Một số ý tưởng trang trí tường nhà đẹp
Một số ý tưởng trang trí tường nhà đẹp

Một số ý tưởng trang trí tường nhà đẹp

 Một ngôi nhà đẹp không chỉ đẹp bởi gạch lát nền, đồ nội thất mà trang trí tường nhà đẹp cũng là một yếu tố quan trọng để tạo nên vẻ đẹp tổng thể cho ngôi nhà. Để trang trí cho tường nhà không khó, quý vị có thể sử dụng nhiều ý tưởng để trang trí như sử dụng tranh ốp tường, gạch ốp tường hoặc gạch tranh trang trí cho tường nhà đẹp. Mỗi ý tưởng có những nét đẹp, độc đáo riêng.

 Một bức tường không chỉ là một phần cấu trúc của căn nhà, phân chia, ngăn cách giữa các không gian mà một bức tường nếu được trang trí đẹp sẽ biến thành một phương tiện trang trí làm hoàn hảo hơn cho ngôi nhà của mình. Bức tường bên trong không gian trong nhà chính là một bộ mặt thứ hai của ngôi nhà nên khi thiết kế nhà, quý vị cần chú ý đầu tư, chú trọng đến thiết kế của bức tường, trang trí cho tường nhà thêm đẹp hơn.

 Có nhiều cách để trang trí cho tường nhà như có thể sử dụng tranh trang trí tường, gạch tranh, gạch ốp tường, giấy dán tường, sơn tường… Tùy theo ngân sách mà quý vị đặt ra cho việc trang trí tường nhà để lựa chọn được hình thức trang trí thích hợp nhất cho bức tường trong không gian nhà của quý vị.

Mục lục

  • 1. Tranh ốp tường
  • 2. Gạch ốp tường
  • 3. Gạch tranh
  • 4. Sơn tường cho nhà ở
  • 5. Giấy dán tường
  • 6. Khung ảnh treo tường

1. Tranh ốp tường

 Tranh ốp tường là một loại sản phẩm trang trí cho không gian trong nhà rất ấn tượng. Thường tranh ốp tường là những bức tranh rất lớn được sử dụng treo cố định trên một bức tường để làm đẹp hơn cho không gian trong nhà. Tranh ốp tường có nhiều chủ đề với nhiều chất liệu khác nhau, có thể là chủ đề đồng quê, chủ đề sơn thủy, con vật hay phong cảnh thành phố xưa. Tùy theo từng sở thích mà có thể lựa chọn được tranh ốp tường thích hợp nhất. Và thường khi lựa chọn tranh ốp tường, quý vị cũng có thể lựa chọn những bức tranh phong thủy để đem tài lộc, may mắn vào cho không gian.

 Khi chọn tranh ốp tường, quý vị cần chú ý đến không gian sử dụng để lựa chọn được một bức tranh thích hợp nhất. Với phòng khách, một nơi để cả gia đình sinh hoạt chung, nơi tiếp đón khách đến chơi nhà thì quý vị cần chọn những bức tranh thể hiện quyền uy, sự ấm cúng gia đình hoặc những bức tranh phong thủy ốp tường. Với tranh treo tường phòng khách có thể lựa chọn tranh phong cảnh thiên nhiên, tranh 3D tường giả ngọc, tranh sơn thủy hữu tình, mã đáo thành công… Màu sắc của tranh ốp tường cũng nên kết hợp hài hòa với màu sắc của đồ nội thất và bức tường, nên chọn những bức tranh có màu sắc tươi sáng, nền nã cùng với họa tiết nhẹ nhàng để tạo được độ sáng giúp cho không gian phòng khách thoáng đãng hơn. Khi treo tranh ốp tường phòng khách cần chọn vị trí phù hợp, không nên treo quá cao hoặc quá thấp, hoặc treo ở bức tường khuất sẽ ít người chú ý đến và không phát huy được hết tác dụng của chúng.

 Với không gian phòng ngủ là không gian riêng tư, nơi quý vị có thể thoải mái làm những điều mình thích nên chọn tranh ốp tường cũng có thể lựa chọn theo sở thích, nên chọn những bức tranh với tone màu lạnh làm chủ đạo để tạo sự dễ chịu, ấm cúng và mang lại giấc ngủ sâu hơn. Có thể lựa cọn tranh với gam màu sáng như màu xanh, màu trắng, mày vàng theo màu sắc phong thủy để mang lại may mắn và bình an.

