Dự án căn hộ tại Le Corbusier's Unité d'Habitation được cải tạo thành thiết kế ban đầu bởi Philipp Mohr
Dự án căn hộ tại Le Corbusier's Unité d'Habitation được cải tạo thành thiết kế ban đầu bởi Philipp Mohr

Dự án căn hộ tại Le Corbusier's Unité d'Habitation được cải tạo thành thiết kế ban đầu bởi Philipp Mohr

 Căn hộ này nằm tại Le Corbusier’s Unité d’Habitation được cải tạo bởi Studio kiến trúc của Philipp Mohr. Dự án này được cải tạo theo đúng nguyên bản của nó mang tính biểu tượng của Le Corbusier ở Berlin. Màu sắc, gạch ốp tường, lát nền cũng như đồ nội thất được sử dụng cho không gian của mình mang những đặc điểm nổi bật tạo ra một không gian theo phong cách Vintage, giống với nguyên bản của nó.

Dự án căn hộ tại Le Corbusier

Dự án căn hộ tại Le Corbusier’s Unité d’Habitation

Mục lục

  • 1. Kiến trúc sư Philipp Mohr
  • 2. Dự án căn hộ tại Le Corbusier’s Unité d’Habitation

1. Kiến trúc sư Philipp Mohr

 Kiến trúc sư Philipp Mohr là một kiến trúc sư, người đứng đầu cho Philipp Mohr Design Studio LLC, công ty kiến trúc này chính là một tập hợp sáng tạo dựa trên Berlin và Brooklyn với phạm vi từ 1 – 20 nghệ sĩ, nhà thiết kế, kiến trúc sư và copyrighters. Mục đích của Studio Philipp Mohr là cung cấp thiết kế trải nghiệm thương hiệu, thiết kế sản phẩm, thiết kế kỹ thuật số và hơn thế nữa.

Yếu tố thiết kế phòng khách chung cư và những lưu ý

 Quá trình thiết kế là một khía cạnh rất quan trọng trong công việc của Philipp Mohr. Các phương pháp sản xuất bền vững và hiệu quả trong xây dựng đóng một vai trò quan trọng trong công việc của studio. Philipp Mohr không ngừng cố gắng thực hiện một thay đổi tích cực đối với môi trường theo bất kỳ cách nào bằng cách sử dụng vật liệu địa phương, tái sử dụng các điều kiện hiện tại nếu có thể và lựa chọn các sản phẩm bền vững và không độc hại với con người và với môi trường. Philipp Mohr đã luôn không ngừng tin vào một môi trường làm việc trung thực, công bằng, đơn giản và dễ chịu cho khách hàng, đồng nghiệp và nhà thầu.

Kiến trúc sư Philipp Mohr

Kiến trúc sư Philipp Mohr

 Philipp Mohr là một kiến trúc sư người Mỹ gốc Đức có nguồn gốc về Nghệ thuật, thiết kế, Kiến trúc va Kỹ thuật xây dựng. Ông làm việc và nghiên cứu với các nghệ sĩ và nhà thiết kế như Peter Eisenman, Annabelle Selldorf, Winka Dubbeldam, Giorgio Grassi, Calvin Tsao và Zack McKown, David Easton, Jamie Drake, David Kleinberg, Fairfax & Sammons, Arquitectonica, Tobias Wong, Robert The, Desi Santiago và Ju$t Another Rich Kid.

 Mohr học và giảng dạy tại các trường quốc tế như Bauhaus Weimar, Cooper Union New York, Đại học Pratt, Đại học Columbia, WAAC Virginia Tech Washington DC, Đại học Bách khoa Milan, INJEP Versailles Paris, TU Berlin. Ông đã thành lập Philipp Mohr Design Studio vào năm 1991 và tự mình làm việc tại các công ty kiến ​​trúc khác nhau trong 25 năm.

