Trí tưởng tượng tập thể và sự khéo léo của nhóm chúng tôi luôn truyền cảm hứng cho những trải nghiệm biến đổi toàn cầu. Triết lý của ONG & ONG là nâng cao trải nghiệm người dùng thông qua thiết kế và đổi mới, vượt xa cả giới hạn thông thường. Tìm kiếm tài năng, sự cống hiến và sáng tạo của chúng tôi mang đến cho khách hàng các giải pháp toàn diện giúp nâng cao cuộc sống hàng ngày. Bất kể quy mô, ONG & ONG có kiến ​​thức cần thiết cho các loại hình bao gồm các môi trường dân cư, dân sự, thương mại, khách sạn và tòa nhà công nghiệp. Chúng tôi là đối tác lý tưởng để hiện thực hóa tầm nhìn của bạn, mang đến Trải nghiệm vượt xa. Dự án 59BTP-House tại Singapore là một trong các công trình được thực hiện gần đây nhất của ONG&ONG.

Giới thiệu về ONG&ONG Pte Ltd

Giới thiệu về ONG&ONG Pte Ltd

2. Dự án 59BTP-House

  Công trình hoàn thành là sự hợp nhất thành công của ngôi nhà cũ với diện mạo của những năm 1950 và được thiết lập mới bám sát cấu trúc ban đầu cập nhật phù hợp theo xu hướng kiến ​​trúc hiện đại. Cụ thể là một tấm bia đá trong ngôi nhà ban đầu đã được thay thế bằng một bức tường bê tông để tạo cho nó một kết thúc hiện đại hơn trong khi vẫn đúng với ý nghĩa của thiết kế trước đó. Bất cứ nơi nào có thể, vật liệu ban đầu được giữ lại, chẳng hạn như thạch cao tạo thành các cấp trên. Ngoài ra, các nhà thiết kế đã cố gắng duy trì một diện mạo tương tự, vì vậy cấu trúc mới sao chép thiết kế của ngôi nhà cũ bằng cách giữ cho khối lượng trên cùng lớn hơn tầng một, được lõm vào. Nhìn trực quan, ngôi nhà dường như là một tòa nhà mới, nhưng có những yếu tố phân tán làm cho ngôi nhà cũ dễ nhận ra ngay cả trong tòa nhà mới hơn này. Và đó chính là những gì khách hàng mong muốn cho ngôi nhà thời thơ ấu của mình.

Tính bền vững cũng là một trong các yếu tố được đề cao trong quá trình thiết kế

Tính bền vững cũng là một trong các yếu tố được đề cao trong quá trình thiết kế

các khu dịch vụ cũng được thiết kế để tạo sự thoải mái tối đa

Các khu dịch vụ cũng được thiết kế để tạo sự thoải mái tối đa

sự hợp nhất cũ với diện mạo của những năm 1950 và được thiết lập mới theo xu hướng kiến ​​trúc hiện đại

Sự hợp nhất cũ với diện mạo của những năm 1950 và được thiết lập mới theo xu hướng kiến ​​trúc hiện đại

  Tại không gian tầng một, do quy mô của công việc cải tạo cần thiết, bố cục bên trong của ngôi nhà ban đầu đã bị thay đổi mạnh mẽ mặc dù lối vào chính được giữ ở cùng một nơi. Theo cách bố trí cũ, có một cầu thang năm bước dẫn xuống phòng khách chìm và sau đó lên tầng hai. Với cách bố trí mới, khu vực sinh hoạt đã được nâng lên để giữ mọi thứ ở cùng cấp độ và cầu thang được đặt lại vào sảnh kết nối mà bây giờ dẫn đến cánh mới. Nằm ở lối vào, sảnh này tạo thành sự kết nối giữa các phần mới và cũ của tòa nhà và đan xen đẹp mắt với hai cấu trúc để có một cái nhìn hiện đại đồng nhất.

mặt tiền cho khối lượng tầng một được làm từ bê tông trong khi tầng thứ hai bằng thạch cao

Mặt tiền cho khối lượng tầng một được làm từ bê tông trong khi tầng thứ hai bằng thạch cao

có một cầu thang dẫn xuống phòng khách chìm và sau đó lên tầng hai

Có một cầu thang dẫn xuống phòng khách chìm và sau đó lên tầng hai

  Do tính linh hoạt của thiết kế này, ngôi nhà có thể được đặt ở chế độ riêng tư hoặc cởi mở hơn theo nhu cầu của chủ sở hữu. Một yêu cầu khác từ khách hàng là tất cả các không gian xã hội phải được thông gió tự nhiên. Do đó, toàn bộ khu vực sinh hoạt và ăn uống có cửa sổ kính suốt từ trần đến sàn có thể được kéo lại để tạo ra một không gian mở hoàn toàn nhìn ra hồ bơi và khu vườn bên ngoài. Nhà bếp cũ cũng đã bị phá hủy để cho phép phòng ăn được mở rộng trong khi không gian còn lại được giữ làm khối lượng dịch vụ. Trong khi đó, phòng khách cũ đã bị phá hủy để tạo ra phòng ngủ chính thấp hơn với phòng tắm riêng. Phòng này có khu vực tiếp khách cũng như sàn ngoài trời nhìn ra hồ bơi. Về mặt thẩm mỹ, các khối chính của ngôi nhà dường như nổi trên bề mặt hồ bơi vì một phần lõm được tạo ra ở dưới cùng của tầng một, làm cho cấu trúc của ngôi nhà trông nhẹ hơn.