 Với không gian phòng bếp có thể lựa chọn những sản phẩm gạch trang trí tường thể hiện sự ấm cúng như một bức tranh đồng quê, một bức tranh với những hình ảnh thân thuộc để không gian phòng ăn ấm cúng, nuôi dưỡng được tinh thần, giúp cho những bữa ăn ngon miệng và thêm phần ý nghĩa hơn.

2. Gạch ốp tường

 Gạch ốp tường là cách trang trí tường nhà được nhiều người áp dụng nhất. Việc sử dụng gạch ốp tường không chỉ làm đẹp cho không gian nhà ở mà còn là cách để giúp cho không gian sạch, dễ dàng vệ sinh. Gạch ốp tường đa dạng thiết kế, bởi thế nên quý vị có thể lựa chọn được loại gạch ốp lát thích hợp cho tường của mình cũng như lựa chọn quy cách phù hợp nhất. Thông thường, quy cách của gạch ốp tường phải tương ứng với quy cách của gạch lát nền để không làm rối mắt nhờ các mạch trùng nhau. Lựa chọn gạch ốp tường quý vị nên chọn sản phẩm gạch chống thấm, kháng khuẩn để có thể bảo vệ tốt nhất cho không gian trong nhà.

 Khi chọn gạch ốp tường cho ngôi nhà, tùy theo đặc tính, chức năng của từng không gian mà có thể lựa chọn được gạch ốp tường cho phù hợp nhất. Tuy nhiên, thông thường gia chủ thường lựa chọn cùng một loại gạch lát nền cho toàn bộ ngôi nhà thì cũng nên chọn cùng loại gạch ốp tường, nếu muốn tạo ra sự khác biệt thì quý vị có thể dễ dàng lựa chọn gạch ốp tường cho từng khu vực khác nhau với những quy cách khác nhau. Thường gạch ốp tường nên sáng hơn gạch lát nền hoặc cùng tone để không gian trở nên thoáng mắt hơn và dễ chịu hơn. Đồng thời khi mua gạch ốp tường quý vị cần phải quan tâm đến chất lượng của gạch để đảm bảo chức năng làm đẹp và bảo vệ ngôi nhà không bị ẩm ướt.

 Gạch ốp tường cho phòng khách là không gian đòi sự sang trọng, đây là nơi sinh hoạt chung và là nơi tiếp khách nên ngoài sang trọng còn phải thiết kế phòng khách ấm cúng. Khi chọn gạch ốp tường cho phòng khách thì không nên chọn những màu quá lòe loẹt, lố lăng sẽ có thể gây phản cảm cho khách khi đến chơi nhà. Phòng khách nên chọn những màu trung tính, nhẹ nhàng như màu trắng, màu kem, màu be, màu ghi để có thể dễ dàng kết hợp với những màu sắc của đồ nội thất trong không gian. Tất nhiên khi ốp tường có thể lựa chọn sản phẩm gạch trí để tạo điểm nhấn, tạo chiều sâu hơn cho không gian.

gạch trang trí tường

 Chọn gạch ốp tường cho phòng bếp nên tạo ra sự ấm cúng và cảm giác ngon miệng cho bữa ăn. Quý vị có thể lựa chọn gạch ốp tường sáng màu, không bị xung đột màu sắc giữa phòng bếp và phòng khách đặc biệt là khi thiết kế không gian bếp mở. Khi chọn gạch ốp tường cho phòng bếp nên chọn gạch có thiết kế đơn giản, không nên quá nhiều chi tiết sẽ bị phân tâm khi dùng bữa và làm loãng không khí đoàn tụ. Tại khu vực bếp nấu và bồn rửa nên thiết kế gạch bóng kiếng, dễ lau chùi và vệ sinh để làm sạch, giữ tính thẩm mỹ cho không gian.

 Với không gian phòng ngủ thì gạch ốp tường cho phòng ngủ cần phải tạo sự thư thái, dễ chìm vào giấc ngủ, bởi thế nên gạch ốp tường hoa văn phức tạp và kì dị sẽ không thích hợp cho không gian này.Nên chọn gạch có bề mặt nhẵn và không quá bóng khi ốp tường để tạo cảm giác dễ chịu khi có ánh sáng chiếu vào.

 Gạch ốp tường cho phòng tắm và vệ sinh không có quá nhiều yêu cầu chỉ cần có khả năng chịu được nước, không thấm nước và dễ dàng vệ sinh. Gạch lát nền phòng tắm nên chọn gạch có bề mặt nhám nhưng gạch ốp tường quý vị có thể lựa chọn gạch bề mặt bóng tùy theo sở thích của quý vị miễn sao sự kết hợp giữa gạch lát nền và gạch ốp tường là tương đồng và hoàn hảo nhất.

