Xu hướng kết hợp cổ điển và hiện đại trong thiết kế nội thất
Xu hướng kết hợp cổ điển và hiện đại trong thiết kế nội thất

Xu hướng kết hợp cổ điển và hiện đại trong thiết kế nội thất

 Thiết kế nội thất cổ điển là xu hướng thiết kế xuất hiện từ hàng trăm năm trước, cho đến nay, nội thất cổ điển vẫn là xu hướng tạo nên sự trang trọng, quyền quý. Gạch dùng trang trí trong phong cách thiết kế này phải phù hợp với đồ nội thất cũng như đặc điểm của xu hướng cổ điển.

Sự kết hợp giữa nội thất cổ điển và hiện đại

 Cổ điển và hiện đại tương tự như xưa và nay là hai phạm trù hoàn toàn đối lập với nhau. Thế nhưng, không phải vì đối lập với nhau mà không thể kết hợp chúng lại với nhau. Khéo léo trong việc kết hợp giữa nội thất cổ điển và hiện đại chính là cách tạo ra không gian độc đáo, kết hợp được cả sự trang nghiêm, quyền quý, cầu kỳ đến từng chi tiết của cổ điển và sự tối giản mà đầy tinh tế của hiện đại. Cách kết hợp giữa nội thất cổ điển và hiện đại đem lại nhiều lợi ích cũng như có nhiều đòi hỏi trong thiết kế.

   Nguyên tắc thiết kế phòng khách với nội thất cổ điển   

1. Chắt lọc tinh hoa của hai phong cách

 Tất nhiên, khi kết hợp phong cách cổ điển và phong cách hiện đại, chúng ta có thể chắt lọc được những gì tinh túy nhất trong cả hai trường phái này. Những điểm tinh túy đó đến từ sự tối giản những chi tiết rườm rà, cầu kỳ của cổ điển, thay vào đó là đường nét trang trí vuông vắn và sự khỏe khoắn của hiện đại, nhưng vẫn giữ được nét quyền quý, hoàng gia của phong cách cổ điển.

 Khi kết hợp giữa cổ điển và hiện đại trong phong cách thiết kế, chúng ta cần phải nắm rõ được những điểm chúng ta thích nhất ở hai phong cách này để giữ chúng lại cũng như biết cách kết hợp với nhau một cách hoàn thiện nhất. Người thiết kế đòi hỏi tính sáng tạo cao, bởi nếu như không sáng tạo thì sẽ rất khó để có thể kết hợp được những điểm yêu thích của gia chủ trong cả hai phong cách đó.

2. Kết hợp hài hòa

 Với những tinh hoa của hai phong cách thiết kế nội thất cổ điển và hiện đại này, người thiết kế phải tinh tế, sáng tạo để tạo ra được không gian nội thất đẹp. Sự hài hòa phải được tạo ra từ trong màu sắc, đường nét, bố cục…

Màu sắc cổ điển kết hợp với nội thất hiện đại

 Về màu sắc có thể sử dụng những gam màu trắng, be, kem, xám trong phong cách cổ điển kết hợp với màu vàng, xanh, nghệ tây của phong cách hiện đại. Màu sắc có thể được tạo ra từ cách chọn lựa màu gạch lát nền, gạch ốp tường, chọn lựa đồ nội thất,… Tuy nhiên, không nên kết hợp quá nhiều màu sắc đó mà chỉ nên chọn một tone màu làm chủ đạo và dùng những màu sắc đối lập của phong cách kia để làm điểm nhấn để tạo sự đồng điệu, tinh tế.

3. Sự sáng tạo không giới hạn

 Thiết kế nội thất đã là một bộ môn nghệ thuật, việc kết hợp giữa nội thất cổ điển và nội thất hiện đại còn là một đỉnh cao của nghệ thuật khi đòi hỏi người thiết kế phải tinh tế, sáng tạo và khéo léo. Phong cách kết hợp này phát huy được sự sáng tạo không giới hạn của người thiết kế để tạo ra được không gian kiến trúc hài hòa.

Sự sáng tạo trong thiết kế nội thất

 Với việc kết hợp cổ điển và hiện đại trong thiết kế nội thất không phải ai cũng có thể làm được. Trước khi đưa ra quyết định táo bạo này, quý vị cần phải chọn được đơn vị thiết kế và thi công uy tín, có nhiều kinh nghiệm trong việc thiết kế nội thất. Ngoài ra, việc chọn lựa gạch lát nền, gạch ốp tường cho không gian cũng là điểm quan trọng trong bất kỳ phong cách thiết kế nội thất nào. Với sự kết hợp giữa cổ điển và hiện đại, quý vị vẫn có thể chọn lựa những tone màu phổ biến như màu be, màu kem làm màu chủ đạo kết hợp với điểm nhấn từ những màu sắc hiện đại để tạo nên sự nhất quán trong cả không gian và nội thất.

 Gạch ốp lát Italy với nhiều màu sắc, nhiều thiết kế sẽ giúp quý vị có nhiều sự lựa chọn hấp dẫn hơn cho sự kết hợp nội thất cổ điển và hiện đại. Đến với Casagranda Việt Nam tại 152 Nguyễn Văn Trỗi – đơn vị nhập khẩu và phân phối gạch ốp lát Italy – quý vị sẽ được cảm nhận về sản phẩm cũng như được tư vấn để chọn lựa gạch ốp lát phù hợp nhất. Ngoài ra, đây còn là địa điểm phân phối nội thất cổ điển, tân cổ điển và hiện đại giúp quý vị có nhiều sự lựa chọn hơn.

Bài viết liên quan