Thiết kế cũng đảm bảo rằng các khu vực dịch vụ được ẩn nhưng vẫn hoàn toàn hoạt động

Thiết kế cũng đảm bảo rằng các khu vực dịch vụ được ẩn nhưng vẫn hoàn toàn hoạt động

tầng thứ nhất sử dụng gạch lát nền màu be trong khi tầng trên sử dụng gỗ tếch

Tầng thứ nhất sử dụng gạch lát nền màu be trong khi tầng trên sử dụng gỗ tếch

  Thiết kế cũng đảm bảo rằng các khu vực dịch vụ được ẩn nhưng vẫn hoàn toàn hoạt động, trong khi các khu dịch vụ cũng được thiết kế để tạo sự thoải mái tối đa. Để cải thiện lối đi cho người đi bộ từ cấp đường phố, lối vào cổng ban đầu được thiết kế lại để mở rộng vỉa hè và tạo thêm một khối lượng. Hình dạng của cấu trúc bổ sung phù hợp với hình dạng địa hình của góc khu vực địa phương.

Máy che nắng ở mặt tiền phía sau mặt trời buổi sáng giúp kiểm soát nhiệt độ bên trong

Hiên che nắng ở mặt tiền phía sau mặt trời buổi sáng giúp kiểm soát nhiệt độ bên trong

Phòng ngủ chính được thiết kế có ban công nhìn ra vườn sau

Phòng ngủ chính được thiết kế có ban công nhìn ra vườn sau

  Trong cách bố trí ban đầu, tầng thứ hai có một lối đi ngoài trời có hình dạng đặc biệt kết nối phòng ngủ chính với phần còn lại của các phòng ngủ trong tòa nhà chính. Sau khi cải tạo cấu trúc, lối đi đã được thay thế bằng một cây cầu trong khi việc loại bỏ cầu thang cũ cho phép các phòng ngủ hiện có được làm lớn hơn. Các phòng ngủ cũng được định hình lại thành các hình thức thông thường hơn để tối đa hóa mỗi phòng diện tích sàn. Hiện tại có ba phòng ngủ cũng như một phòng gia đình được liên kết bởi một hành lang. Phòng ngủ chính phía trên được thiết kế thêm phòng tắm riêng, tủ quần áo không cửa và ban công nhìn ra vườn sau. Đối với căn phòng của mình, chủ sở hữu cũng đã yêu cầu xây dựng một chiếc bàn đặc biệt để tạo thành chỗ dựa của giường, khiến nó trông giống như một tấm ván trải giường, từ khu vục này này giúp gia chủ cũng có thể ngắm nhìn khu vườn thoáng mát.

khu vực ăn uống có cửa kéo để tạo ra một không gian mở hoàn toàn

khu vực ăn uống có cửa kéo để tạo ra một không gian mở hoàn toàn

Trong phòng tắm chính đá cẩm thạch màu xám tinh khiết đã được sử dụng,

Trong phòng tắm chính đá cẩm thạch màu xám tinh khiết đã được sử dụng

thông gió chéo đã được sử dụng trong bố trí của ngôi nhà và chiếu sáng suốt cả ngày

Thông gió chéo đã được sử dụng trong bố trí của ngôi nhà và chiếu sáng suốt cả ngày

  Về phần lựa chọn nguyên vật liệu của dự án, mặt tiền cho khối lượng tầng một được làm từ bê tông trong khi tầng thứ hai bằng thạch cao. Tất cả các bức tường sử dụng sơn thạch cao. Đối với sàn, tầng thứ nhất sử dụng gạch lát nền màu be trong khi tầng trên sử dụng gỗ tếch, đồng thời cửa chính cũng được làm từ gỗ tếch. Trong phòng tắm chính, đá cẩm thạch màu xám tinh khiết đã được sử dụng, trong khi phần còn lại của sàn phòng tắm sử dụng khảm gỗ đàn hương.

tính năng nước ở phía trước nhà cũng giúp làm mát không khí xung quanh trước khi vào nhà

Tính năng nước ở phía trước nhà cũng giúp làm mát không khí xung quanh trước khi vào nhà

Tất cả những yếu tố trên đã tạo nên một sự bổ sung và thay đổi hoàn hảo cho ngôi nhà 59BTP-House hiện đại này

Tất cả những yếu tố trên đã tạo nên một sự bổ sung và thay đổi hoàn hảo cho ngôi nhà 59BTP-House hiện đại này

  Tính bền vững cũng là một trong các yếu tố được đề cao trong quá trình thiết kế. Một chiến lược mở, thông gió chéo đã được sử dụng trong bố trí của ngôi nhà, cho phép nó được thông gió tự nhiên và chiếu sáng suốt cả ngày. Hiên che nắng ở mặt tiền phía sau mặt trời buổi sáng giúp kiểm soát nhiệt độ bên trong, trong khi tính năng nước ở phía trước nhà cũng giúp làm mát không khí xung quanh trước khi vào nhà. Với thiết kế lại này, chất lượng kiểm soát nhiệt độ và ánh sáng trong nhà được cải thiện rất nhiều. Tất cả những yếu tố trên đã tạo nên một sự bổ sung và thay đổi hoàn hảo cho ngôi nhà 59BTP-House hiện đại này.

Xem thêm bộ sưu tập gạch ốp lát trong dự án.

Bài viết liên quan