Phong cách Zen trong thiết kế nhà ở
Phong cách Zen trong thiết kế nhà ở

Phong cách Zen trong thiết kế nhà ở

 Một ngôi nhà thực sự trở thành chốn bình yên cho mọi thành viên trong gia đình khi gia chủ chú trọng đến thiết kế nhà ở. Thiết kế nhà ở là việc làm quan trọng để tạo nên phong cách, cá tính riêng cho mỗi gia đình, không chỉ thế, ngôi nhà được thiết kế đẹp mắt còn nuôi dưỡng được tinh thần của mọi thành viên trong gia đình. Dù cho là biệt thự nhà vườn hay nhà phố thì quá trình thiết kế nhà ở cũng phải được chú trọng, đầu tư thời gian, công sức.

Phong cách Zen khi thiết kế nhà ở

Phong cách Zen khi thiết kế nhà ở

 Thiết kế nhà ở có nhiều phong cách như phong cách cổ điển, phong cách đương đại, phong cách hiện đại, hoặc phong cách Vintage. Mỗi phong cách có một đặc điểm riêng, một nét đặc trưng riêng. Nếu quý vị là người yêu thích sự yên bình, nhẹ nhàng trong cuộc sống thì phong cách thiết kế nội thất Zen chính là một phong cách thỏa mãn được nhu cầu, đòi hỏi đó của quý vị.

   4 xu hướng thiết kế phòng khách chung cư phổ biến   

 Zen là một phong cách thiết kế nội thất có sự kết hợp của nội thất Nhật Bản, nội thất tối giản Milimalist, nội thất truyền thống. Nhờ sự kết hợp đó nên phong cách Zen có sự cân bằng và yên bình. Phong cách Zen tạo sự tương quan đồng bộ giữa ngôi nhà và thiên nhiên bên ngoài. Nhờ đó thiết kế nhà ở theo phong cách Zen giúp quý vị có thể thư giãn, nghỉ ngơi và có

1. Màu sắc của phong cách Zen

 Phong cách Zen trong thiết kế nhà ở là sự kết hợp giữa những tone màu thư giãn, hài hòa và yên bình. Bởi thế, nếu nói phong cách Zen là phong cách dành cho sức khỏe của mọi thành viên trong gia đình cũng là không sai. Trong thiết kế nhà ở theo phong cách Zen, nghệ thuật phong thủy có thể được sử dụng cho phong cách này.

Màu sắc sử dụng trong phong cách Zen

Màu sắc sử dụng trong phong cách Zen

 Màu sắc được ưa chuộng trong phong cách Zen là những màu tự nhiên như màu trắng, trắng nhạt, be, màu cát hay những màu mang tính chất ấm như màu nâu vàng, nâu ấm, màu cam sậm, màu hổ phách, xanh lá, ngọc bích hoặc những màu trung tính như xám ghi, xám đen… Những màu sắc này là những màu dù kết hợp hay sử dụng độc lập đều phát huy được tốt sức mạnh của nó, đem lại sự thư thái, bình tĩnh và thậm chí còn giúp trí tưởng tượng và sự sáng tạo cao hơn.

2. Tường nhà trong phong cách Zen

 Phong cách Zen ưa chuộng sự đơn giản, gọn gàng, tối giản trong từng chi tiết, bởi thế, khi thiết kế nhà ở theo phong cách Zen, quý vị cố gắng để tường trống và trưng bày những tác phẩm nghệ thuật lên bức tường. Có thể sử dụng những sản phẩm gạch ốp tường trơn nhẵn hoặc gạch bóng kiếng ốp tường để mở rộng thêm không gian sinh sống.

Trang trí tường nhà theo phong cách Zen

Trang trí tường nhà theo phong cách Zen

3. Sàn nhà theo phong cách Zen

 Sàn nhà phổ biến theo phong cách Zen chính là loại vật liệu cứng. Bởi thế nên sàn gỗ, tre, đá, bê tông, gạch sứ, đá phiến là những gợi ý tuyệt vời cho gạch lát nền không gian trong nhà. Ngoài ra, quý vị cũng có thể sử dụng vải lông, thảm để tạo điểm nhấn cho không gian trong phòng. Tuy nhiên, cả quá trình lựa chọn gạch ốp lát, lựa chọn thảm trải sàn thì quý vị cũng cần nhớ đến họa tiết hoa văn của vật liệu. Với không gian theo phong cách Zen nên sử dụng những họa tiết hoa văn nhỏ, đơn giản theo đúng tinh thần mà Zen đang hướng đến.

Sàn nhà thiết kế theo phong cách Zen

Sàn nhà thiết kế theo phong cách Zen

4. Cách trang trí nhà theo phong cách Zen

 Thiết kế nhà ở theo phong cách Zen cần tạo sự hợp nhất giữa bên ngoài nhà và bên trong nhà ở. Đồ nội thất được sử dụng trong phong cách này là những đồ nội thất tự nhiên như gỗ, tre… để tạo nên được sự bình yên, đem lại sự thư giãn, thoải mái nhất cho ngôi nhà.

Cách trang trí nhà theo phong cách Zen

Cách trang trí nhà theo phong cách Zen

 Và phong cách Zen trong thiết kế nhà ở bị ràng buộc bởi nét đơn giản, tối thiểu trong từng chi tiết. Bởi thế, một kho chứa đồ cùng những không gian chứa đồ gọn gàng sẽ là cần thiết để tạo sự thông thoáng cho không gian nhà ở.

5. Đèn trong phong cách Zen

 Phong cách Zen là sự pha trộn của nhiều phong cách, bởi thế, phong cách Zen cũng không thể thiếu đi yếu tố ánh sáng cần được quan tâm. Ánh sáng có thể đến từ tự nhiên hoặc đến từ hệ thống ánh sáng nhân tạo trong không gian trong nhà. Quý vị nên thiết kế cửa sổ kính để trao đổi ánh sáng được thuận tiện hơn. Ngoài ra, hệ thống đèn cũng cần được bố trí hợp lý theo đúng phong cách.

Hệ thống đèn trong phong cách thiết kế Zen

Hệ thống đèn trong phong cách thiết kế Zen

 Đèn nên đặt ở những vị trí thấp từ giữa phòng trở xuống, điều này tạo cảm giác thư thái cho không khí trong phòng. Không nên sử dụng những ánh sáng quá chói sẽ làm người thư giãn trong căn phòng không được thoải mái thậm chí là nhức mắt.

 Trên đây là những đặc điểm của phong cách Zen, quý vị có thể linh hoạt ứng dụng vào không gian của mình để tạo ra một nét rất riêng. Khi thiết kế nhà ở, quý vị đừng quên nghiên cứu thật kỹ về không gian của mình, giúp không gian trở nên thoải mái nhất, hiện đại nhất, sang trọng nhất, trở thành cái nôi hữu hiệu nhất nuôi dưỡng tinh thần của các thành viên trong gia đình.

Bài viết liên quan