Những kinh nghiệm hay khi thiết kế phòng bếp
Những kinh nghiệm hay khi thiết kế phòng bếp

Những kinh nghiệm hay khi thiết kế phòng bếp

 Thiết kế nội thất phòng bếp là việc quan trọng. Dù cho không gian phòng bếp chỉ là không gian nhỏ nhưng đây là nơi chứa ngọn lửa của cả không gian trong phòng. Bởi thế, quá trình thiết kế nội thất phòng bếp là một quá trình rất quan trọng. Thiết kế nội thất phòng bếp, lựa chọn gạch ốp lát phòng bếp, gạch Ceramic hay gạch vân gỗ, vân đá, chọn lựa đồ nội thất phòng bếp và sắp xếp chúng sao cho đẹp mắt, hợp phong thủy.

Xu hướng thiết kế nội thất phòng bếp

Xu hướng thiết kế nội thất phòng bếp

 Bếp là ngọn lửa của gia đình, là nơi cả gia đình cùng quây quần thưởng thức trong bữa ăn hàng ngày. Trong quá trình thiết kế phòng bếp, cần thiết kế sao cho không gian bếp đẹp, ấm cũng hơn để giây phút thưởng thức bữa ăn ngon miệng được thoải mái nhất. Dưới đây là những xu hướng thiết kế nội thất phòng bếp được áp dụng nhiều nhất hiện nay.

   3 phong cách thiết kế nội thất phổ biến nhất   

Mục lục

  • 1. Xu hướng thiết kế nội thất phòng bếp mới nhất

    • 1.1. Thiết kế bếp mở
    • 1.2. Thiết kế tủ bếp đa năng
    • 1.3. Thiết kế tủ bếp cao kịch trần
    • 1.4. Ưa chuộng sử dụng vật liệu gỗ
    • 1.5. Tạo điểm nhấn với Backsplash
    • 1.6. Sử dụng đèn trang trí
  • 2. Mẹo hay khi thiết kế phòng bếp nhỏ đẹp
  • 3. Một số ý tưởng thiết kế phòng bếp nhà ống hiện đại
  • 3.1. Thiết bế phòng bếp hướng ngoại hiện đại
  • 3.2. Thiết kế phòng khách liền kề bếp
  • 3.3. Thiết kế bếp thông minh và tiện lợi
  • 4. Thiết kế vách ngăn phòng khách và bếp

1. Xu hướng thiết kế nội thất phòng bếp mới nhất

1.1. Thiết kế bếp mở

 Thông thường trong không gian chung cư, nhà ống, phòng bếp thường được thông với phòng khách và phòng ăn. Thường phòng bếp tương đối nhỏ, bởi thế, cách thiết kế không gian bếp mở này sẽ khiến cho không gian bếp trở nên rộng hơn, thoáng hơn. Xu hướng thiết kế nội thất phòng bếp mở tiết kiệm được không gian, tạo không gian xuyên suốt, hài hòa và thoáng đãng, đặc biệt, người nội trợ có thể trò chuyện, giao lưu được với những thành viên khác trong những không gian khác nhau. Tuy nhiên, khi thiết kế phòng bếp đẹp mở như vậy, có thể tạo ra sự khác biệt của các không gian bằng cách chọn lựa màu sắc gạch lát nền, gạch ốp tường khác nhau hoặc cũng có thể chọn một chiếc tủ đồ làm vách ngăn giữa không gian.

Thiết kế không gian phòng bếp mở

Thiết kế không gian phòng bếp mở

1.2. Thiết kế tủ bếp đa năng

 Tủ bếp đa năng với nhiều ngăn kéo được thiết kế thông minh cho không gian bếp hiện nay. Mục đích của một chiếc tủ đa năng là bố trí nhiều tầng một cách khoa học sẽ tiếp tục lên ngôi trong các thiết kế theo mục đích đem lại sự gọn gàng, ngăn nắp và đáp ứng được tính tiện ích cho không gian nấu nướng. Với một chiếc tủ chứa đồ đa năng, người nội trợ có thể thoải mái phân loại đồ đạc cho những ngăn tủ khác nhau.

