Trung tâm triển lãm của Zhengzhou Linkong tại Công viên Biopharmaceutical
Trung tâm triển lãm của Zhengzhou Linkong tại Công viên Biopharmaceutical

Trung tâm triển lãm của Zhengzhou Linkong tại Công viên Biopharmaceutical

 Trung tâm triển lãm Zhengzhou Linkong tại công viên Biopharmaceutical là một cơ sơ sản xuát kinh doanh sáng tạo và lớn nhất cho R & D và sản xuất khoa học đời sống và công nghệ sinh học ở tỉnh Hà Nam, Trung Quốc. Sự đổi mới, tiên tiến và tiềm năng không giới hạn để phát triển tất cả các yếu tố quan trọng để tạo nên một dự án kiến trúc đầy độc đáo và hấp dẫn. Từ gạch ốp tường bên ngoài, gạch lát nền bên trong cho đến tổng quan kiến trúc đều tạo nên được một không gian hoàn hảo, lý tưởng.

Trung tâm triển lãm của Zhengzhou Linkong tại Công viên Biopharmaceutical

Trung tâm triển lãm của Zhengzhou Linkong tại Công viên Biopharmaceutical

 Các đoạn đường cong mà người ta có thể đi lại để phục vụ như một trục sống và kết nối phía Bắc và phía Nam của công viên trong nhà. Trung tâm triển lãm hình elip với thiết kế được tích hợp vào cảnh quan trung tâm, nằm ở trung tâm của trục. Một lớp gạch ốp tường bên ngoài tốt và ý thức về chất lượng làm cho nó trở thành tòa nhà mang tính bước ngoặt trước công trình xây dựng công viên.

Thiết kế sân vườn mang phong cách Châu Âu

 Cùng với trung tâm hội nghị quốc tế và trung tâm vườn ươm ở phía Nam, trung tâm triển lãm này đã tạo thành quảng trường chính của công viên Biopharmaceutical cũng như tạo ra được sự tương phản rõ nét với các sản phẩm thí điểm modulization vuông ở phía Bắc – hình tròn của tòa nhà tượng trưng cho sự tự do trong khi hình vuông lại đại diện cho sự chính xác của tòa nhà.

Hệ thống cửa chớp bằng kim loại cho tòa nhà

Hệ thống cửa chớp bằng kim loại cho tòa nhà

 Các mô hình đường cong, đường xoắn ốc và không đều nhau, không theo một quy luật nào cả đã tạo ra một trung tâm triểm lãm với một sức mạnh yên tĩnh bên trong những đường mềm của nó. Nó cũng là một ngôn ngữ kiến trúc được mượng để tôn vinh DNA, ột mã nguồn quan trọng nhất của ngành công nghiệp dược phẩm hiện đại.

 Không gian cốt lõi của trung tâm sử dụng cấu trúc xoắn kép, do đó tạo ra được một không gian thẳng đứng kết hợp với cảnh quan trung tâm trong nhà. Bên ngoài của nó sử dụng cửa chớp kim loại lơ lửng từ cảnh mặt nước cho đến nền mái của ngôi nhà. Nội thất được kết nối hữu cơ trong loạt thông qua đường xoắn ốc dốc mà có hình dạng dấu vết của cuộc sống, và dòng chảy nội bộ sinh động và thuận tiện giữa các tầng.

 Ba hình elip với những chức năng khác nhau xoay theo những hướng khác nhau tạo thành một loạt các không gian lý tưởng, thú vị và thu hút. Những đường cong liên tục trong nhà và ngoài trời tạo thành cấu trúc xoắn đôi, đáp ứng được các yêu cầu trực quan theo mọi hướng. Những cửa chớp hình xoắn ốc được thiết kế để tích tụ ánh sáng.

Cấu tạo lối đi hình xoắn ốc bên trong tòa nhà

Cấu tạo lối đi hình xoắn ốc bên trong tòa nhà

 Tầng đầu tiên của tòa nhà là một không gian trưng bày có diện tích lớn với bức tường kính trong suốt từ trần đến nhà nhà để giúp kết nối tốt hơn với không gian bên ngoài của ngôi nhà. Tầng thứ hai là không gian văn phòng linh hoạt, đáp ứng được nhu cầu của những nhóm người khác nhau, tạo thành một hình ảnh liên tục với không gian trung tâm thông qua những vách ngăn cũng bằng kính. Tầng 3 là không gian ăn uống, là điểm cao nhất của toàn bộ tòa nhà và nơi đây cũng cung cấp tầm nhìn ra toàn bộ công viên Biopharmaceutical bên ngoài.

 Dưới phông nền của bưc tường kính lớn, các tấm màn trập làm bằng tấm nhôm kim loại khiến cho trung tâm triển lãm thể hiện được ý thức công nghệ mạnh mẽ hơn. Mỗi phần cửa chớp là một hình thôi và tấm nhôm được đục lỗ sử dụng để làm ho toàn bộ tòa nhà trở nên nhẹ hơn và những hiệu ứng ánh sáng và bóng râm khác nhau được tạo ra với các góc của ánh sáng mặt trời. Mỗi chiếc cầu thang được thiết kế xoay 30 độ theo hướng xoắn ốc, khéo léo để che đi máng đèn ở hai đầu và mặt chiếu sáng cong cho ánh sáng tạo ra vẻ đẹp nhịp nhàng tăng cường dòng chảy tổng thể của tòa nhà.

 Lối vào của trung tâm triển lãm được thiết kế khéo léo để tận dụng được cảnh biển hình tròn vang lên với dạng kiến trúc của chuỗi xoắn kép. Thông qua một cây cầu, người ta có thể vào lối vào chính được tạo thành bởi cảnh biển và cấu trúc cantilevered ở tầng hai với cường điệu làm tăng cảm giác hình ảnh khi ở trong tòa nhà. Sự phản chiếu trong nước biến động với gió vang vọng với tòa nhà.

Thiết kế mái của tòa nhà ấn tượng

Thiết kế mái của tòa nhà ấn tượng

 Trung tâm triển lãm Zhengzhou Linkong được thiết kế nhằm mục đích đưa ra các ý tưởng thiết kế về nguồn gốc của dược sinh học và kiến trúc cho sức hút của con người, do đó có được động lực sống kéo dài lên trên. Vẻ đẹp của những đường cong biến đổi che giấu đi trần của tòa nhà này trông như thể nó lan tỏa khắp đám mây. Thiết kế đặc biệt này thể hiện nguyện vọng ban đầu của nhà thiết kế là sự chuyển tiếp trong những sáng tạo kiến trúc lộng lẫy.

 Trên đây là kiến trúc đặc biệt, ấn tượng của dự án trung tâm triển lãm Zhengzhou Linkong tại công viên Biopharmaceutical được thiết kế với phong cách độc đáo nhất và thu hút được nhiều người chiêm ngưỡng nhất.

 

Bài viết liên quan