MAST với nghệ thuật sản xuất, thử nghiệm công nghệ Bologna của Labics
MAST với nghệ thuật sản xuất, thử nghiệm công nghệ Bologna của Labics

MAST với nghệ thuật sản xuất, thử nghiệm công nghệ Bologna của Labics

 Nhà trẻ là một phần không thể tách rời của một khu phức hợp đa mục đích và nổi bật so với các cấu trúc MAST khác cho lớp đá quý nhìn xuyên qua tuyệt đẹp được sử dụng cho mặt tiền. Ở đây, các yếu tố ceramic đóng một vai trò quan trọng, không chỉ từ một quan điểm chức năng mà còn cả về sự đóng góp của chúng đối với thành phần tổng thể thông qua việc sử dụng màu sắc. Lớp vỏ bọc đa sắc tạo ra sự tương phản hài hòa với khối lượng trung tính, tinh khiết của tòa nhà. Ban ngày, mặt trước của tòa nhà dường như là mặt tiền; ban đêm nó trở nên lung linh hơn với ánh sáng được lọc từ bên trong. Gạch lát nền, gạch ốp tường cao cấp được sử dụng cho không gian tạo nên vẻ đẹp của dự án này.

Dự án MAST của Labics

Dự án MAST của Labics

Mục lục

  • 1. Giới thiệu về Labics
  • 2. Dự án MAST của Labics
  • 3. Gạch ốp lát sử dụng cho dự án MAST
  • 4. Nhận định của Labics về dự án, công trình

1. Giới thiệu về Labics

 Labics là một công ty quy hoạch kiến trúc và đô thị được thành lập tại Rome bởi Maria Claidia Clemente và Francesco Isidori vào năm 2002. Labics đã giành được một số cuộc thi kiến trúc quốc gia và quốc tế. Các dự án chiến thắng bao gồm CDU (Trung tâm Giáo dục Đại học) tại Milan (2003-2005), MAST ở Bologna (2006-2013), và “Citta del Sole” ở Rome (2007-2015).

Xu hướng sử dụng vật liệu mới nhẹ trong xây dựng

 Gần đây, công ty đã được trao một giải thưởng đề cập đến danh dự cho Bảo tàng Guggenheim ở Helsinki và Trung tâm du lịch Klekovaca ở Bosina. Nó đã được chọn trong số sáu vòng chung kết cho cuộc thi Progetto Flaminio quốc tế tại Rome. Labics cũng đã giới thiệu tác phẩm của mình trong một số cuộc triển lãm kiến trúc, bao gồm cả Kiến trúc Venice Biennale lần thứ 11, 12 và 14.

Thành viên của Labics

Thành viên của Labics

2. Dự án MAST của Labics

 Mục nhập dự án khớp nối cho việc tạo ra MAST bao gồm một loạt các dịch vụ công ty cho nhân viên, cũng như một vài hoạt động mở cửa cho công chúng. Điều này thể hiện ý chí để tạo ra một trung tâm xuất sắc có thể vượt quá kích thước khép kín của một khu sản xuất có hàng rào. Các nhà thiết kế của công ty kiến trúc Labics đã giải thích dấu hiệu này bằng cách tham gia các chức năng khác nhau trong một tòa nhà phức tạp để mang lại sự can thiệp mạnh mẽ hơn và nhận dạng vai trò của giao diện giữa công chúng và tư nhân. Tòa nhà được thiết kế như một vi sinh vật đô thị mở dành riêng cho nghệ thuật, đổi mới và công nghệ. Bên ngoài, nó có một hình ảnh đơn nhất, trong khi bên trong, nó được phân biệt bởi một hệ thống phức tạp của các đường nhỏ và chức năng.

