Thiết kế tường rào gạch xây cho nhà phố
Thiết kế tường rào gạch xây cho nhà phố

Thiết kế tường rào gạch xây cho nhà phố

  Trước đây trong quá quá trình xây dựng, các gia chủ thường không chú trọng đến tường rào bởi quá trình xây tường rào chỉ với mục đích che chắn cho khu vực bên ngoài ngôi nhà là đủ. Thế nhưng thiết kế tường rào gạch xây hiện đang trở thành xu hướng thiết kế nhà ở hiện đại bởi vẻ đẹp tinh tế ngay trong sự mộc mạc, đóng vai trò như một nguồn cảm hứng cho kiến trúc ngoại thất, như một lời chào mời thân thiện đến không gian sống yên bình. Vậy thiết kế tường rào gạch xây cho nhà phố có ý nghĩa như thế nào trong tổng thể ngôi nhà và như thế nào mới là mẫu tường rào xây gạch đẹp? Hãy cùng Casagranda khám phá thông qua bài viết dưới đây nhé!

Thiết kế tường rào gạch xây cho nhà phố

Thiết kế tường rào gạch xây cho nhà phố

1. Vai trò của tường rào xây gạch

  Tường rào gạch thường được xây tại vị trí nằm ngay bên ngoài của khuôn viên ngôi nhà, thông thường tường rào luôn được kết hợp với cổng nhà để tạo ra một khung thành đóng vai trò lá chắn đảm bảo sự an toàn cho ngôi nhà và gia đình bạn. Bên cạnh đó, hàng rào thường được xây xung quanh bao quát ngôi nhà hoặc trở thành vị trí ranh giới phân chia cho khu vực đất sở hữu của gia đình bạn với các diện tích đất xung quanh. Do đó tường rào gạch được chia ra làm ba vai trò chính cho công trình như sau:

– Đảm bảo an ninh

  Vai trò đầu tiên dễ nhận thấy nhất của tường rào gạch là đảm bảo an ninh cho gia đình chúng ta trước các mối nguy hại bởi bên ngoài, đặc biệt là sự xâm nhập bởi trộm cắp hoành hành như hiện nay. Các đối tượng xấu luôn ở xung quanh ta và có thể quan sát dễ dàng, đột nhập vào nhà khi không có sự giám sát của chủ nhà cũng như tường rào che chắn. Vì thế với chức năng che khuất tầm nhìn của sự dòm ngó không mong muốn này và để bảo vệ cho tổ ấm của mình an toàn hơn trước những tác nhân đó, việc xây tường rào gạch là một quyết định sáng suốt.

Vai trò của tường rào xây gạch

Vai trò của tường rào xây gạch

– Tạo sự riêng tư cho không gian

  Thật vậy, chúng ta không thể phủ nhận việc tường rào mang lại rất nhiều lợi ích cho ngôi nhà đặc biệt là sự che chắn khỏi các tầm nhìn từ bên ngoài, mang lại sự riêng tư thoải mái cho các hoạt động diễn ra. Tường rào gạch còn giúp tạo một không gian yên tĩnh, không bị làm phiền hoặc quấy nhiễu bởi sự ồn ào từ khu vực bên cạnh, kết nối không gian bên trong tạo sự thân mật giữa các thành viên trong gia đình tốt hơn. Do đó, tường rào là một giải pháp lý tưởng để ngăn cản các tác nhân không mong muốn từ bên ngoài.

– Nâng cao tính thẩm mỹ

  Không chỉ chỉ dừng lại ở việc đảm bảo an ninh và tạo ra không gian thân mật cho ngôi nhà, tường rào xây gạch còn giúp cải thiện sự thẩm mỹ rất tốt cho kiến trúc ngoại thất. Một tường rào đẹp sẽ giúp tăng điểm cộng cho thiết kế ngôi nhà và thể hiện phản ánh được phong cách thẩm mỹ của gia chủ. Với một ngôi nhà phố chỉnh tề hoàn hảo chắc chắn không thể thiếu một tường rào gạch đẹp với sự chăm chút của chủ nhà rồi.

