Dự án Aimant si passion Le Touquet của Alain demarquette
Dự án Aimant si passion Le Touquet của Alain demarquette

Dự án Aimant si passion Le Touquet của Alain demarquette

 Sự phụ hồi của dự án này đã định nghĩa rõ ràng khối lượng hiện tại với một khía cạnh của hiện đại. Bên trong, sàn được sử dụng gạch lát nền cao cấp của Italy khẳng định sự chắc chắn, bền vững với khả năng thích hợp với sự ảnh hưởng của lái xe, đồng thời, nêu bật lên khoảng trống sử dụng màu sắc tương tác với những bức tường và trần nhà, làm nổi bật được những khu vực, những phòng khác nhau.

Dự án Aimant si passion Le Touquet

Dự án Aimant si passion Le Touquet

1. Kiến trúc sư Alain Demarquette

 Alain Demarquette đã tốt nghiệp từ trường Kiến trúc của Paris La Seine từ năm 1993 với dự án “Le nouveau povoir” (Năng lượng mới), liên quan đến sự khôi phục và thích nghi lại của một phần thành bị chôn vùi được xây dựng bởi Charles V.

Sau này, ông làm việc tại Berlin khoảng 3 năm trước khi trở về Pháp, nơi mà oong đã thành lập lên Alain Demarquette Archite vào năm 2000. Sau đó, ông mở các công ty cũng ở Le Touquet và Paris. Trong số những dự án nổi bật của ông, “Memoire Vive” vào thế kỷ thử 19 được phục hồi và tạo thành một ngôi nhà cao cấp.

Kiến trúc sư Alain Demarquette

Kiến trúc sư Alain Demarquette

 Nó đã được công nhận bởi thành phố Cambrai và đã được lựa chọn cho Philippe Rotthier European Architecture Award (2004); Các lofts “Home Nemo” và “Et tant d’Art” xuất bản nhiều lần trên Maison du Nord và Maison magazine (2010); “Villa POP”. Nhà ở một gia đình, nội thất, người chiến thắng giải thưởng Kỹ thuật “Kiến trúc 2011”.

Đặc điểm của phong cách hiện đại trong thiết kế nội thất

2. Dự án Aimant si passion Le Touquet

 Sự phục hồi và mở rộng của Villa ở Le Touquet, France đã làm bổi bật nó với sự cân bằng cửa lối vào và những chi tiết cụ thể trong những công trình hiện nay. Thực tế, biệt thự được phục hồi và quy hoạch lại theo bản gốc của nó Anglo-Norman style với một khía cạnh đương thời được thể hiện trong phần phụ thêm của nó. Cái sau có một đặc tính hiện đại rõ ràng và tương tác hài hòa với khu vườn và cây cối xung quanh nó.

Dự án Aimant si passion Le Touquet 2

Kiến trúc hài hòa với không gian bên ngoài

 Được thiết kế bởi Alain Demarquette, phần phụ thêm tạo ra một sự tương phản với sự yêu kiều, duyên dáng của kiến trúc ban đầu đã tồn tại từ những năm đầu thế kỷ 20. Trong khi đó, sự đồng nhất của những cái sau bắt nguồn từ ý muốn bảo vệ kiến trúc ngôi nhà tránh được những tác động của thời tiết thông qua lớp bọc mờ chủ yếu, cửa sổ nhỏ và một mái nhà nhà dốc lớn, lướp mới nói lên tiếng nói đương thời của sự minh bạch. Đồng thời, bố cục thiết kế chính xác của chúng đã giúp nâng cao thêm giá trị của sự phân bố khác nhau, nơi mà trung tâm của sự thu hút được thiết kế với lối vào và cầu thang, nơi mà có sự kết hợp giữa cái mới và cái đã tồn tại, đảm bảo được sự cân bằng và đầy đủ. Gian nhà kết nối nhỏ có lớp phủ bằng than anthracite, làm nổi bật lên sự khác nhau giữa hai yếu tố của dự án. Hiệu ứng này được thể hiện trên bề mặt lối vào của ngôi nhà. Mặt khác, ở phía bên sân vườn, bộ phận chính của sự mở rộng có nét đặt trưng là lớp vỏ bọc hỗn hợp màu trắng lên đến mái nhà, bằng cách ấy, mở rộng cho thể tích của cầu tháng mới. Dưới mặt đất, kiến trúc được nối với nhau bởi một vài phòng với những mục đích sử dụng khác nhau.

Dự án Aimant si passion Le Touquet 3

Bề mặt lối vào của ngôi nhà

Dự án Aimant si passion Le Touquet 4

Kiến trúc hài hòa với quang cảnh

Dự án Aimant si passion Le Touquet 5

Thiết kế không gian bên trong

Thiết kế không gian bên trong

 Phòng bếp được kết nối trực tiếp với phòng kỹ thuật và được thiết kế mở với phòng khách và phòng ăn ở phía đối diện, và có một góc piano. Trần nhà của phòng khách rất cao và thẳng hàng với những cửa sổ kính rộng nhìn ra hành lang ngoài trời hướng Tây Bắc. Khoảng trống này đồng nhất hóa đường biên giữa khu vực bên trong và khu vực bên ngoài, làm nổi bật lên sự đối xứng giống hệt nhau mà tiêu biểu là gạch ốp lát cho phòng khách và khu vực ngoài trời. Phòng nghỉ dưỡng là khu vực cần thiết và đơn sắc, tái lại với phòng ăn, nơi thiết kế sang trọng với lò sưởi nhỏ. Mặt khác, khu vực piano hướng đến sự yên bình và yên tĩnh nhờ sàn gỗ dồi và trần than khoáng chất.