Tòa nhà được thiết kế như một vi sinh vật đô thị mở

Tòa nhà được thiết kế như một vi sinh vật đô thị mở

 Ở tầng trệt, MAST có nhà hàng công ty, phòng triển lãm, phòng dịch vụ, phòng tập thể dục và nhà trẻ lớn với khu vườn. Ở tầng trên, có hai phòng triển lãm với các tòa nhà phụ và quán cà phê. Tầng trên cùng là một phần của các lớp học, một tiền sảnh rộng rãi và một khán phòng 400 chỗ ngồi. MAST được thiết kế là công dân, cởi mở, và chào đón và nó thể hiện chính nó như một thiết bị đô thị vượt ra khỏi biên giới của nó để xây dựng mối quan hệ với môi trường xung quanh gần và xa. Thành phố là khung cảnh thiên nhiên và cộng đồng.

Nhà hàng công ty ở tầng trệt

Nhà hàng công ty ở tầng trệt

 Tòa nhà được thiết kế theo lưu lượng giao thông và có thể ảnh hưởng lẫn nhau giữa các hoạt động khác nhau của nó. Nó bao gồm các dịch vụ được tổ chức như một cách như để kích hoạt, như trong kết cấu đô thị, quan hệ chức năng mới và việc sử dụng khoảng trống không ngờ tới. Một lối đi chạy ngang qua toàn bộ tòa nhà, kết nối tất cả các hoạt động giữa chúng và với thành phố, không gian công cộng. Bằng cách này, khu phức hợp trở thành một sinh vật sống động và năng động mở cửa cho công chúng.

Tòa nhà bao gồm các dịch vụ tổ chức

Tòa nhà bao gồm các dịch vụ tổ chức

Cảnh quan của MAST của Labics

Cảnh quan của MAST của Labics

Tổng thể kiến trúc MAST

Tổng thể kiến trúc MAST

 Đường dốc lớn, kéo dài từ trung tâm của tòa nhà đến lối vào chính, cho phép đi đến phòng triển lãm ở tầng một và từ đây đến tiền sảnh và khán phòng.

Thiết kế lối đi bên trong của dự án

Thiết kế lối đi bên trong của dự án

 Đi lên không gian dọc chiều cao, bạn có thể ghé vào quán cà phê và nhà hàng công ty. Tòa nhà thể hiện bản sắc mới, bằng cách nào đó đại diện cho tất cả các hoạt động nhưng không xác định được với bất kỳ hoạt động nào trong số đó.

Thiết kế tòa nhà nhiều màu sắc

Thiết kế tòa nhà nhiều màu sắc

 Nó tìm thấy sự cân bằng và kích thước của nó ở vị trí và sự sắp xếp hiện tại, trở thành một trung gian giữa kích thước nhỏ, phân tách của kiến trúc đô thị xung quanh và các cơ quan quy mô nhỏ gọn của các tòa nhà công nghiệp.

Sự phân tách nhiều không gian kiến trúc đô thị

Sự phân tách nhiều không gian kiến trúc đô thị

 Vị trí của MAST ở mép của mảnh đất, đối diện với lối vào của công ty đã làm cho nó có thể nhấn mạnh vai trò của nó như là một khớp nối giữa công cộng và tư nhân, thành phố và công ty, cả từ quan điểm lập trình và đô thị.

Sự liên kết giữa không gian riêng tư và công cộng

Sự liên kết giữa không gian riêng tư và công cộng

 Chủ đề này được thể hiện trong thiết kế khác nhau rõ ràng của hai mặt tiền chính. Mặt đối diện với công ty là liền mạch và nhỏ gọn, tiếp tục với khối lượng của khu vực công nghiệp. Mặt khác, phía đối diện với thành phố, mở cửa cho khu dân cư và Công viên Reno, mời công chúng đi qua các dốc dài.

Thiết kế mở cho dân cư đi vào

Thiết kế mở cho dân cư đi vào

 Không khí được tạo ra theo cách như vậy để tìm ra sự trung lập tối đa và cân bằng một chương trình hình thái và chức năng phức tạp như vậy. Các lớp bao bọc của cấu trúc, chủ yếu bao gồm các tấm kính in màn hình tái tạo lại thiết kế của một bức màn, mang lại cho nó một ánh sáng, thống nhất, chưa xuất hiện sự thay đổi. Nhà trẻ là cơ sở duy nhất có lớp bao bọc khác. Tấm ốp của nó bao gồm các danh sách Ceramic đầy màu sắc xác định một bức tường đơn cực mạnh mẽ mang lại cảm giác sống động và vui tươi cho tòa nhà dành riêng cho một loại người dùng đặc biệt.

