Mẫu gạch trang trí tường cho phòng khách đẹp không thể rời mắt
Mẫu gạch trang trí tường cho phòng khách đẹp không thể rời mắt

Mẫu gạch trang trí tường cho phòng khách đẹp không thể rời mắt

 Ngày nay, việc trang trí tường nhà không chỉ dừng lại ở những bức tranh treo tường, sơn tường mà các gia chủ đã mở rộng bằng cách sử dụng gạch ốp tường cho không gian để tăng thêm sự sang trọng cũng như bảo vệ tốt nhất cho bức tường. Đặc biệt là phòng khách, gạch trang trí tường cho không gian này được lựa chọn nhiều bởi đây là khu vực đại diện cho cả ngôi nhà, là nơi tiếp đón khách nên được đầu tư trang trí đẹp mắt nhất.

Mẫu gạch ốp tường trang trí phòng khách đẹp không thể rời mắt

Mẫu gạch ốp tường trang trí phòng khách đẹp không thể rời mắt

 Gạch ốp trang trí tường được áp dụng trong nhà không chỉ là giải pháp làm đẹp cho ngôi nhà mà còn là giải pháp bảo vệ độ bền cho tường nhà, gạch trang trí tường được kết hợp với gạch lát nền sẽ tạo ra không gian sang trọng, đẹp mắt và có thể lựa chọn theo đúng phong cách của gia chủ. Những mẫu gạch trang trí tường cho phòng khách đẹp không thể rời mắt mà Casagranda giới thiệu sẽ giúp quý vị có được ý tưởng cho không gian của mình.

Những mẫu gạch ốp chân tường phòng khách đẹp ngất ngây 2019

1. Gạch ốp tường trang trí là gì?

 Gạch ốp tường trang trí là sản phẩm gạch được sản xuất ra với mục đích chính là bảo vệ và làm đẹp cho bề mặt của tường. Loại gạch này đòi hỏi về khả năng bền màu, chịu lực tốt, chống ẩm và rêu mốc. Tất nhiên, tiêu chuẩn hàng đầu vẫn là về mẫu mã đa dạng, đẹp mắt và ấn tượng nhất. Gạch ốp tường trang trí đang dần được thay thế cho sơn tường truyền thống để làm cho ngôi nhà đẹp hơn, sang trọng và lôi cuốn hơn. Với những công trình lớn như chung cư, cao ốc thì việc sử dụng gạch trang trí tường sẽ không chỉ tiết kiệm chi phí mà còn hỗ trợ tốt cho quá trình bảo trì và mang lại thẩm mỹ cao.

 Tại sao gạch tường trang trí có thể thay thế được sơn truyền thống? Sơn tường sử dụng phổ biến từ trước đến nay bởi giá thành rẻ, đa dạng về màu sắc nhưng lại có yếu điểm là nhanh chóng bị bong tróc, rêu mốc và có hóa chất có hại cho sức khỏe. Bởi thế nên gạch trang trí ốp tường được ra đời để thay thế cho sơn, khắc phục những nhược điểm của sơn tường đồng thời bảo vệ cho sức khỏe của người tiêu dùng. Đặc biệt, khi sử dụng tường gạch trang trí thay vì tường sơn, quý vị sẽ không cần phải tu sửa, làm lại sau thời gian dài sử dụng, tiết kiệm được chi phí trong việc sửa chữa mỗi năm.

 Trên thị trường hiện nay có nhiều mẫu gạch ốp tường trang trí, quý vị cần phải biết những loại gạch trang trí tường nào để lên ý tưởng thiết kế thích hợp nhất cho mình.

Gạch men: Là sản phẩm phổ biến nhất cho việc ốp tường và dùng trong nhiều hạng mục trang trí tường gạch khác. Gạch men cấu tạo gồm xương và lớp men bao phủ bên ngoài. Ưu điểm của loại gạch này là độ bền cao, khả năng chống trơn trượt và chống nước, dễ lau chùi và có nhiều hoa văn khác biệt. Tuy nhiên, gạch men dễ bị nứt, chịu lực kém.

