Gạch Vân Đá, Giả Đá Cao Cấp
Gạch Vân Đá, Giả Đá Cao Cấp

Gạch Vân Đá, Giả Đá Cao Cấp

 Nên sử dụng đá Marble (cẩm thạch) hay gạch vân đá để trang trí cho không gian của bạn? Việc sử dụng nguyên liệu tự nhiên hay nguyên liệu nhân tạo luôn là vấn đề rất đau đầu cho kiến trúc sư cũng như các chủ công trình. Vậy chúng ta nên sử dụng nguyên liệu tự nhiên hay sử dụng nguyên liệu nhân tạo?

Bề mặt đá mang lại sự sang trọng cho căn phòng

Tính thẩm mỹ gạch vân đá, đá Marble

 Đá marble: đặc điểm chung của những vật liệu trong thiên nhiên là có vẻ đẹp bề mặt rất tự nhiên, nó đem lại sự mộc mạc, giản dị nhưng cũng không kém phần quan trọng cho ngôi nhà của chúng ta. Vì vậy, xét về tính thẩm mỹ, đá marble là một lựa chọn rất tốt.

Bức tường sử dụng đá marble

 Gạch vân đá: tính thẩm mỹ của gạch vân đá thường bị đánh giá thấp vì sự trùng lặp giữa bề mặt các viên gạch. Sự lặp đi lặp lại này sẽ khiến cho ngôi nhà mang một vẻ nhàm chán và kém “tự nhiên”. Tuy nhiên, hiện nay ở các nhà máy gạch Italy, họ đã nhận ra điều này và sử dụng công nghệ in Ink-jet lên bề mặt gạch. Với công nghệ này, họ có thể tạo ra 1000 viên gạch với bề mặt khác nhau mà không bị trùng lặp. Bên cạnh đó là sự gia công tinh tế trên bề mặt gạch nhằm tái hiện lại vẻ tự nhiên của đá marble. Chính vì vậy, xét về tính thẩm mỹ, gạch vân đá không hề thua kém so với đá marble.

Độ bền và tính linh hoạt của gạch vân đá

 Bản chất tự nhiên của đá marble là cấu trúc không đồng đều nên vô cùng dễ vỡ. Trong thi công lắp đặt nếu không cẩn thận làm mẻ hay vỡ, rất khó thay thế. Thêm vào đó là do đá marble tự nhiên rất cứng nên trong khi lắp đặt.

 Đối với gạch vân đá, về độ bền và tính linh hoạt có sự nổi trội hơn so với đá marble tự nhiên. Bằng cách nén ép nguyên vật liệu ở nhiệt độ cao, mỗi viên gạch vân đá có một đồ bền và tính chịu lực rất lớn. Việc cắt các viên gạch cũng dễ dàng hơn so với việc cắt đá marble tự nhiên. Nên trên phương diện về độ bền và tính linh hoạt, gạch vân đá chiếm ưu thế.

Gạch vân đá của bộ sưu tập Marmoker

Đặc tính

 Nhược điểm lớn nhất của đá marble là rất dễ thấm nước, điều này tạo ra sự cản trở nhất định trong việc vệ sinh và bảo trì. Đối với việc sử dụng đá marble cho nội thất nhà ở, chúng ta cần lưu ý trước những điều này. Nếu vệ sinh sai cách, đá marble sẽ rất dễ bị ố do nước thấm ngược vào các kẽ vân. Để giữ vẻ đẹp như ban đầu, bạn phải cho đánh bóng sàn định kỳ và chi phí cho việc này không hề rẻ một chút nào.

 Gạch vân đá: đặc tính của gạch vân đá đã khắc phục được hoàn toàn nhược điểm của đá marble tự nhiên: có độ chống thấm hút nước rất cao (độ hút nước thấp hơn 0,0001%), hơn thế nữa là bề mặt được phủ một lớp men giúp chống các hóa chật tẩy rửa. Việc vệ sinh và bảo trì sẽ dễ dàng hơn bao giờ hết.

Gạch vân đá tạo không gian thiên nhiên

Phù hợp với nét đẹp cổ kính

 Tóm lại, việc lựa chọn nguyên liệu tự nhiên hay các nguyên liệu tái tạo đều có những nhược điểm và ưu điểm nhất định. Hãy suy nghĩ thật kĩ trước khi lựa chọn những gì tốt nhất cho ngôi nhà của mình.

Xem thêm danh mục Gạch Vân Đá

Bài viết liên quan