Nâng cao tính thẩm mỹ cho ngoại thất ngôi nhà

Nâng cao tính thẩm mỹ cho ngoại thất ngôi nhà

CÁCH XỬ LÝ VẾT NỨT TƯỜNG GẠCH

2. Xây tường rào gạch hết bao nhiêu tiền?

  Trước đây người ta thường dùng các vật liệu như tre, nứa, đá, bê tông hoặc sắt thép để làm tường rào phổ biến. Ngày nay, xu hướng thiết kế lại hướng đến vật liệu giản đơn tường rào gạch nhằm mang lại vẻ đẹp mộc mạc gần gũi, đi kèm với độ bền cứng cáp tạo sự an toàn nhưng không kém phần làm nổi bật tính thẩm mỹ thanh lịch cho công trình kiến trúc.

  Hiện nay, đối với các tường rào gạch thường được xây bằng các loại gạch nung, gạch block, gạch lỗ … bởi các độ bền cao cùng giá thành thấp, dễ kết hợp với các khung cổng thiết kế tùy chỉnh, mang đến tiện lợi cao cho quá trình xây dựng. Để tính toán cho chi phí xây tường rào gạch hết bao nhiêu tiền sẽ tùy thuộc vào giá thành vật liệu các loại gạch, sau đây là ví dụ cụ thể về loại gạch block được xây cho tường rào gạch. Chi phí xây tường rào bằng gạch block có giá thấp hơn rất nhiều loại gạch khác, mức giá trung bình của gạch block là dao động khoảng 260.000 đồng/m2 tường rào, trong khi đó nhiều loại gạch nung qua nhiệt như gạch Tuynel là dao động khoảng 300.000 đồng/m2. Vì thế giá thành gạch block khá hợp lý nên được nhiều gia đình lựa chọn.

xu hướng thiết kế lại hướng đến vật liệu giản đơn tường rào gạch

Xu hướng thiết kế lại hướng đến vật liệu giản đơn tường rào gạch

Đối với một công trình có diện tích thi công chiều dài là 500m, chiều dài là 200m

Tường bên trái: dài 500m x cao 3m = 1500m2

Tường bên phải: dài 500m x cao 3m = 1500m2

Tường đằng sau: dài 200m x cao 3m = 600m2

Tường đằng trước: dài 200m x cao 3m =600m2

Vậy tổng diện tích tường cần thi công sẽ là: (1500+1500+600+600) = 4200m2 tường.

Đơn giá cho gạch block sẽ dao động từ khoảng 260.000 đồng/m2, vậy ta có thể tính được số tiền xây tường rào bằng gạch block là: 4200×260000 sẽ ra số tiền bạn cần chi cho việc xây dựng tường rào.

đơn giá xây tường gạch hết bao nhiêu tiền

Đơn giá xây tường gạch hết bao nhiêu tiền

  Trên đây là các thông tin về thiết kế tường rào gạch xây cho nhà phố cũng như đơn giá xây tường gạch hết bao nhiêu tiền. Casagranda mong rằng bài viết trên sẽ cung cấp đầy đủ các thông tin cần thiết đến với gia chủ. Bên cạnh đó, quý khách hàng hiện đang có công trình thi công, đang còn phân vân chưa biết chọn dòng gạch ốp lát nào phù hợp với ngôi nhà của mình. Hãy đến với Casagranda để chúng tôi đáp ứng nhu cầu của bạn. Để trải nghiệm thú vị về sản phẩm gạch ốp lát cao cấp, quý khách hàng có thể ghé showroom 152 Nguyễn Văn Trỗi, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP.HCM hoặc liên hệ với chúng tôi đến số hotline 028 3846 3310 để được giải đáp các thắc mắc nhanh chóng nhất. Bạn có thể tham khảo thêm nhiều thông tin hơn bằng cách click here.

 

Bài viết liên quan