Các ống nhiều màu sắc sử dụng cho mặt tiền

Các ống nhiều màu sắc sử dụng cho mặt tiền

3. Gạch ốp lát sử dụng cho dự án MAST

 Gạch ốp tường cho MAST bao gồm một mặt tiền có màn che được thực hiện bằng cách sử dụng 2.500 gạch Porcelain đặc biệt sản xuất bởi Casalgrande Padana cho dự án này. Tấm màn che bao gồm các ống gốm 125 cm dài với một mặt cắt vuông 5 cm theo chiều dọc cài đặt 12.5 cm ngoài trên một cấu trúc kim loại ở phía trước của mặt tiền bằng kính.

Gạch ốp mặt tiền cho kiến trúc

Gạch ốp mặt tiền cho kiến trúc

 Những mảnh một lần thực sự này được ép đùn, sấy khô và tráng men bằng 4 màu Pantone (màu vàng, orande, đỏ và xanh dương) để phù hợp với các tông màu của nội thất. Quá trình nung của họ là sự kết hợp giữa sự khéo léo và tiêu chuẩn công nghiệp cao. Các thành phần này được thiết kế theo một bố cục dựa trên bảng phối màu được phát triển bởi Johannes Itten. Khoảng 800 m2 vật liệu Ceramic đã được cung cấp cho sàn nhà bếp và lót sàn. Tấm gạch ốp lát kháng khuẩn của dòng Granitogres đã được sử dụng cho sàn. Cụ thể, những tấm gạch 60x60cm của Bộ sưu tập Architecture công nghệ kháng khuẩn với màu xám mát mẻ và hiệu ứng bóng.

Gạch ốp lát sử dụng cho không gian

Gạch ốp lát sử dụng cho không gian

 Các tấm của bộ sưu tập Granitogres Bios kháng khuẩn được khai thác các thuộc tính của một phướng pháp trị kháng khuẩn dựa trên bạc sáng tạo, loại bỏ 99,9% các chủng vi khuẩn chính ngay cả trong sự vắng mặt hoàn toàn của ánh sáng. Các tính năng đặc biệt của đặc tính này nằm trong ứng dụng của nó trong cấu tạo của gạch. Điều này làm cho hành động kháng khuẩn không nhạy cảm với sự hao mòn và lão hóa, làm cho những viên gạch này được khuyến cáo cho các trường hợp hấp thụ lưu lượng cao.

Gạch ốp lát tạo nên sự sang trọng

Gạch ốp lát tạo nên sự sang trọng

Gạch ốp lát có đặc tính tốt

Gạch ốp lát có đặc tính tốt

4. Nhận định của Labics về dự án, công trình

 Labics đã đưa ra những nhận định của mình về sản phẩm gạch ốp lát Italy sử dụng cho không gian cũng như đưa ra những nhận xét của mình về dự án MAST.

“Our relationship with ceramics is quite recently if we exclude the more traditional applications, of course. What we think makes ceramics do interesting is its design nature, inthe sense that, being a somewhat artificial material, it can be designed and used according to the aesthetic and technical requirements”. Labics

“MAST’s exterior appearance is characterised by the honogeneous cladding that runs along the perimeter of the building, consisting of extra-light glass slabs that reproduce the screen-printed image of a curtain. The only front that we thought was necessary to differentiate was the nursery, given the particular type of users it welcomes.

 We wanted to confirm the vertical rhythm of the envelope of the entire building and adopt a solution that could screen the nursery’s large windows from direct sunlight. To this end, we imaginied working with colourful ceramic sticks that followed the colour scheme developed by Itten.

 Our collaboration with Casalgrande Padana in calibrating the colour, cross-section, and dimension of the sticks and developing the overall facade system was essential for the success of this project”. Labics

 Trên đây là những thông tin về kiến trúc MAST của công ty Labics với sự có mặt của gạch ốp lát Italy được sản xuất bởi nhà máy Casalgrande Padana.

Bài viết liên quan