Khu vực chức năng trong không gian

Khu vực chức năng trong không gian

 Ở trung tâm của khu phức hợp mới, phía trước lối vào của biệt thự, một cầu thang mới được thiết kế với những yếu tố nguyên chất và đặc biệt. Nó bắt đầu với một phần nề được phủ bằng gỗ cứng, sau đó nó biến đổi và trở thành một cầu thang nổi với vật liệu giống nhau. Sự nguyên bản được duy trì trong sự khôi phục kiến trúc tồn tại, nơi mà có nét đặc trưng nổi bật, nhiều phòng riêng tư hơn, như phòng TV, đọc sách và phòng ngủ lớn. Mỗi khối của sàn cao hơn, có phòng tắm, phòng ngủ và khu vực thư giãn. Cửa sổ nhôm bóng sáng màu trắng mới thích hợp với sàn nhà trong khi đó, bên cánh hiện tại được làm lại giống hệt với bản cũ.

Khoảng trống giữa khu phức hợp

Khoảng trống giữa khu phức hợp

Cầu thang được sử dụng gạch vân gỗ

Cầu thang được sử dụng gạch vân gỗ

 Những yếu tố kim loại của đầu tường cung cấp sự năng động và dẻo mềm, đồng thời chống lại sự phức tạp của thời tiết, khí hậu, phát triển hệ thống che ánh nắng mặt trời, làm giảm đi nhiệt độ ảnh hưởng vào mùa hè cho toàn bộ ăn nhà.

3. Gạch ốp lát sử dụng cho dự án

 Bên trong sàn nhà của khu vực phức hợp trong sự khôi phục và mở rộng dự án “Aimant si passion” được làm bởi sản phẩm gạch Porcelain 30x60cm của dòng Granitoker cụ thể là BST Metalwood với màu Silicio và Platino được thiết kế bao trùm toàn bộ sàn nhà.

 Vật liệu Ceramic trở thành động lực đằng sau việc tổ chức không gian, sử dụng những màu sắc nổi bật cho khu vực và các phòng với những mục đích khác nhau như lối vào, phòng khách, phòng bếp, ngoài trời, phòng tắm, phòng thay đồ, phòn giặt đồ… Những yếu tố Ceramic mang tính nghệ thuật được sử dụng qua sự nghiên cứu về vị trí, quá trình sử dụng, kỹ thuật, màu sắc kỹ lưỡng nên gạch đem lại tính thẩm mỹ cao cho công trình sử dụng của nó.

Gạch ốp lát sử dụng cho dự án

Gạch ốp lát sử dụng cho dự án

 Chúng có nét đặc biệt trong kỹ thuật thực hiện, cụ thể là có sức bền, sức chống trợt, sức uốn và bền màu cao, liên kết với những giải pháp thẩm mỹ chưa từng có. Cấu trúc Full-Body của gạch tạo nên nét đặc biệt cho công trình sử dụng của nó.

4. Nhận định của tác giả về sản phẩm gạch ốp lát và về công trình sử dụng.

 Kiến trúc sư, người lên ý tưởng thiết kế cho sự khôi phục này đã đưa ra được những nhận định về kiến trúc cũng như nhận định về sản phẩm gạch ốp lát sử dụng cho kiến trúc này.

“Architecture plays on an infinite number of intertwining levels: sky and light, ground and being together, shape and colour, construction and materials. It’s more than just know-how. It’s a thought. A silent thought that use no words or concepts, but walls and nooks, excavations and pictures to transform the territory into lanscape and individuals into a community. It give shape to these inexhaustible materials to create worlds, inventions, and works”. Alain Demarquette.

“The choice of the materials is very important for an architect because it helps transform the idea of a project into reality and, at the same time, into a sensory experience. The wide array of ceramic materials is ideal for these purposes. Whether with a porous texture that absorbs light and sound or smooth and shiny to reflect them, or colourful, every characteristic of the materials is also a parameter to identify and use in the best possible way according to the various situations of every project to achieve the desired results”. Alain Demarquette

“Since architecture is also giving shape to multiple materials and making them interact, it was important for us to obtain a common indentity between the existing volumes and the ones we created, maintaining and highlighting certain elements. The use of ceramic for the flooring allowed us to highlight, through different tones, the areas of the house that pay an essential role. The entrance is the node between the prserved volumes and the new one and is underlined by different materials that create a contrast with those of the living area”. Alain Demarquette

 Trên đây là những thông tin về dự án khôi phục Aimant si passion Le Touquet, France. Dự án có sử dụng sản phẩm gạch ốp lát của Casalgrande Padana và là một dự án được giới kiến trúc sư đánh giá cao.

 

Bài viết liên quan