 Các khách hàng gần đây bao gồm: BMW Motorrad, Mini Cooper, Samsung, Mark Jacobs, Louis Vuitton, Loewe và The Wall Group, Faberge, Abercrombie & Fitch, DKNY, Prada, KARKULA, Cafe cổ, Whole Foods, YMCA, Derek và Shannon Cianfrance, Frederique Van der Wal và Michael Bloomberg cùng nhiều người khác.

 Cộng tác với các nghệ sĩ như Tobias Wong, Desi Santiago, Ju$t Rich Kid, Robert The và những người khác, ông Mohr và nhóm của ông đã tạo ra các triển lãm và các tác phẩm nghệ thuật trưng bày tại bảo tàng Louvre ở Paris, MoMA, SF MoMA, Kunsthal Rotterdam, Collette Paris / Tokyo, Moss / New York và Costume National ở Soho / New York.

2. Dự án căn hộ tại Le Corbusier’s Unité d’Habitation

 Philipp Mohr đã lãnh đạo việc cải tạo căn hộ tại Le Corbusier’s Unité d’Habitation với những đặc tính biểu tượng của Le Corbusier ở Berlin, được thực hiện theo thiết kế ban đầu của kiến trúc sư. Trong suốt hai năm các kiến trúc sư của Philipp Mohr Design Studio đã tiến hành nghiên cứu, lưu trữ, mua sắm những đồ nội thất cổ cũng như khảo sát Unité d’Habitation Marseille ở Pháp.

Tổng quan khu dân cư dự án

Tổng quan khu dân cư dự án

 Năm 2016, Mohr đã mua căn hộ và bắt tay vào việc phá dỡ, đo lường và cải tạo ngôi nhà với trần thấp, tường, lối di chuyển, hàng lang… tạo ra một không gian mang tính biểu tượng của Le Corbusier.

Thiết kế màu sắc bên trong dự án

Thiết kế màu sắc bên trong dự án

 Việc kiểm tra các kế hoạch từ kho lưu trữ của Quỹ Le Corbusier ở Paris đã tiết lộ rằng các căn hộ ở Berlin ban đầu được dự định giống hệt với những căn hộ ở Marseille. Tuy nhiên, một cuộc tranh chấp giữa chính quyền Berlin và Le Corbusier có thể dẫn đến việc nội thất bị thay đổi vượt qua sự công nhận từ thiết kế ban đầu của họ bởi đội ngũ thiết kế năm 1950 ở Berlin.

Bếp và không gian phòng khách được thiết kế liên thông

Bếp và không gian phòng khách được thiết kế liên thông

 Đối với cải tạo căn hộ, ánh sáng trần đã giảm 24 cm, từ 2.5 mét xuống còn 2.26 mét, trong khi nhà bếp và cầu thang được tháo ra và thay thế bằng những chiếc đèn được bán đấu giá tại kế hoạch của Marseille. Màu sơn được chọn phù hợp với những mảnh sơn của Le Corbusier, trong khi đèn và đồ nội thất được chọn từ sự nghiên cứu hình ảnh từ các căn hộ mẫu vào năm 1952, được trang trí bằng sách Corbusier mua từ các cửa hàng đồ cổ ở Berlin, Marseille và Paris.

Màu sắc được kết hợp tổng thể cho dự án

Màu sắc được kết hợp tổng thể cho dự án

 Dự án tìm cách làm cho các ý tưởng và lý thuyết của Le Corbusier có thể được thực hiện và hoàn thành, từ năm điểm kiến ​​trúc đến lý thuyết màu sắc và thiết kế nội thất của ông. Căn hộ tại Le Corbusier’s Unité d’Habitation đã được các kiến ​​trúc sư từ khắp nơi trên thế giới ghé thăm kể từ khi mở cửa vào năm 2018.

Trần nhà và ánh sáng được thay đổi

Trần nhà và ánh sáng được thay đổi

 Trên đây là những thông tin về dự án căn hộ tại Le Corbusier’s Unité d’Habitation do Philipp Mohr Design Studio thiết kế với những nét đặc trưng cơ bản tiểu biểu của Le Corbusier ở Berlin.

 

Bài viết liên quan