3. Gạch tranh

 Gạch tranh là một hình thức làm đẹp cho ngôi nhà một cách hiện đại nhất để hội tụ đầy đủ tính thẩm mỹ của tranh treo tường và độ bền của gạch ốp tường. Gạch tranh trang trí tường nhà được thiết kế in hình phong cảnh, con người. Thường thì gạch tranh ốp tường sẽ được ghép từ nhiều tấm gạch ốp lát để tạo thành một bức tranh hoàn chỉnh tô đẹp cho một mảng tường.

 Gạch tranh trang trí tường là một nghệ thuật trang trí cho nhà ở được nhiều người lựa chọn đặc biệt là những công trình kiến trúc mang tính hiện đại. Gạch tranh trang trí mang lại sự khác biệt đầy đẳng cấp cho ngôi nhà và đây sẽ là một giải pháp hoàn hảo cho ngôi nhà của mình.

 Không chỉ là tính thẩm mỹ mà gạch tranh trang trí còn có thể giúp cho quý vị có thể khẳng định được đẳng cấp, giá trị riêng biệt cho không gian ngôi nhà của mình. Gạch tranh trang trí cũng đa dạng như tranh ốp tường nhờ công nghệ in ấn hiện đại trên gạch ốp lát, có thể là hình ảnh sơn thủy hữu tình, có thể là hình ảnh ngon thác trắng xóa hay khung cảnh hùng vĩ của thiên nhiên… tất cả những hình ảnh được in trên sản phẩm gạch ốp lát sẽ tạo ra được giá trị riêng biệt cho không gian của quý vị.

4. Sơn tường cho nhà ở

 Sơn tường cũng là một cách để làm đẹp hơn cho bức tường nhà. Đây là cách mà nhiều người lựa chọn đặc biệt là khi trên thị trường có những loại sơn tường có khả năng chống thấm nước cao. Sơn tường có nhiều màu sắc đa dạng nên khi trang trí nhà, quý vị có thể dễ dàng lựa chọn được màu sắc phù hợp nhất cho không gian của mình.

 Sơn tường có chi phí tiết kiệm, dễ dàng thiết kế và thi công nhanh chóng, tuy nhiên, tuổi thọ của sơn tường không được cao khi chỉ khoảng 2 – 3 năm sẽ bị bong tróc, lúc này quý vị cần phải sơn lại để giúp cho ngôi nhà trở nên mới, đảm bảo được tính thẩm mỹ cho không gian hơn.

5. Giấy dán tường

 Giấy dán tường cũng là một trong những cách trang trí tường nhà dễ dàng với chi phí tiết kiệm. Thị trường hiện nay có rất nhiều mẫu giấy dán tường, bởi thế nên khi lựa chọn giấy dán tường, quý vị có thể lựa chọn được màu sắc của giấy dán tường phù hợp nhất cho không gian trong nhà với màu sắc phù hợp nhất.

 Tuy nhiên, nhược điểm của giấy dán tường dễ bị bụi bẩn, khó lau chùi, khi gặp thời tiết ẩm ướt dễ bị hư hỏng và phải thay thế mới. Bởi thế nên trang trí nhà với thời gian ngắn hạn có thể lựa chọn hình thức trang trí này nhưng nếu như xét về dài hạn thì đây không phải là phương án tối ưu.

6. Khung ảnh treo tường

 Không gian phòng khách của gia đình bạn sẽ trở nên thật ấn tượng với những bộ khung ảnh treo tường nghệ thuật theo phong cách Hàn Quốc. Hãy lấp đầy mảng tường bằng những bức ảnh quen thuộc của gia đình, những bức ảnh thiên nhiên hay là bất kỳ những bức ảnh nào mà bạn cảm thấy yêu thích. Điều này sẽ khiến cho bức tường của không gian phòng khách sẽ trở nên thu hút và là tâm điểm của mọi ánh nhìn.

 Trên đây là một số cách để trang trí và làm đẹp cho tường nhà. Tùy theo ngân sách, sở thích để quý vị có thể lựa chọn gạch ốp tường, gạch tranh hay hình thức trang trí tường bằng khung hình treo tường phù hợp nhất, cũng dựa theo kiến trúc tổng thể và sở thích để quý vị lựa chọn được màu sắc phù hợp, cho không gian hoàn hảo nhất.

 

Bài viết liên quan