Phân biệt các loại gạch bóng kiếng
Phân biệt các loại gạch bóng kiếng

Phân biệt các loại gạch bóng kiếng

 Gạch lát nền hiện nay đa dạng chủng loại, gạch bóng kiếng là một trong những lựa chọn cho không gian trở nên lộng lẫy, lung linh hơn. Gạch bóng kiếng Italy kết hợp với nội thất Châu Âu chắc chắn sẽ là một sự kết hợp cho không gian hoàn hảo nhất. Gạch bóng kiếng đa dạng trên thị trường hiện nay với nhiều loại cũng như nhiều thiết kế và nhiều nguồn gốc xuất xứ khác nhau. Để chọn lựa được sản phẩm gạch bóng kính thích hợp nhất, quý vị cần phải hiểu từng loại gạch bóng kính đó để có được giải pháp thích hợp nhất.

Chọn gạch bóng kiếng cho không gian lộng lẫy hơn

 Giữa sự đa dạng về chủng loại và mẫu mã gạch ốp lát thì gạch bóng kiếng vẫn là lựa chọn tối ưu hàng đầu cho người tiêu dùng để đem lại một không gian đẹp mắt, sang trọng. Ngoài gạch bóng kiếng, quý anh chị có thể lựa chọn gạch vân đá, gạch bề mặt mờ hay gạch vân gỗ,… Nếu như trước đây người tiêu dùng sử dụng gạch men với kích thước 20×20, 20×40 để lát nền nhà thì hiện nay người tiêu dùng thay vì sử dụng gạch men đã chuyển sang sử dụng gạch mài bóng để bảo vệ môi trường cũng như đảm bảo về tuổi thọ của độ bóng theo thời gian.

   Những loại gạch trang trí nhà đẹp   

 Với kích thước đa dạng của gạch bóng kiếng hiện nay từ kích thước nhỏ 30×30 cm, 30×60 cm, gạch bóng kiếng 60×60 cm đến những kích thước lớn như 60×120 cm, 80×80 cm,… mỗi không gian có thể lựa chọn được một sản phẩm gạch sao cho phù hợp nhất, để đem lại hiệu quả thẩm mỹ cao nhất. Gạch bóng kiếng có nhiều loại với nguồn gốc xuất xứ khác nhau, có thể là gạch bóng kiếng Trung Quốc, gạch bóng kiếng nhập khẩu từ Châu Âu hoặc gạch men bóng kiếng sản xuất tại Việt Nam. Mỗi loại gạch có những đặc điểm riêng biệt mà quý vị cần phải tìm hiểu trước khi đưa ra quyết định lựa chọn.

 Sản phẩm gạch bóng kiếng đến từ Châu Âu hiện nay có khả năng khắc phục được những nhược điểm của gạch bóng kiếng Trung Quốc hay những sản phẩm gạch men bóng trước đây, bao gồm những đặc tính như không bị bay màu theo thời gian, khả năng thấm nước gần như bằng 0, chống trơn trượt hiệu quả,… nhờ đó mà các gia chủ thường hướng đến dòng sản phẩm này cho không gian nhà Việt.

Gạch bóng kiếng cho không gian phòng tắm

1. Gạch bóng kiếng là gì?

 Gạch bóng kiếng là sản phẩm gạch được thiết kế với bề mặt bóng kính, được sử dụng làm gạch lát sàn hoặc gạch ốp tường. Dường như gạch bóng kiếng trở thành một xu hướng lựa chọn của nhiều ngôi nhà khác nhau. Với những lợi ích, đặc điểm riêng của nó. Gạch bóng kiếng có thể thay thế cho nhiều sản phẩm gạch men trên thị trường nhưng để lựa chọn được sản phẩm thích hợp đòi hỏi quý vị phải có hiểu biết về sản phẩm này.

2. Đặc điểm của gạch bóng kiếng

 Bề mặt bóng của gạch bóng kiếng được tạo ra nhờ công nghệ mài bóng chứ không phải tráng men nên khả năng trầy xước là rất thấp. Được sản xuất nhờ công nghệ rung và nén bột đá cùng những chất phụ gia khác, độ nén chắc nên không có lỗ hổng trong cấu trúc, nhờ đó mà khả năng thấm nước bằng 0 cũng như không bị giãn nở, do đó sau thời gian sử dụng gạch bóng kiếng cũng không bị biến dạng bề mặt như gạch men.