Gạch ốp tường trang trí vân đá đẹp mắt

Gạch ốp tường trang trí vân đá đẹp mắt

Gạch Ceramic: Gạch Ceramic là gạch được làm từ 70% là đất sét và 30% là bột đá, sản phẩm gạch này có độ bền cao, khó bị nứt mẻ, màu sắc đa dạng và có thể phù hợp cho nhiều không gian khác nhau. Tuy nhiên, sản phẩm này có thành phần đất sét cao nên dễ bị hút nước, ố vàng khi sử dụng, đòi hỏi người dùng phải bảo quản tốt nếu không sẽ bị xuống cấp gây ra những vấn đề thẩm mỹ không mong muốn.

Gạch bóng kiếng: Gạch bóng kiếng có khả năng chịu lực tốt, chống bám bẩn tốt. Gạch bóng kiếng có loại tráng men hoặc bóng kiếng toàn phần. Với tường ốp gạch trang trí có thể sử dụng gạch bóng kiếng toàn phần để đảm bảo được về độ bền, sau thời gian sử dụng cũng không bị nứt bể phần bóng kiếng như gạch được tráng men. Tuy nhiên sản phẩm này có trọng lượng nặng, gây khó khăn trong quá trình vận chuyển và thi công, đặc biệt là những bức tường có độ cao lớn.

Đá ốp tường: Đá ốp tường trang trí trở thành sản phẩm được ưa chuộng bậc nhất, mang lại sự sang trọng và bóng bẩy cho không gian. Tuy nhiên giá thành của sản phẩm gạch này cao hơn nhiều so với những sản phẩm gạch ốp lát khác.

2. Gạch ốp tường trang trí ngoại thất

 Ngoại thất là khu vực tiếp xúc trực tiếp với điều kiện thời tiết bên ngoài, bởi thế nếu sử dụng sơn tường thì sẽ nhanh chóng xuống cấp, gây mất thẩm mỹ, rêu mốc bám vào tường. Vì thế, gạch ốp tường trang trí ngoại thất được sử dụng thay thế cho việc sơn tường ở khu vực ngoài trời, vừa tăng tính thẩm mỹ lại tăng tuổi thọ, giảm chi phí sửa chữa, trùng tu, sơn lại nhà.

 Gạch trang trí ốp tường ngoại thất được sử dụng có công dụng chính để trang trí mặt tiền nhà và khu vực bên ngoài công trình xây dựng. Quý vị sẽ không những tiết kiệm được chi phí, bảo vệ tường nhà mà còn tăng giá trị phong thủy nữa. Chúng ta hãy cùng tìm hiểu kĩ về những công dụng của gạch trang trí tường ngoại thất.

– Gạch ốp ngoại thất giúp tiết kiệm chi phí xây dựng

 Như bên trên chúng ta đã đề cập, sơn truyền thống sau một thời gian sử dụng có thể gặp trường hợp bị bong tróc không mong muốn, cũng có thể là trường hợp nước thấm vào trong, bởi thế nên gạch ốp tường trang trí ngoài trời chính là lựa chọn tuyệt vời nhất cho không gian. Tất nhiên chi phí đầu tư ban đầu sẽ cao nhưng xét về lâu về dài thì đây là cách để tiết kiệm chi phí hiệu quả nhất.

– Bảo vệ công trình khỏi điều kiện khắc nghiệt

Ngoại thất là nơi tiếp xúc với nắng mưa, gió bụi. Do đó, nếu sử dụng gạch ốp tường trang trí sẽ giúp cho tường gạch bên trong tránh được tác động của nắng mưa và tăng tuổi thọ cho công trình. Nếu không có gạch ốp tường trang trí, tường gạch sẽ bị bụi bám bẩn, rêu mốc và xuống cấp nghiêm trọng. Tuy nhiên, để phát huy được tác dụng này, đòi hỏi gia chủ khi chọn gạch trang trí tường ngoại thất phải chọn đúng loại gạch chất lượng cao để tránh hiện tượng thấm ngược vào trong.

