Sân vận động bơi lội mới của Cuneo được Grandprix trao giải đề cập đặc biệt
Sân vận động bơi lội mới của Cuneo được Grandprix trao giải đề cập đặc biệt

Sân vận động bơi lội mới của Cuneo được Grandprix trao giải đề cập đặc biệt

 Sân vận động bơi lội mới của Cuneo là một trong những dự án minh chứng cho cuộc gặp gỡ giữa gạch lát nền cao cấp của Casalgrande Padana và nước, chứng minh được những ưu điểm không thấm nước, chống trơn trượt của sản phẩm gạch ốp lát này. Và đây cũng chính là dự án được Grandprix trao giải đề cập đặc biệt.

Dự án bể bơi của Cuneo

Dự án bể bơi của Cuneo

 Việc sử dụng gạch ốp lát không nung, được nén từ bột đá được ứng dụng cho nhiều không gian khác nhau như nhà ở, sân vườn, sân thượng, ban công… và trong dự án bể bơi này còn được chứng minh được sự có mặt của gạch ốp lát của nhà máy Casalgrande Padana trong bể bơi, chứng minh rằng khi gạch ốp lát của nhà máy gặp gỡ với nước cũng không thể làm giảm đi được độ bền của sản phẩm và còn tạo ra một không gian độc đáo, đẹp mắt.

Những công trình kiến trúc thư viện công cộng nổi tiếng

 Dự án bể bơi của Cuneo được thực hiện với sự có mặt của Alessandra Raso và Matteo Raso – hai sản phẩm gạch ốp lát của nhà máy Casalgrande Padana. Nhờ sự có mặt của hai sản phẩm này, nên dự án bể bơi của Cuneo đã giành được đề cập đặc biệt tại phiên bản thứ 10 của lễ trao giải Kiến trúc Quốc tế Grandprix về cho các kiến trúc sư của Studio Cliostraat có trụ sở tại Turin.

1. Dự án sân vận động bơi Cuneo giành được giải đề cập đặc biệt

 Trọng tâm của dự án bể bơi này không chỉ trên sân vận động bơi lội mà còn là không gian phụ kiện và dịch vụ của nó. Hơn nữa, Studio Cliostraat đã đóng vai trò trung tâm trong việc đưa gạch ốp lát gốm sứ từ quan điểm thẩm mỹ, tính thiết thực và chức năng của nó.

Dự án bể bơi của Cuneo được Grandprix trao giải đề cập đặc biệt này là vì:

 Dự án bể bơi của Cuneo được thiết kế tập trung vào cả hồ bơi và khu vực dịch vụ, tăng cường tiềm năng cao của gốm sứ, đóng vai trò quan trọng trong chất lượng tổng thể của dịch vụ cả về chức năng lẫn thành phần của nó. Kết quả của thiết kế đồ họa trang trí ban đầu này được áp dụng cho sàn và tường nhà, cũng như sự chăm sóc của từng chi tiết là bất cứ những điều gì ngoài thông thường mặc dù sử dụng vật liệu và kích thước tiêu chuẩn.

Khu vực dịch vụ trong bể bơi

Khu vực dịch vụ trong bể bơi

 Trong bài báo dành riêng cho dự án bể bơi của Cuneo, tạp chí Area cũng đã trích dẫn Alessandra và Matteo Raso: “Casalgrande Padana đã cho phép cchunsg tôi tạo ra các cảm giác dễ chịu từ mắt người nhìn đến cảm nhận. Gạch ốp lát được đưa vào với thiết kế biểu tượng flip-flop và kiểu trang trí màu trắng và xanh xen kẽ liền mạch ở phía trên cùng của nắp dọc trên tất cả các không gian trong nhà”.

 Trong dự án này, nhà thiết kế đã sử dụng bộ sưu tập Unicolore, Granito 1 được sản xuất bởi Casalgrande Padana. Đây đều là những sản phẩm được sản xuất bằng công nghệ hiện đại, chống trơn trượt, không gây khó khăn khi di chuyển hay vệ sinh bể bơi. Cùng thiết kế gạch khác màu tạo thành những đường phân cách các làn bơi.

Gạch gốm sứ gặp nước trong dự án bể bơi của Cuneo

Gạch gốm sứ gặp nước trong dự án bể bơi của Cuneo

2. Gạch gốm sứ sử dụng cho bể bơi, spa và trung tâm chăm sóc sức khỏe

 Spa, bể bơi và trung tâm chăm sóc sức khỏe và bất kỳ nơi nào khác với mục đích thể thao, trị liệu hay y tế là lĩnh vực đặc biệt của ứng dụng cho gạch của Casalgrande Padana. Casalgrande Padana đã thiết kế những sản phẩm chuyên dụng dành cho những khu vực liên quan đến sức khỏe nhờ khả năng kháng khuẩn. Đặc biệt, gạch ốp lát của nhà máy còn được sản xuất với quy trình loại bỏ hết những tạp chất kim loại nặng trong gạch để bảo vệ được sức khỏe khi di chuyển chân trần trên gạch.

Gạch gốm sứ được thiết kế trong dự án chăm sóc sức khỏe

Gạch gốm sứ được thiết kế trong dự án chăm sóc sức khỏe

 Gạch Casalgrande Padana là sản phẩm gạch chống trơn trượt cao nên việc di chuyển sẽ trở nên dễ dàng hơn, thuận tiện hơn. Với những khu vực chăm sóc sức khỏe thì đây chính là một sản phẩm thích hợp cho không gian này. Chính bởi thế nên dự án bể bơi của Cuneo được trao giải đề xuất đặc biệt khi đã đưa sản phẩm gạch ốp lát an toàn cho sức khỏe và môi trường và trong dự án.

 Trên đây là dự án bể bơi của Cuneo có sử dụng sản phẩm gạch ốp lát của Casalgrande Padana, nơi mà gạch gốm sứ gặp nước mà vẫn đảm bảo được độ bền của cả công trình kiến trúc.

 

Bài viết liên quan