Thiết kế nội thất phòng bếp đa năng

Thiết kế nội thất phòng bếp đa năng

1.3. Thiết kế tủ bếp cao kịch trần

 Thiết kế tủ bếp với chiều cao kịch trần vẫn là lựa chọn được ưu tiên hàng đầu nhằm tạo nét hiện đại, thanh thoát. Với một chiếc tủ cao kịch trần, quý vị có nhiều không gian lưu trữ đồ hơn. Tuy nhiên, với hệ thống tủ này, quý vị cần sắp xếp đồ đạc ít sử dụng nhất ở trên cao và những đồ thường xuyên sử dụng ở dưới thấp để việc sử dụng tiện lợi nhất.

Thiết kế tủ bếp cao kịch trần

Thiết kế tủ bếp cao kịch trần

1.4. Ưa chuộng sử dụng vật liệu gỗ

 Vật liệu gỗ thường được ưa chuộng trong việc sử dụng bàn ghế, đồ nội thất. Với đồ nội thất bằng gỗ, không gian phòng bếp sẽ trở nên ấm cúng hơn. Với không gian phòng bếp, không chỉ là đồ nội thất mà quý vị còn có thể sử dụng sàn gỗ. Tuy nhiên, không gian bếp là nơi thường xuyên tiếp xúc với dầu mỡ, bởi thế, thay vì sử dụng sàn gỗ tự nhiên không được bền thì quý vị có thể sử dụng gạch lát nền vân gỗ. Với sản phẩm gạch lát nền vân gỗ Italy không thấm nước, chống trơn trượt, độ bền cao và được thiết kế chân thực như sàn gỗ tự nhiên giúp cho không gian vừa có tính thẩm mỹ vừa có tính kinh tế cao.

Phòng  bếp ưa chuộng sử dụng nội thất gỗ

Phòng bếp ưa chuộng sử dụng nội thất gỗ

1.5. Tạo điểm nhấn với Backsplash

 Backsplash là bề mặt tường phía sau bồn rửa và bếp nấu. Với khu vực tường này thường được thiết kế với gạch trơn bóng hoặc ốp kính cường lực để không bị vấy bản khi nấu nướng và dễ dàng vệ sinh. Backsplash cũng là một diện tích lớn nên khi thiết kế hợp lý, Backsplash sẽ được phô trương và tạo điểm nhấn thú vị cho không gian phòng bếp.

Tạo điểm nhấn với Backsplash

Tạo điểm nhấn với Backsplash

1.6. Sử dụng đèn trang trí

 Hệ thống ánh sáng luôn là quan trọng trong mọi không gian. Không gian phòng bếp đủ ánh sáng sẽ giúp cho người nội trợ có thể sáng tạo, thỏa sức làm đồ ăn. Hệ thống ánh sáng có thể là ánh sáng tự nhiên, và trong thiết kế, tận dụng được càng nhiều ánh sáng tự nhiên càng tốt. Song song với đó, quý vị có thể sử dụng hệ thống đèn trang trí sẽ giúp cho không gian có tính thẩm mỹ hơn. Hệ thống đèn được kết hợp giữa đèn downlight, đèn chùm giúp cho không gian phòng bếp trở nên sang trọng hơn.

Sử dụng đèn trang trí trong nội thất phòng bếp

Sử dụng đèn trang trí trong nội thất phòng bếp

 Trên đây là 6 xu hướng thiết kế nội thất phòng bếp phổ biến. Với những xu hướng thiết kế nội thất phòng bếp đó, quý vị có thể lựa chọn phong cách mình yêu thích, kết hợp với sáng tạo để tạo ra được không gian nội thất phòng bếp hoàn hảo nhất.

2. Mẹo hay khi thiết kế phòng bếp nhỏ đẹp

 Để thiết kế kế phòng bếp nhỏ đẹp thì việc quan trọng phải làm chính là nghĩ ra những cách thiết kế nội thất phòng bếp sao cho gọn gàng nhất. Dưới đây là một số mẹo hay dành cho quý vị để quý vị có thể thiết kế phòng bếp nhỏ gọn gàng và độc đáo, hấp dẫn nhất.

 Sử dụng tủ kệ để lưu trữ đồ đạc trong không gian trong nhà là một ý tưởng tuyệt vời có thể tăng gấp đôi, gấp 3 không gian lưu trữ của phòng bếp. Đặc biệt khi sử dụng tủ bếp để thiết kế phòng bếp nhỏ thì quý vị sẽ không phải tốn quá nhiều chi phí để đầu tư về mặt nội thất. Quý vị có thể sử dụng tủ kệ để đựng bát đĩa hoặc đựng cốc nước…

 Nếu quý vị có những chiếc bình rượu vang muốn được trưng bày trong phòng bếp nhỏ thì có thể tận dụng nắp thùng rượu hoặc hộp gỗ cứng chắc để làm giá đỡ. Quý vị đặt nó vào một góc trong nhà bếp, dựa vào tường để có được không gian lưu trữ hoàn hảo nhất.