Gạch ốp tường trang trí ngoại thất

Gạch ốp tường trang trí ngoại thất

– Tăng giá trị phong thủy cho công trình xây dựng

 Gạch ốp tường trang trí ngoại thất không chỉ bảo vệ độ bền cho công trình mà còn mang lại giá trị thẩm mỹ, phong thủy cho ngôi nhà. Thường gạch ốp tường được thiết kế với đa dạng màu sắc, mẫu mã, chủng loại, do đó gia chủ có thể chọn được loại gạch ốp lát thích hợp nhất theo phong cách và phong thủy của mình.

 Trong xây dựng, yếu tố phong thủy luôn là đặc điểm được gia chủ quan tâm hàng đầu, bên cạnh hướng nhà, vật liệu, màu sắc thì gạch ốp tường trang trí cũng ảnh hưởng không ít đến giá trị phong thủy. Gạch ốp tường trang trí ngoại thất được thiết kế với đa dạng màu sắc, mẫu mã nên gia chủ có thể dễ dàng lựa chọn được họa tiết cũng như lựa chọn được màu sắc thích hợp với mệnh và phong thủy của mình để ngôi nhà không chỉ đẹp mà còn mang đến tài lộc và may mắn cho cả không gian.

Casagranda giới thiệu một số mẫu gạch ốp tường trang trí ngoại thất

BỘ SƯU TẬP METALWOOD

Metalwood Piombo

Metalwood Piombo

15×120 cm

Metalwood Iridio

Metalwood Iridio

15×120 cm

Metalwood Bronzo

Metalwood Bronzo

15×120 cm

BỘ SƯU TẬP METEOR

Meteor Noce

Meteor Noce

30×60 cm

Meteor Bianco Lappato

Meteor Bianco Lappato

30×60 cm

Meteor Almond

Meteor Almond

30×60 cm


3. Gạch ốp tường trang trí nội thất

 Tất nhiên ngoại thất quan trọng nhưng chúng ta cũng không thể phủ nhận được tầm quan trọng trong việc trang trí nội thất bởi chúng ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc sống của chúng ta. Gạch ốp tường trang trí nội thất được ưa chuộng sử dụng để thay thế cho những mảng sơn màu dễ bong tróc và thường xuyên đòi hỏi sửa chữa, thi công lại. Gạch ốp tường trang trí nội thất đa dạng màu sắc, phong cách thiết kế, thích hợp với sở thích của từng người. Khi chọn gạch ốp tường trang trí nội thất thì cần phải chú ý đến sự phối hợp với gạch lát nền và công dụng của từng không gian.

 Gạch lát nền và gạch ốp tường trang trí có thể sử dụng cùng một loại gạch để tạo sự thống nhất cho không gian, tuy nhiên, nếu muốn có sự khác biệt thì quý vị có thể sử dụng gạch ốp tường sáng màu hơn gạch lát nền một chút để không gian rộng mở hơn. Tuy nhiên, cần phải lưu ý đến kích thước, nếu như gạch lát nền kích thước 80×80 thì gạch ốp tường có thể lựa chọn 40×80 cm hoặc cùng 80×80 cm, nếu gạch lát nền kích thước 60×120 cm thì gạch ốp tường trang trí có thể lựa chọn 60×60 cm hoặc 120×120 cm… Phải có sự liên kết về kích thước của gạch lát nền và gạch ốp tường để liền mạch với nhau, tránh làm rối mắt người nhìn. Ngoài ra, chọn gạch ốp tường trang trí nội thất cần phải chú ý đến chức năng của từng không gian để có lựa chọn thích hợp nhất.