Bề mặt gạch mài bóng cho không gian sang trọng

 Gạch bóng kiếng Italy được thiết kế đa dạng với vân đá, vân gỗ, vân xi măng, vân kim loại. Gạch bóng kính có giá thành cao hơn bề mặt mờ bởi nó đòi hỏi công nghệ mài bóng cao hơn.

2. Ưu điểm của gạch bóng kiếng

 Gạch bóng kính có nhiều ưu điểm dựa trên những đặc điểm của nó. Những ưu điểm mang đến cho người dùng trải nghiệm không gian tuyệt vời nhất khi sử dụng làm gạch lát nền, gạch ốp tường.

 Đầu tiên, ưu điểm đầu của gạch bóng kiếng chính là khả năng chịu lực cao, chống trầy xước tốt và đáp ứng được nhu cầu để lát sàn nhà cũng như những nơi có nhiều người qua lại.

 Thứ hai, gạch bóng kính được thiết kế với mẫu mã đa dạng như gạch bóng kính giả gỗ, gạch bóng kính giả đá. Tuy nhiên, để mang tính chân thật thì khi chọn gạch lát nền, quý vị nên chọn gạch bóng kính vân đá sẽ thích hợp hơn.

 Thứ ba, gạch bóng kính có độ bóng cao, khi được kết hợp với ánh sáng sẽ tạo ra được không gian sang trọng và lung linh hơn.

 Thứ tư, gạch bóng kiếng có khả năng chống thấm tốt, bởi thế có thể sử dụng gạch bóng kính ốp tường nhà tắm đảm bảo độ bền cho công trình.

 Với những ưu điểm của gạch bóng kính, người dùng có thể lựa chọn được cho nhiều không gian khác nhau. Tuy nhiên, để có được lựa chọn thích hợp nhất, đòi hỏi doanh nghiệp phải biết được các loại gạch bóng kiếng để đưa ra được lựa chọn cho phù hợp nhất với không gian và mục đích sử dụng.

4. Phân loại gạch bóng kiếng

 Gạch bề mặt bóng bao gồm ba loại là gạch bóng kiếng một da, gạch bóng kiếng hai da và gạch bóng kiếng toàn phần. Mỗi loại gạch bóng kiếng sẽ có những công dụng, đặc điểm riêng mà trước khi đưa ra quyết định lựa chọn quý vị cần tìm hiểu để có được lựa chọn thích hợp nhất.

Gạch bóng kiếng phản chiếu lại hình ảnh qua bề mặt

– Gạch bóng kiếng một da:

Gạch bóng kiếng một da là loại gạch chỉ có một lớp trên bề mặt của nó bóng, độ bóng nhẹ và đường vân rõ nét. Với loại 1 da này quý vị có thể chọn gạch bóng kiếng 60×60 cm, đây là kích thước phổ biến cho gạch bóng kính một da. Loại gạch này có giá thành rẻ nên thường là lựa chọn của nhiều hộ gia đình có thu nhập tầm thấp hoặc lựa chọn cho những công trình nhà trọ sinh viên. Tuy chất lượng không cao, khi sử dụng có thể gặp phải tình trạng gạch bóng kiếng bị trầy xước nhưng xét về mẫu mã thì gạch bóng kiếng một da đa dạng mẫu mã và màu sắc nên người dùng có thể đa dạng hóa sự lựa chọn của mình.

– Gạch bóng kiếng 2 da:

 Gạch bóng kiếng 2 da là gì? Gạch bóng kiếng 2 da là loại gạch có một lớp lõi và lớp men phủ sâu xuống bên dưới có thể dễ dàng quan sát bằng mắt thường qua cạnh của viên gạch. Bề mặt của gạch bóng kiếng 2 da có độ cứng hơn so với gạch một da và độ bền cũng cao hơn. Gạch bóng kiếng 2 da 60×60 cm, 80×80 cm là những kích thước phổ biến của loại gạch này. Gạch bóng kiếng hai da đa dạng mẫu mã để người dùng lựa chọn và có mặt ngày càng phổ biến trên thị trường với mức giá tầm trung và thích hợp với nhiều đối tượng người dùng khác nhau.