Mẹo hay khi thiết kế phòng bếp nhỏ đẹp

Mẹo hay khi thiết kế phòng bếp nhỏ đẹp

 Và khi thiết kế tường bếp, nếu tận dụng những khoảng thụt trên tường để ăn gian chiều rộng từ những phòng khác chắc chắn sẽ là một điều rất tuyệt vời. Quý vị có thể đặt thêm kệ nhỏ ở lối liền kề với không gian phòng khách hay phòng ăn vừa ngăn cách được không gian vừa có thêm không gian để lưu trữ đồ dùng.

 Hoặc có thể sử dụng một chiếc xe đựng đồ tiện ích có thể làm cho việc thiết kế trong không gian nhà bếp nhỏ hẹp hơn. Quý vị có thể đặt chiếc xe đựng đồ đó dưới khu vực nấu nướng hoặc có thể giấu nó bên trong tủ quần áo ít được sử dụng đến để không gây bất tiện và cũng không tốn nhiều diện tích trong phòng bếp.

 Hoặc quý vị cũng có thể tận dụng một tấm bảng treo đồ trong nhà bếp nhỏ hẹp để giúp cho không gian lưu trữ xoong, chảo, chậu được gọn gàng nhất. Hoặc cũng có thể sử dụng những thanh chắn để treo dụng cụ của mình khi thiết kế phòng bếp nhỏ giúp tiết kiệm được diện tích dáng kể nhất trong không gian bếp vốn nhỏ hẹp đó.

3. Một số ý tưởng thiết kế phòng bếp nhà ống hiện đại

 Phòng bếp nhà ống thường có diện tích nhỏ và được thiết kế liền kề với phòng khách, thiết kế phòng bếp nhà ống nên được thiết kế như thế nào để tạo sự thuận tiện, hợp cấu trúc của cả ngôi nhà mà vẫn đảm bảo được sự ấm cúng để cả gia đình quây quần bên mâm cơm. Để thiết kế phòng bếp nhà ống hiện đại, quý vị có thể áp dụng một số ý tưởng dưới đây

3.1. Thiết bế phòng bếp hướng ngoại hiện đại

 Khi cuộc sống của con người ngày càng xô bồ hơn thì nhiều gia đình lại muốn không gian của mình chan hòa hơn với thiên nhiên. Nhiều gia đình đã chọn giải pháp đó chính là thiết kế nhà bếp đẹp theo phong cách hiện đại và hướng ngoại để con người gần gũi hơn với thiên nhiên hơn và không gian dùng bữa ăn thoải mái để bữa cơm gia đình được thoải mái hơn nhiều.

Thiết kế phòng bếp hướng ngoại

Thiết kế phòng bếp hướng ngoại

 Để thiết kế phòng bếp hướng ngoại, nhà thiết kế sẽ giản lược được những bức tường cố định, thay vào đó là hệ thống cửa kính cao sát trần, để có thể tận dụng được triệt để ánh sáng tự nhiên từ bên ngoài và tiết kiệm được tối đa nguồn năng lượng điện cho gia đình mình.

 Khi thiết kế nội thất phòng bếp nhà ống phong cách hiện đại, quý vị cần được bổ sung với hệ thống đèn chiếu sáng theo những kiểu dáng và kích thước khác nhau để đảm bảo được đầu đủ ánh sáng cho các sinh hoạt hàng ngày trong gia đình mình.

3.2. Thiết kế phòng khách liền kề bếp

 Đây là ý tưởng thiết kế không gian liên thông phòng bếp và phòng khách trong nhà ống nhỏ. Ý tưởng này không còn quá xa lạ với nhiều người nữa. Với lối thiết kế này thì không gian sẽ được tận dụng một cách tối đa và không tốn quá nhiều chi tiết và thời gian để bài trí trong không gian.

 Khi thiết kế liên thông thì không có sự tách biệt rõ ràng giữa hai không gian này, để phân biệt được hai không gian này thì có thể sử dụng màu sắc, đồ nội thất hoặc là thiết kế quầy bar nhỏ trong bếp. Thiết kế phòng khách và bếp chung là ý tưởng giúp quý vị thuận tiện trong việc di chuyển, sinh hoạt. Không chỉ thế, người nấu nướng còn có thể vừa trò chuyện với những người phòng khách hoặc cũng có thể quan sát được nhà cửa của mình. Thiết kế không gian bếp này giúp cho không gian trong nhà trở nên sang trọng hơn.

