Sáng kiến Past, Present, Future của những kiến trúc sư hàng đầu tại Ý và Hà Lan
Sáng kiến Past, Present, Future của những kiến trúc sư hàng đầu tại Ý và Hà Lan

Sáng kiến Past, Present, Future của những kiến trúc sư hàng đầu tại Ý và Hà Lan

 Kiến trúc luôn không ngừng phát triển, việc thực hành và kinh doanh kiến trúc cũng phát triển cùng với những tiến bộ công nghệ rõ ràng, và điều chính ta thường quên chính là việc không có ý tưởng mới. Khi nói đến thiết kế, những gì chúng ta thấy được biểu hiện trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta là kết quả của sự tiến hóa như vật liệu gạch lát nền, gạch ốp tường, gạch vân gỗ, vân đá… đồ nội thất sử dụng trong không gian, màu sắc làm đẹp cho không gian. Và ở gốc rễ của sự tiến hóa thiết kế đó là nguồn cảm hứng.

11 kiến trúc sư hàng đầu trong sáng kiến Past, Present, Future

11 kiến trúc sư hàng đầu trong sáng kiến Past, Present, Future

 Một sáng kiến ​​mới từ Gianpiero Venturini và Văn phòng Itinerant của ông có tiêu đề “Past, Present, Future” nhằm mở ra một con đường nghiên cứu dựa trên phân tích các thực hành thành công trong thế kỷ 21, cung cấp một nguồn cảm hứng mới cho các thế hệ kế tiếp của kiến ​​trúc sư và nhà thiết kế. Loạt phim tài liệu bắt đầu với một nhóm gồm 11 kiến ​​trúc sư quốc tế, bao gồm Jacob van Rijs, đồng sáng lập MVRDV, Mario Cucinella và Simone Sfriso, đồng sáng lập của TAMassociati. Mỗi kiến ​​trúc sư được trình bày trong ba cuộc phỏng vấn video, trong đó họ tiết lộ phương pháp đằng sau thiết kế, chủ đề và cách tiếp cận trong thực hành kiến ​​trúc của họ và dự đoán họ có cho kiến ​​trúc trong tương lai gần và xa.

Xu hướng kết hợp cổ điển và hiện đại trong thiết kế nội thất

 Sáng kiến ​​”Past, Present, Future” này là một dự án liên tục, với một loạt các cuộc phỏng vấn mới tập trung vào các kiến ​​trúc sư ở Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha và Pháp đang được lên kế hoạch vào cuối năm nay.

 Là giám tuyển của dự án, Venturini nói rằng việc lựa chọn 11 công ty và kiến ​​trúc sư đầu tiên “Đại diện cho bước đầu tiên của một dự án dựa trên sự cộng tác của Ý và Hà Lan. Tôi đã tham gia vào một số tên thú vị nhất của hai nước, họ liên quan đến phương pháp làm việc của họ và cách tiếp cận của họ đối với nghề nghiệp, cũng như tổ chức chung của thực hành”. Ông cũng tiết lộ rằng sáng kiến ​​chủ yếu của dự án là không tập trung vào các phương pháp tiếp cận thiết kế tương ứng, mà tập trung hơn vào người đứng sau các thiết kế mang tính biểu tượng. “Có một loại rào cản ngăn cách những điều đó, trong những năm gần đây, chúng tôi đã định nghĩa là ‘kiến trúc sư sao’ — và tất cả những người khác. Họ chỉ là những người đang làm rất tốt trong công việc của họ và sự nghiệp của họ. Thông qua phân tích về con người và sự nghiệp của họ, chúng ta có thể hiểu rõ hơn cách tiếp cận mô tả từng thực hành này.

Những dự án tiêu biểu trong sự nghiệp của các kiến trúc sư

Những dự án tiêu biểu trong sự nghiệp của các kiến trúc sư

 Trọng tâm đầu tiên của dự án này là Past. Chủ đề cho những video này là điều kiện và hoàn cảnh duy nhất dẫn đến không chỉ sự thành công của mỗi kiến ​​trúc sư có liên quan, mà điều đã khiến họ chọn học và thực hành kiến ​​trúc ngay từ đầu. Nhóm phỏng vấn này bao gồm một nguyên nhân tiết lộ về cuộc đời của từng kiến ​​trúc sư dẫn đến việc tạo dựng công ty của họ thông qua những giai thoại cá nhân.

Kiến trúc sư Jacob Van Rijs nói về ý kiến của mình trong Past Present Future

Kiến trúc sư Jacob Van Rijs nói về ý kiến của mình trong Past Present Future

 Nhóm video thứ hai tập trung vào Present. Trong các video này, các kiến ​​trúc sư dành thời gian giới thiệu các đặc điểm độc đáo của mỗi studio, tiết lộ các chủ đề phổ biến trong cách mỗi studio đó hoạt động và phát triển theo thời gian. Nhiều người được phỏng vấn thêm các dự án hiện tại và các lĩnh vực nghiên cứu tương ứng của họ, cung cấp một cái nhìn tổng quan hữu ích của từng công ty và cái nhìn chính xác về những gì chính xác.

Dự án của hiện tại

Dự án của hiện tại

 Nhóm video cuối cùng, tất nhiên, tập trung vào Future. Thay vì nói về khóa học tổng thể về kiến ​​trúc trong tương lai, các kiến ​​trúc sư thảo luận về những gì họ thấy là các chủ đề có liên quan của ngày hôm nay và ngày mai. Mỗi kiến ​​trúc sư trình bày một lựa chọn các khái niệm chính đại diện cho phương pháp tiếp cận cụ thể của riêng họ, đồng thời dự đoán các xu hướng trong tương lai để giúp hiểu kiến ​​trúc trong tương lai. Mỗi cuộc phỏng vấn thường gắn với một lời khuyên từ người được phỏng vấn, định hướng cho các thế hệ kiến ​​trúc sư và nhà thiết kế tiếp theo.

Kiến trúc sư nói về xu hướng kiến trúc tương lai

Kiến trúc sư nói về xu hướng kiến trúc tương lai

 Cuối cùng, không có thiết kế nào không có cảm hứng. Bạn tìm thấy cảm hứng của bạn ở đâu? Quá khứ, hiện tại, tương lai Past, Present, Future cung cấp chính xác điều đó. Trực tiếp từ miệng của một số kiến ​​trúc sư thành công nhất ở châu Âu, loạt phim tài liệu này phục vụ như một cơ sở dữ liệu về những suy nghĩ hữu ích về thiết kế nhằm đẩy các thế hệ kiến ​​trúc sư và nhà thiết kế tiếp theo theo đuổi kiến ​​trúc của ngày mai.

Xu hướng thiết kế kiến trúc của tương lai

Xu hướng thiết kế kiến trúc của tương lai

 Sáng kiến Past, Present, Future của những kiến trúc sư hàng đầu tại Ý và Hà Lan đã tạo ra được cơ sở vững chắc cho các kiến trúc sư trên con đường hoạt động sự nghiệp của mình. Và những kiến trúc sư tìm kiếm nguồn cảm hứng của mình để có thể tạ ra nhiều dự án đặc biệt, ấn tượng, giúp cho kiến trúc thêm phát triển hơn.

 

Bài viết liên quan