Kinh nghiệm chọn gạch lát nền phòng ngủ cho từng đối tượng
Kinh nghiệm chọn gạch lát nền phòng ngủ cho từng đối tượng

Kinh nghiệm chọn gạch lát nền phòng ngủ cho từng đối tượng

Ở Việt Nam, không hiếm để bắt gặp một gia đình nhiều thế hệ cùng sinh sống, điều này tạo ra một không gian vui vẻ và truyền thống nhưng cũng gây khó khăn trong việc trang trí nhà bởi không biết nên chọn gạch ốp lát như thế nào. Chọn gạch lát nền phòng ngủ cần dựa theo từng đối tượng sử dụng để mang lại cảm giác dễ chịu và giấc ngủ ngon cho các thành viên. Làm sao để chọn gạch lát nền phòng ngủ hoàn hảo nhất? Dưới đây Casagranda sẽ mách một số cách chọn gạch lát nền phòng ngủ cho từng đối tượng sử dụng.

Kinh nghiệm chọn gạch lát nền phòng ngủ cho từng đối tượng
Kinh nghiệm chọn gạch lát nền phòng ngủ cho từng đối tượng

Gia đình nhiều thế hệ sinh sống trong một ngôi nhà sẽ là thử thách cho người thiết kế nội thất. Mỗi lứa tuổi sẽ có đặc điểm tâm lý, một sở thích và phong cách riêng. Với phòng khách chúng ta cần tuân thủ theo nguyên tắc thiết kế để tạo ra không gian sang trọng, lịch sự. Còn với phòng ngủ, khi chọn gạch lát nền phòng ngủ chúng ta nên dựa theo đối tượng sử dụng để đưa ra được lựa chọn phù hợp nhất, mang đến sự thoải mái về tinh thần, đảm bảo sức khỏe cho người sử dụng không gian. Làm thế nào để chọn gạch phòng ngủ phù hợp với từng đối tượng nhất?

1. Với phòng ngủ dành cho cặp vợ chồng

Phòng ngủ của cặp vợ chồng là nơi chia sẻ, kết nối và củng cố yêu thương giữa người vợ và người chồng. Phòng ngủ cho cặp vợ chồng trẻ và cặp vợ chồng trung tuổi sẽ khác nhau dựa theo đặc điểm tâm lý tuổi tác.

Với cặp vợ chồng trẻ, nên chọn gạch lát nền có màu sáng như màu kem, màu be hoặc gạch lát nền có họa tiết hoa văn bay bổng để mang lại sự tươi trẻ, sức sống căng tràn. Một không gian tươi mới, thoáng đãng sẽ giúp cho cặp vợ chồng trẻ luôn yêu thương mãnh liệt như thuở ban đầu.

Gạch lát nền phòng ngủ cho cặp vợ chồng
Gạch lát nền phòng ngủ cho cặp vợ chồng

Với cặp vợ chồng trung niên thì nên chúng ta cần chú ý đến màu sắc. Vợ chồng trung niên thường khó ngủ hơn những người trẻ tuổi, vì thế chúng ta không nên chọn những gam màu sáng cho phòng ngủ khi bị phản chiếu đèn sẽ rất khó để ngủ. Với đối tượng vợ chồng trung niên chúng ta nên chọn gạch có màu vàng nâu, màu của gạch vân gỗ hoặc màu xám ghi để mang lại một không gian ấm cúng, mộc mạc, giản dị, có chiều sâu. Đồng thời, những gam màu trầm, trung tính này sẽ giúp dễ ngủ hơn, tinh thần thoải mái hơn, đảm bảo cho chất lượng của giấc ngủ.

2. Chọn gạch lát nền phòng ngủ cho con cái

Với những gia đình có phòng riêng cho con cái thì nên thiết kế phòng sao cho con cái thích thú và tạo cảm giác thoải mái cho con cái khi sinh hoạt trong phòng. Với phòng ngủ cho con, tùy theo là bé trai hay bé gái để chúng ta lựa chọn màu gạch lát nền cho phù hợp nhất. Với phòng của bé trai chúng ta nên chọn những gam màu cá tính một chút, thể hiện sự mạnh mẽ như màu ghi, màu đen. Khi lát nền, chúng ta cũng có thể áp dụng những sáng tạo trong cách ốp lát để tạo được dấu ấn riêng. Phòng ốc sẽ tác động một phần đến tính thẩm mỹ của con cái, vì thế những mẫu gạch phong cách, sinh động sẽ kích thích sự sáng tạo cho con trẻ.

Phòng ngủ cho con cái
Phòng ngủ cho con cái

Với phòng ngủ cho bé gái thì chúng ta có thể chọn gạch có tông màu nhẹ nhàng, mẫu gạch họa tiết hoa văn bay bổng. Những mẫu gạch màu be, màu kem, gạch họa tiết hoa văn là những gợi ý không tồi cho phòng ngủ của bé gái.

3. Với phòng ngủ dành cho người lớn tuổi

Người lớn tuổi thường khó ngủ và thích những gì liên quan đến truyền thống, tự nhiên, do đó, khi chọn gạch lát nền phòng ngủ cho người lớn tuổi thì chúng ta có thể lựa chọn những mẫu gạch vân gỗ mang đến một phong cách giản dị, mộc mạc, đậm nét truyềnt hống văn hóa Việt để tạo cảm giác yên bình cho người lớn tuổi. Những mẫu gạch vân gỗ sẽ mang đến cho người tiêu dùng trải nghiệm thú vị, hoài niệm, mang đến sự thư giãn. Gạch màu vân gỗ thường có màu nâu. Đây cũng là gam màu trầm khi sử dụng sẽ tạo ra một không gian có chiều sâu và giúp cho giấc ngủ trở nên dễ dàng hơn. Với người cao tuổi, khi chọn gạch lát nền phòng ngủ cho người lớn tuổi thì chúng ta không nên chọn gạch men bóng bì nó dễ bị hắt sáng và khi bị dính nước có thể bị trơn trượt. Người lớn tuổi đi lại cũng không an toàn và tạo cảm giác bất an khi di chuyển. Gạch có bề mặt mờ sẽ là lựa chọn lý tưởng để ốp lát phòng ngủ.

Gạch lát nền phòng ngủ cho người lớn tuổi
Gạch lát nền phòng ngủ cho người lớn tuổi

Trên thị trường có rất nhiều loại gạch ốp lát sử dụng cho nhiều không gian khác nhau như gạch vân đá, gạch vân gỗ… hoặc những sản phẩm gạch nhập khẩu từ nhiều quốc gia khác nhau. Quý vị tùy theo ngân sách, thiết kế của mình để đưa ra được sản phẩm gạch chất lượng cao nhất. Tuy nhiên, với gạch lát nền phòng ngủ, gạch Italy đã được loại bỏ đi kim loại nặng trong thành phần sẽ là lựa chọn lý tưởng cho không gian này để đảm bảo sức khỏe và bảo vệ giấc ngủ cho mọi người. Đến với Casagranda tại 152 Nguyễn Văn Trỗi, phường 8, quận Phú Nhuận, Hồ Chí Minh, quý vị sẽ được tham khảo nhiều mẫu gạch đến từ Italy chất lượng hàng đầu để có lựa chọn tuyệt vời nhất cho không gian phòng ngủ của mình.

 

Bài viết liên quan