Thiết kế phòng khách liền bếp

Thiết kế phòng khách liền bếp

3.3. Thiết kế bếp thông minh và tiện lợi

 Ý tưởng này sử dụng những đồ nội thất thông minh cho không gian bếp, vừa tiết kiệm được diện tích vừa tạo ra sự thuận tiện nhất trong việc sử dụng đồ nội thất. Quý vị có thể sử dụng hệ thống tủ bếp theo hình chữ L, tủ kệ chữ I dạng treo tường và tích hợp nhiều ngăn chứa đồ. Để không gian trở nên trẻ trung và tràn đầy sức sống thì phòng bếp nên tạo một chút điểm nhấn bằng một lọ hoa trên bàn ăn. Tùy theo sở thích và tính cách của chủ nhân mà chọn lựa đồ nội thất thích hợp nhất.

4. Thiết kế vách ngăn phòng khách và bếp

 Thiết kế phòng khách và bếp chung là một ý tưởng để mở rộng cả hai không gian, tiết kiệm không gian trong nhà của mình. Thiết kế phòng khách liền kề bếp thường được lựa chọn cho những gia đình không có điều kiện về mặt diện tích. Tuy nhiên, nếu muốn có sự phân cách giữa hai không gian thì quý vị hoàn toàn có thể tự mình thiết kế vách ngăn phòng khách và bếp. Dưới đây là một số gợi ý thiết kế vách ngăn phòng khách và bếp

 Vách ngăn kính được sử dụng để ngăn chia 2 khu vực riêng biệt như các vách ngăn thông thường. Tuy nhiên, sử dụng kính sẽ tạo ra sự gọn, nhẹ, linh hoạt và dễ dàng để sử dụng trong không gian. Đặc biệt là khi sử dụng vách ngăn kính cho ngôi nhà, không gian phòng bếp sẽ tràn ngập ánh sáng mà không bị hạn chế bởi bất kỳ bức tường nào.

 Vách gỗ tự nhiên cũng có những ưu điểm như mẫu mã, hình thức đẹp và đa dạng cũng như tính thẩm mỹ cao, bền bỉ theo thời gian đồng thời thể hiện được sự sang trọng và đẳng cấp cho gia chủ của mình. Vách gỗ tự nhiên thường được lựa chọn gỗ sồi, gỗ xoan đào tuy nhiên nó dễ bị cong vênh nên quý vị phải chọn gạch có xử lý tẩm sấy kỹ lưỡng.

Thiết kế vách ngăn phòng khách và phòng bếp

Thiết kế vách ngăn phòng khách và phòng bếp

 Vách ngăn CNC hay còn được gọi là vách ngăn gỗ công nghiệp được gia công cắt gọt bằng máy CNC và thường được sử dụng chất liệu gỗ công nghiệp. Vách ngăn CNC có đặc điểm là nhiều hoa văn đẹp mắt được đục gọt thông thoáng hơn nên ngoài việc phân định không gian còn có tác dụng trag trí mà vẫn đảm bảo được sự lưu thông không khí và ánh sáng.

 Vách ngăn di động ngoài chức năng là vách ngăn phòng thông thường còn có khả năng di chuyển dựa trên hệ thống thanh ray, trục bi, khi không sử dụng tới có thể trượt gọn và trả lại diện tích phòng như ban đầu. Những vách ngăn di động thường được ứng dụng trong thiết kế nội thất văn phòng, thích hợp cho việc ngăn phòng họp, hội trường, trung tâm hội nghị, nhà hàng…

 Hoặc quý vị có thể sử dụng một bàn đảo để ngăn cách phòng khách và phòng bếp với nhau. Đây là cách vừa tạo ra không gian ngồi nói chuyện giữa hai không gian vừa là phương pháp tạo ra sự riêng tư cho hai không gian này.

 Trên đây là những kinh nghiệm hay khi thiết kế phòng bếp để phòng bếp trở nên độc đáo, ấn tượng hơn. Đến với Casagranda Việt Nam để được tư vấn, hỗ trợ thiết kế nội thất trong không gian nhà mình.

Bài viết liên quan