Tiêu chí lựa chọn gạch bông đẹp cho phòng ngủ
Tiêu chí lựa chọn gạch bông đẹp cho phòng ngủ

Tiêu chí lựa chọn gạch bông đẹp cho phòng ngủ

 Gạch bông là một sản phẩm gạch lát nền cho phòng ngủ được sử dụng để tạo điểm nhấn, tạo chiều sâu cho không gian trong phòng ngủ. Việc lựa chọn gạch bông làm gạch lát nền cho phòng ngủ cũng không phải là đơn giản. Tiêu chí nào để lựa chọn gạch bông lát nền cho phòng ngủ đẹp.

Tiêu chí chọn gạch bông cho phòng ngủ đẹp

Tiêu chí chọn gạch bông cho phòng ngủ đẹp

 Phòng ngủ là một không gian riêng tư nhưng có ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe của mọi thành viên. Nơi đây cho ta những giấc ngủ sâu, ngon, để giảm mệt mỏi, căng thẳng sau một ngày dài làm việc bên ngoài. Chọn gạch lát nền cho phòng ngủ có thể lựa chọn theo sở thích cá nhân nhưng vẫn cần phải đảm bảo được tính khoa học, thẩm mỹ và phong thủy. Gạch bông là sản phẩm gạch lát nền cho phòng ngủ được sử dụng làm điểm nhấn cho không gian trong phòng, giúp cho không gian trong phòng có chiều sâu hơn và có thể đưa giấc ngủ sâu hơn. Bởi thế nên dù là không gian riêng tư nhưng lại là không gian rất quan trọng.

Những điều cần tránh khi thiết kế chung cư cần nhớ

 Khi thiết kế phòng ngủ, việc lựa chọn đồ nội thất, bố trí vật dụng, lắp đặt đèn điện, màu sơn tường, gạch lát nền cho phòng ngủ là yếu tố cần được quan tâm hàng đầu. Bên cạnh gạch lát nền chủ đạo cho không gian phòng ngủ thì quý vị cần quan tâm đến cách lựa chọn gạch bông cho phòng ngủ để trang trí thêm cho phòng ngủ của mình, để phòng ngủ thực sự là không gian nghỉ ngơi, thư giãn, yên bình nhất.

 Thường khi lựa chọn gạch bông lát nền thì nên lựa chọn những sản phẩm gạch có màu đậm thay vì lựa chọn những gạch sáng màu để nổi bật lên tone màu sáng thường được lựa chọn cho phòng ngủ. Tuy nhiên, thường gạch bông cho phòng ngủ nên lựa chọn là những sản phẩm gạch có họa tiết đơn giản để người trong phòng ngủ không bị quá rối mắt. Và nếu khéo léo kết hợp với hệ thống ánh sáng vừa phải trong phòng ngủ sẽ giúp cho quý vị tạo ra được phòng ngủ thoải mái và thư giãn nhất.

 Một điểm lưu ý khi chọn gạch bông làm gạch ốp tường, gạch lát nền cho phòng ngủ chính là kích thước của gạch. Gạch bông thường có quy cách nhỏ 14×14 10×10 15×15 20×20 30×30 … nên tùy theo thiết kế, diện tích để quý vị có thể lựa chọn được sản phẩm gạch ốp lát thích hợp nhất cho không gian của mình. Dưới đây là một số tiêu chí để quý vị có thể lựa chọn gạch bông làm gạch lát nền cho phòng ngủ.

1. Phụ thuộc vào diện tích của phòng ngủ

 Nếu phòng ngủ trong nhà rộng lớn và ánh sáng nhiều thì quý vị có thể thoải mái lựa chọn quy cách và màu sắc của gạch hơn, gạch có quy cách lớn và gam màu trầm sẽ là lựa chọn thích hợp cho không gian của mình. Hoặc có thể lựa chọn gạch có họa tiết đơn giản hay cầu kì tùy quý vị. Tuy nhiên, với phòng ngủ có diện tích nhỏ thì cần phải lựa chọn gạch ốp lát có tone màu sáng, bóng để giúp phản xạ ánh sáng được tốt hơn, tạo cảm giác phòng ngủ rộng rãi hơn.

Chọn gạch bông phụ thuộc vào diện tích của phòng ngủ

Chọn gạch bông phụ thuộc vào diện tích của phòng ngủ

2. Chọn gạch bông theo tổng thể của căn nhà

 Nếu ngôi nhà được thiết kế theo lối kiến trúc phương Tây, cổ điển thì thường sử dụng gam màu trầm, sang trọng làm tone màu chủ đạo, bởi thế nên gạch bông trang trí nên lựa chọn màu sắc sáng một chút hoặc là trầm hơn màu chủ đạo, và nên lựa chọn kiểu gạch bông cổ điển để phù hợp với không gian của căn nhà, có sự liên kết giữa không gian phòng ngủ và những không gian khác.

Chọn gạch bông theo tổng thể của căn nhà

Chọn gạch bông theo tổng thể của căn nhà

3. Chọn gạch bông phù hợp với nội thất của không gian

 Trong trường hợp ngôi nhà sử dụng đồ nội thất và màu sơn tường là màu trung tính làm chủ đạo thì quý vị nên lựa chọn gạch bông cùng tone với đồ nội thất, hoặc có thể lựa chọn gạch bông có thiết kế nhiều màu sắc, nhiều họa tiết để có thể dễ dàng lựa chọn được gạch lát nền thích hợp nhất cho không gian của mình. Còn với đồ nội thất, màu sơn tường cá tính thì nên lựa chọn gạch bông có màu trung tính như màu kem, màu xám.

Chọn gạch bông phù hợp với nội thất của không gian

Chọn gạch bông phù hợp với nội thất của không gian

4. Chọn gạch bông phụ thuộc vào tuổi của người sở hữu phòng ngủ

 Nếu là người lớn tuổi hoặc trung niên hay người già thì cần phải chọn được những mẫu gạch bông men khô có gam màu điềm đạm và trầm ấm để giúp cho ngôi nhà trở nên dễ ngủ hơn, dễ chịu hơn. Còn với phòng ngủ của trẻ em thì nên chọn gạch có màu sắc sặc sỡ, tươi sáng để kích thích não bộ của bé được tốt nhất.

Chọn gạch theo đối tượng sở hữu phòng

Chọn gạch theo đối tượng sở hữu phòng

 Trên đây là những tiêu chí chọn gạch bông cho phòng ngủ. Với những tiêu chí đó, quý vị có thể lựa chọn được gạch bông làm gạch ốp tường, gạch lát nền cho phòng ngủ, trang trí đẹp thêm cho phòng ngủ của mình giúp cho không gian phòng ngủ để đây thực sự là nơi nghỉ ngơi, thư giãn và giải tỏa stress.

 

Bài viết liên quan