Tiêu chí lựa chọn gạch lát nền cho phòng ngủ đẹp
Tiêu chí lựa chọn gạch lát nền cho phòng ngủ đẹp

Tiêu chí lựa chọn gạch lát nền cho phòng ngủ đẹp

 Phòng ngủ là một không gian có tính riêng tư nhất trong ngôi nhà. Bởi thế nên khi trang trí phòng ngủ có thể trang trí theo sở thích của mỗi người. Nội thất Ý với phong cách Châu Âu có thể tạo ra sự phóng khoáng cho phòng ngủ. Ngoài ra việc chọn gạch ốp lát cho phòng ngủ cũng là một việc rất quan trọng.

Tiêu chí lựa chọn gạch ốp lát cho phòng ngủ

 Dù cho có thể chọn gạch lát nền theo sở thích của mỗi người trong phòng ngủ, tuy nhiên phòng ngủ là nơi ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của những người trong gia đình, là nơi để mọi người thư giãn, nghỉ ngơi, bởi thế nên ngoài theo sở thích ra thì phòng ngủ còn phải đảm bảo được tính thư giãn đó. Khi chọn gạch ốp lát, gạch ốp tường phòng ngủ thì quý anh chị cần phải tham khảo, tính toán dựa trên một số tiêu chí quan trọng sau đây.

   Chọn gạch lát nền cho phòng tắm   

1. Diện tích phòng ngủ

 Với một phòng ngủ có diện tích không lớn thì có thể chọn những mẫu gạch lát nền có màu sáng, độ bóng tốt để phản xạ được tốt nhất, căn phòng sẽ được rộng và thoáng hơn rất nhiều. Không nên chọn kích thước gạch quá nhỏ sẽ để lại nhiều đường ron khiến cho sàn nhà tù túng và rối mắt. Cũng không nên chọn gạch quá lớn sẽ khiến cho không gian như bị “nuốt chửng”.

Chọn gạch lát nền theo diện tích của phòng ngủ

 Với không gian phòng ngủ có diện tích tương đối lớn, để tạo được sự ấm áp và không bị trống trải thì quý anh chị có nhiều hơn sự lựa chọn cả về kích thước, hoa văn của gạch lát nền. Với căn phòng có diện tích lớn, quý anh chị có thể thoải mái thể hiện sự sáng tạo của mình. Nên chọn những gạch ốp lát tập trung hoa văn vào giữa phòng, có thể tạo được sự nổi bật ấn tượng, căn phòng có điểm nhấn hơn. Nên chọn những gạch ốp lát có màu tối để không gian ấm cúng hơn.

2. Thiết kế của phòng ngủ

 Thiết kế của phòng ngủ có vai trò quan trọng trong việc lựa chọn gạch ốp lát. Bằng cách lựa chọn gạch ốp lát theo thiết kế của phòng ngủ sẽ tạo được cảm giác thoải mái nhất cho người trong phòng ngủ, đồng thời hướng phòng ngủ đi theo phong cách mà quý anh chị yêu thích. Phong cách của phòng ngủ có thể là phong cách truyền thống, tinh tế, sang trọng hay cá tính độc đáo hoặc có thể là phong cách cổ điển, điềm đạm. Dựa theo phong cách thiết kế của phòng ngủ để quý anh chị lựa chọn gạch ốp lát phù hợp nhất.

Chọn gạch lát nền theo thiết kế của phòng ngủ

3. Sở thích của người sử dụng

 Đây là yếu tố quan trọng quyết định đến vấn đề thoải mái của người sử dụng phòng ngủ. Khi thiết kế phòng ngủ theo sở thích sẽ tạo ra cảm giác thư thái và yêu thích phòng ngủ hơn. Nhờ đó mà mệt mỏi trong ngày sẽ được xóa tan đi.

Chọn gạch lát nền theo đối tượng sử dụng phòng ngủ

 Với phòng ngủ của con cái, chúng ta có thể lựa chọn những gam màu tươi sáng, bắt mắt, không nên chọn gạch lát nền quá rực rỡ sẽ tạo cảm giác nhức đầu, mỏi mắt. Những màu sắc tươi sáng trong không gian phòng ngủ của trẻ sẽ tăng tính thích thú cho trẻ em để kích thích trí tưởng tượng linh hoạt trong độ tuổi nhận thức của trẻ.

Chọn gạch lát nền phòng ngủ cho người trẻ tuổi

 Nếu phòng ngủ dành cho người già thì màu trầm ấm sẽ là lựa chọn thông minh. Màu sắc này sẽ giúp cho người già có cảm giác an toàn và dễ ngủ hơn. Còn với phòng ngủ dành cho cặp vợ chồng thì có thể lựa chọn được gạch ốp lát theo sở thích của cặp vợ chồng nhưng phải đảm bảo phù hợp với thiết kế cũng như đảm bảo tính tinh tế, ấm cũng và lãng mạn cho không gian.

4. Chọn loại gạch

 Gạch lát nền có nhiều loại, trong kiến trúc ngày nay, người sử dụng ưu tiên sử dụng gạch lát nền thân thiện với môi trường và thân thiện với người sử dụng. Gạch lát nền Italy là một trong những dòng gạch ốp lát được người tiêu dùng tin tưởng lựa chọn bởi có thể đáp ứng được đầy đủ những nhu cầu của cuộc sống hiện đại.

Chọn loại gạch lát nền cho phòng ngủ

 Gạch lát nền Italy với nhiều kiểu thiết kế như vân đá, vân gỗ, vân xi măng, vân kim loại và với bề mặt mờ, bề mặt bóng giúp cho quý anh chị có nhiều sự lựa chọn hơn cho việc chọn gạch ốp lát cho phòng ngủ nói riêng và cho toàn bộ không gian trong nhà nói chung.

 Để chọn gạch ốp lát cho phòng ngủ hợp lý nhất, quý anh chị đến Showroom của Casagranda tại 152 Nguyễn Văn Trỗi để được cảm nhận về dòng gạch ốp lát Italy là được tư vấn, hỗ trợ một cách nhiệt tình nhất về cách chọn lựa gạch phù hợp cho không gian trong nhà.

Bài viết liên quan