Những vấn đề không thể bỏ qua khi chọn gạch ốp lát bếp
Những vấn đề không thể bỏ qua khi chọn gạch ốp lát bếp

Những vấn đề không thể bỏ qua khi chọn gạch ốp lát bếp

Bếp được xem là trái tim của ngôi nhà, nơi nuôi dưỡng tình cảm của các thành viên trong gia đình, gắn kết mối quan hệ của các thành viên trong gia đình, do đó, thiết kế bếp là rất quan trọng, cần phải thể hiện được sự thoải mái, ấm cúng. Chọn gạch ốp lát bếp cũng cần phải đáp ứng được những nguyên tắc đó để mang đến hiệu quả sử dụng cao nhất cho không gian bếp, để mọi thành viên trong nhà đều muốn trở về nhà dùng bữa tối sau một ngày dài học tập và làm việc.

Những vấn đề không thể bỏ qua khi chọn gạch ốp lát bếp
Những vấn đề không thể bỏ qua khi chọn gạch ốp lát bếp

Ngày nay, việc thiết kế và trang trí bếp được chú trọng và đầu tư hơn để tạo thành một không gian sang trọng, lịch sự, ấm áp, gần gũi. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách lựa chọn gạch ốp lát bếp để đạt được hiệu quả cao. Để làm được điều đó, quý vị cần quan tâm đến nhiều vấn đề hơn nữa. Dưới đây là những điều quý vị tuyệt đối không được bỏ qua khi thiết kế bếp để có được không gian bếp ấm cúng, sang trọng và thoải mái nhất.

1. Chọn gạch dễ vệ sinh

Bếp là không gian nấu ăn, thường xuyên tiếp xúc với dầu mỡ nên chọn lựa gạch ốp lát bếp cần phải chú ý lựa chọn những sản phẩm gạch có thể dễ dàng vệ sinh, làm sạch. Những mẫu gạch ốp lát có bề mặt trơn bóng sẽ là lựa chọn lý tưởng để đạt được hiệu quả sử dụng cao nhất cho việc ốp tường phòng bếp. Với gạch lát nền phòng bếp thì quý vị có thể lựa chọn những sản phẩm gạch kích thước nhỏ, họa tiết in nổi để tăng ma sát cho nền phòng bếp hoặc những mẫu gạch có bề mặt mờ sẽ thích hợp hơn cho sàn phòng bếp. Những mẫu gạch này sẽ hạn chế trơn trượt, té ngã, đảm bảo an toàn và tối ưu khi sử dụng. Ngoài ra, quý vị cần chú ý lựa chọn gạch có thể dễ dàng chùi sạch những vết dầu mỡ bám trên bề mặt do dầu mỡ văng bắn hoặc do thức ăn rơi trên sàn.

Nên chọn gạch ốp bếp dễ dàng vệ sinh
Nên chọn gạch ốp bếp dễ dàng vệ sinh

2. Thiết kế của gạch ốp lát bếp

Với gạch ốp lát bếp, quý vị nên chọn những màu sắc trung tính, không nên chọn những màu quá cầu kì, kiểu cách sẽ làm cho không gian bếp bị rối, nặng nề hơn. Bếp đòi hỏi một không gian ấm cúng và nâng cao cảm giác ngon miệng, vì thế, quý vị có thể sử dụng màu vàng kem, vàng nâu. Gạch vân đá màu vàng kem, gạch vân Cement màu xám hay gạch vân gỗ sẽ là những lựa chọn thích hợp cho không gian phòng bếp này.

Tùy theo thiết kế để lựa chọn loại gạch
Tùy theo thiết kế để lựa chọn loại gạch

Trong lựa chọn gạch cho bếp, quý vị nên hạn chế sử dụng gạch màu đỏ bởi màu đỏ là màu của lửa, bếp mang tính Hỏa, đây là điều không nên, dễ gây ra những xích mích trong tình cảm gia đình. Với bếp có diện tích rộng thì quý vị có thể chọn gạch vân đá marble để không gian bếp thêm ấm cúng, tránh bị trống trải và lạnh lẽo.

3. Chọn gạch trang trí cho bếp

Gạch trang trí sẽ giúp cho không gian bếp có chiều sâu, có điểm nhấn hơn. Với gạch trang trí bếp, quý vị nên sử dụng cho không gian tường chỗ bếp nấu. Đây là khu vực chịu lực nóng trong quá trình nấu ăn, do đó cần phải lựa chọn những mẫu gạch có khả năng chịu nhiệt cao, dễ dàng vệ sinh và làm sạch. Khu vực này quý vị có thể lựa chọn gạch bông trang trí hoặc gạch thẻ trang trí, nhưng quý vị nên chọn những sản phẩm gạch ốp lát cao cấp để vừa đảm bảo được thẩm mỹ, vừa đảm bảo được khả năng chịu nhiệt mà vẫn đáp ứng được tính dễ dàng vệ sinh, làm sạch.

Gạch trang trí bếp tăng thêm phần ấn tượng
Gạch trang trí bếp tăng thêm phần ấn tượng

4. Chọn gạch ốp lát Italy cho không gian bếp

Gạch Italy là một sản phẩm gạch được nén từ bột đá tự nhiên kết hợp với những chất phụ gia. Lực nén lớn ở nhiệt độ cao nên hạn chế những lỗ hổng, phân tử nước khó có thể đi qua được, do đó, đây là một sản phẩm gạch có độ thấm nước gần như bằng 0, thích hợp sử dụng cho nhiều không gian khác nhau và phòng bếp là một không gian lý tưởng.

Bề mặt của gạch ốp lát Italy được thiết kế với công nghệ in 3D hiện đại của Ý, thiết kế vân đá, vân gỗ không lặp vân tạo ra tính chân thực, giống với tự nhiên mà không phải sản phẩm gạch ốp lát thương hiệu nào cũng có được. Thêm nữa, bề mặt bóng hay mờ đều có đặc điểm chống trơn trượt hiệu quả nên có thể sử dụng cho cả lát nền và ốp tường mà vẫn đảm bảo được an toàn cho người sử dụng.

Chọn gạch ốp lát Italy cho phòng bếp
Chọn gạch ốp lát Italy cho phòng bếp

Là một sản phẩm đồng chất, đồng màu, thiết kế gạch cho phép quý vị có thể dễ dàng vệ sinh, làm sạch những vết dầu mỡ bám trên bề mặt bằng chất tẩy rửa thông thường mà không cần phải lo lắng về màu sắc của sản phẩm. Thêm vào đó, quá trình chọn lọc vật liệu kĩ càng, loại bỏ hết những thành phần kim loại nặng trong bột đá đảm bảo sức khỏe khi tiếp xúc.

Một số lưu ý khi chọn gạch ốp lát bếp trên đây sẽ giúp quý vị có được ý tưởng hay trong thiết kế bếp, tạo ra không gian bếp vừa sang trọng, vừa ấm cúng để gắn kết các thành viên trong gia đình. Để được cảm nhận chân thực về những mẫu gạch ốp lát Italy cho mọi không gian trong nhà, quý vị hãy đến với Casagranda Việt Nam tại 152 Nguyễn Văn Trỗi, Phường 8, quận Phú Nhuận. Đây là đơn vị nhập khẩu trực tiếp gạch từ Italy với đa dạng màu sắc, kích thước để quý vị có nhiều ý tưởng lựa chọn hơn cho không gian của mình.

 

 

 

Bài viết liên quan