Gạch ốp tường trang trí nội thất

Gạch ốp tường trang trí nội thất

3.1 Gạch ốp tường trang trí phòng khách đẹp phổ biến hiện nay

 Với không gian phòng khách, nơi đầu tiên tạo ấn tượng cho cả căn nhà, gạch ốp tường trang trí phòng khách cần phải lựa chọn làm sao đẹp mắt, dễ chịu để chào đón khách đến nhà. Với những người yêu thích sự mộc mạc, gần gũi và tự nhiên thì có thể chọn gạch ốp tường màu đất nung của gạch nguyên sơ, hoặc có thể chọn gạch ốp tường trang trí vân gỗ để phòng khách gần gũi hơn với thiên nhiên mà vẫn có sự ấm cúng cho không gian sinh hoạt chung của cả gia đình.

Gạch ốp tường trang trí phòng khách

Gạch ốp tường trang trí phòng khách

 Với không gian phòng khách, để dễ dàng lau chùi, vệ sinh cũng như không bị thấm ẩm mốc thì có thể chọn gạch có bề mặt tráng men, bóng kiếng với độ bóng sáng cao. Không những thế, với bề mặt bóng thì việc vệ sinh lau chùi sẽ dễ dàng và đơn giản hơn rất nhiều. Để không gian phòng khách có thêm tính nghệ thuật, có thể lựa chọn một số loại gạch trang trí, gạch 3D để cho phòng khách thêm sinh động, đẹp mắt hơn.

Casagranda giới thiệu một số mẫu gạch ốp tường trang trí phòng khách

BỘ SƯU TẬP MARTE

Azul Macauba

Azul Macauba

60×120 cm

Azul Bahia

Azul Bahia

60×120 cm

Emperador

Emperador

60×120 cm

3.2 Gạch trang trí tường bếp đơn giản

 Bếp là nơi thắp lên ngọn lửa của cả gia đình, đồng thời cũng là nơi tiếp xúc nhiều với dầu mỡ nên cần phải chú ý chọn gạch ốp tường trang trí phòng bếp để giảm thiểu tình trạng trên xảy ra. Phòng bếp nên được sử dụng gạch bóng kiếng cho tường để dễ dàng trong việc vệ sinh, lau chùi làm sạch, tránh ẩm mốc vi khuẩn gây hại cho sức khỏe.

Gạch ốp tường trang trí phòng bếp

Gạch ốp tường trang trí phòng bếp

 Phòng bếp là nơi tận hưởng những bữa ăn ngon bên gia đình nên cần phải chọn gạch ốp tường sáng màu để tạo sự thoáng đãng, khu bếp nấu có thể lựa chọn màu tối để không bị lộ những vết dơ. Khu vực bếp có thể chịu lực bởi lửa và nhiệt, vì thế nên lưu ý phải chọn gạch trang trí chịu nhiệt tốt. Có thể lựa chọn gạch ốp tường trang trí bếp với những họa tiết hoa lá, trái cây để bữa ăn gia đình thêm ngon miệng hơn.

Mẫu gạch trang trí phòng bếp

BỘ SƯU TẬP RAIN FOREST

Rain Forest Silver

Rain Forest Silver

45×90 cm

Rain Forest Dew

Rain Forest Dew

45×90 cm

Rain Forest Dark

Rain Forest Dark

45×90 cm

 Đến với Casagranda tại 152 Nguyễn Văn Trỗi, phường 8, quận Phú Nhuận để được tư vấn về những mẫu gạch ốp tường trang trí phòng khách, nội thất, ngoại thất đẹp và phù hợp với mọi không gian. Đây là đơn vị phân phối trực tiếp sản phẩm gạch đến từ Italy, cam kết có những sản phẩm gạch ốp tường trang trí chất lượng nhất cho lựa chọn của quý vị. Quý vị có thể tham khảo thêm nhiều thông tin để hiểu hơn về gạch trang trí phòng khách cũng như hiểu hơn về sản phẩm gạch của Casagranda.

 

Bài viết liên quan