Thiết kế phòng khách chung cư liên thông với phòng bếp, phòng ăn
Thiết kế phòng khách chung cư liên thông với phòng bếp, phòng ăn

Thiết kế phòng khách chung cư liên thông với phòng bếp, phòng ăn

 Một không gian đẹp là khi được thiết kế hợp khoa học, thông thoáng và thuận tiện. Phòng khách chung cư không có điều kiện về không gian, diện tích, bởi thế, khi thiết kế đòi hỏi quý vị phải đưa ra được ý tưởng thiết kế sao cho biến không gian tưởng chừng nhỏ trở nên thoáng nhất. Để làm được điều đó, chủ yếu phòng khách chung cư được thiết kế mở, liên thông với không gian phòng bếp và phòng ăn.

Thiết kế phòng khách chung cư liên thông với phòng bếp và phòng ăn

Thiết kế phòng khách chung cư liên thông với phòng bếp và phòng ăn

 Khái niệm không gian mở trong những ngôi nhà nhỏ và những căn hộ chung cư được ứng dụng rộng rãi bởi nó là lựa chọn hiệu quả giúp tiết kiệm được chi phí và diện tích. Không gian mở là việc phá bỏ đi những rào cản ngăn cách giữa các không gian tạo ra không gian mở rộng rãi và thông thoáng nhất. Tuy nhiên, không phải lúc nào việc thiết kế không gian mở cũng đơn giản, không phải phòng chức năng nào cũng có thể thiết kế được không gian mở liên thông với nhau. Thông thường, để có được không gian phòng khách mở, người ta thường liên thông với không gian phòng bếp và phòng ăn bởi đây đều là không gian sinh hoạt chung của cả gia đình. Đồng thời, quý vị cũng đừng quên lựa chọn gạch lát nền phòng khách đẹp, tinh tế để có được không gian hoàn hảo.

1. Lợi ích khi thiết kế phòng khách chung cư mở

 Phòng khách, phòng bếp và phòng ăn là 3 không gian vô cùng quan trọng của một ngôi nhà, chúng góp phần tạo nên cấu trúng không gian sống của ngôi nhà, đây đều là không gian sinh hoạt chung của cả gia đình, nuôi dưỡng tình cảm của các thành viên trong gia đình. Bởi thế, đầu tư thời gian cho không gian thiết kế ba không gian này là việc làm cần thiết tạo thuận lợi cho việc lưu thông giữa các phòng khách, phòng bếp và không gian trong ngôi nhà.

Lợi ích khi thiết kế phòng khách chung cư mở

Lợi ích khi thiết kế phòng khách chung cư mở

 Với những căn hộ chung cư, thiết kế phòng khách chung cư liên thông với không gian phòng bếp và phòng ăn giúp phòng khách tưởng chừng nhỏ trở nên thoáng mát hơn. Đây là giải pháp hữu ích cho không gian có diện tích nhỏ giúp vừa đảm bảo được công năng sử dụng vừa tạo sự thông thoáng, thoải mái nhưng cũng không mất đi phần ấm cúng cho không gian sinh hoạt chung của cả gia đình.

 Nếu quý vị muốn có sự tách biệt giữa ba không gian này, thay vì một vách ngăn kín, thay vì một bức tường thô cứng sẽ làm không gian chật hơn thì quý vị có thể sử dụng màu sắc và những các vách ngăn hở để phân định rõ ràng thông qua không gian trong nhà.

2. Không gian có thể thiết kế phòng khách mở

 Không chỉ là những căn hộ chung cư nhỏ mới có thể kết hợp được ba phòng sinh hoạt chung liên thông với nhau mà tại những ngôi nhà phố hay thậm chí là nhà biệt thự cũng có thể thiết kế được không gian phòng khách mở.

Phòng khách mở được dùng cho nhiều không gian

Phòng khách mở được dùng cho nhiều không gian

 Tại những ngôi biệt thự, khi không gian quá lớn, việc bao quát nhà trở nên khó khăn hơn thì thiết kế phòng khách mở, liên thông với khu vực bếp, phòng ăn giúp khi các thành viên sinh hoạt trong không gian nào cũng đều có thể bao quát được ngôi nhà của mình.

3. Lưu ý khi thiết kế phòng khách mở

 Phòng khách mở giúp không gian thoáng hơn, đẹp mắt hơn, giúp người tiêu dùng cảm thấy thoải mái. Chủ nhà có thể chọn gam màu trắng làm nền tường bởi nó tạo ra sự trang nhã, và thoáng đãng. Đặc biệt, tone màu sáng trong không gian nhỏ cũng là cách để ăn gian được diện tích cho không gian. Và với nền tường màu trắng này, quý vị có thể kết hợp với đồ nội thất màu be, màu xám be để làm nổi bật đồ nội thất đồng thời màu sắc cũng không quá đối trọi nhau.

Lưu ý về màu sắc khi thiết kế phòng khách mở

Lưu ý về màu sắc khi thiết kế phòng khách mở

 Và tất nhiên, một điều thiết yếu khi thiết kế không gian phòng khách liên thông với bếp và phòng ăn chính là khả năng khử mùi tốt. Nếu không có hệ thông khử mùi tốt, khách đến chơi nhà hoặc thành viên sinh hoạt trong không gian phòng khách sẽ luôn cảm thấy khó chịu bởi mùi thức ăn. Đồng thời, quý vị cũng phải thường xuyên lau chùi, dọn dẹp không gian bếp để tạo sự gọn gàng, ngăn nắp, không làm ảnh hưởng đến thẩm mỹ của phòng khách.

4. Một số câu hỏi thường gặp khi thiết kế phòng khách và bếp liên thông

– Mùi thức ăn có gây khó chịu cho không gian phòng khách?

 Như bên trên chúng ta đã đề cập, nếu không có hệ thống khử mùi tốt, chắc chắn mùi thức ăn trong khi nấu nướng và mùi dầu mỡ sẽ làm không gian phòng khách trở nên khó chịu. Do đó, một thiết bị hút mùi tốt chính là thứ mà quý vị cần cho không gian của mình.

– Sử dụng vách ngăn có làm không gian trật trội hơn?

 Có nhiều loại vách ngăn, có thể là vách ngăn hở, vách ngăn kín, vách ngăn hoa văn, vách ngăn trong suốt, tùy theo mục đích thiết kế để quý vị có thể lựa chọn. Tuy nhiên, quả thật là những vách ngăn kín sẽ làm không gian trật hơn bởi nó không khác gì một bức tường mỏng. Do đó, nếu sử dụng vách ngăn tốt nhất quý vị nên dùng vách ngăn hở và thiết kế trong suốt.

Thắc mắc thường gặp khi thiết kế phòng khách mở

Thắc mắc thường gặp khi thiết kế phòng khách mở

– Có đảm bảo được yếu tố thẩm mỹ khi kết hợp các không gian với nhau?

 Thiết kế không gian mở chính là xu hướng thiết kế hiện nay, vừa tăng sự thông thoáng, tăng được yếu tố tự nhiên trong không gian. Tuy nhiên, để thực sự đảm bảo được yếu tố thẩm mỹ, quý vị cần sắp xếp phòng bếp, phòng ăn gọn gàng, ngăn nắp.

 Thiết kế phòng khách liên thông với phòng bếp và phòng ăn là xu hướng thiết kế phòng khách chung cư của hiện tại và tương lai, tạo ra không gian thông thoáng cho cả căn nhà.

Bài viết liên quan