– Gạch bóng kiếng toàn phần:

 Gạch bóng kiếng toàn phần là gì? Gạch bóng kiếng toàn phần hay còn được gọi là gạch bóng kính cao cấp, được xếp vào dòng gạch cao cấp với đặc trưng là từ trên xuống dưới được làm từ một loại chất liệu, gạch bóng kiếng toàn phần còn được gọi là gạch đồng chất, được làm từ bộ đá cùng những chất phụ gia, nung ở 1.200 độ C và có khả năng cách nhiệt, cách âm tốt, hút nước thấp và ít bị mài mòn. Đây là lựa chọn của nhiều gia đình bởi khả năng không bị thấm nước, chống trơn trượt và chịu lực cao nhất. Gạch bóng kính toàn phần được sử dụng cho nhiều không gian khác nhau như cầu thang, phòng ăn, phòng khách, nhà bếp… những không gian đòi hỏi cả tính thẩm mỹ và khả năng chịu lực.

Gạch bóng kiếng toàn phần cho không gian sang trọng

 Gạch bóng kiếng toàn phần là dòng gạch cao cấp nhất trong phân khúc gạch bóng kính. Toàn bộ gạch được nén, ép từ bột đá tự nhiên nên nặng và chắc hơn rất nhiều so với gạch bóng kiếng 1 da và 2 da. Để phân biệt gạch bóng kiếng toàn phần với gạch bóng kiếng 1 da và hai da thì chỉ cần nhìn đường vân gạch, bởi là dòng gạch cao cấp nên đường vân gạch bóng kiếng toàn phần tinh tế hơn và thẩm mỹ hơn.

 Gạch bóng kiếng toàn phần tập trung vào việc tạo chiều sâu cho từng thiết kế, gạch bóng kiếng toàn phần 3D tái tạo chân thực bề mặt của gạch vân đá, cho người dùng cảm giác như sử dụng đá tự nhiên. Gạch bóng kiếng toàn phần Trung Quốc hay bất kì sản phẩm nào cũng đều chú trọng đến yếu tố thẩm mỹ và tính chân thực cho sản phẩm. Tuy nhiên, nếu lựa chọn những dòng gạch bóng kiếng sản xuất tại Châu Âu thì còn có đặc điểm loại bỏ tạp chất trong quá trình lọc vật liệu, thiết kế không lặp vân tạo ra hiệu ứng ngẫu nhiên và càng chân thực hơn nữa.

 Kích thước của gạch bóng kiếng toàn phần đa dạng, quý vị có thể lựa chọn gạch bóng kiếng toàn phần 80×80 cm, 90×90 cm, 100×100 cm cho những không gian rộng lớn. Ngoài ra, gạch bóng kiếng toàn phần cũng có những kích thước nhỏ để quý vị có thể lựa chọn cho không gian nhỏ. Ngoài những kích thước vuông thì gạch bóng kiếng toàn phần còn có kích thước hình chữ nhật để tăng thêm sự hiện đại cho không gian sử dụng.

Gợi ý một số mẫu gạch bóng kiếng toàn phần tại Casagranda

Main Stone Grey Honed

Main Stone Grey Honed

BST Main Stone

45×90 15×90 cm

Main Stone Greige Honed

Main Stone Greige Honed

BST Main Stone

45×90 15×90 cm

Azul Macauba

Azul Macauba

BST Marte

60×60 45×90 60×120 cm

Dogma HDG 15 Shine

Dogma HDG 15 Shine

BST Dogma

40×80 60×60 cm

Nero Creta Lucido

Nero Creta Lucido

BST Marmoker

60×60 60×120 cm

Statuario Grigio Lucido

Statuario Grigio Lucido

BST Marmoker

60×60 60×120 cm

 Phân biệt loại gạch bóng kiếng còn là phân biệt giữa gạch mài bóng và gạch men, tất nhiên công nghệ mài bóng vừa bền gạch mà còn thân thiện với môi trường và người sử dụng. Để cảm nhận chân thực về dòng gạch bóng kiếng cho không gian sang trọng, quý anh chị hãy đến Casagranda Việt Nam tại 152 Nguyễn Văn Trỗi với sản phẩm gạch bóng kiếng Italy chất lượng cao.

Bài viết liên quan