Tư vấn chọn gạch ốp tường phòng ngủ thư giãn nhất
Tư vấn chọn gạch ốp tường phòng ngủ thư giãn nhất

Tư vấn chọn gạch ốp tường phòng ngủ thư giãn nhất

Phòng ngủ là một không gian thư giãn cuối ngày, lấy lại năng lượng cho ngày làm việc, học tập tiếp theo nên thiết kế phòng ngủ đóng vai trò rất quan trọng. Trong thiết kế phòng ngủ, chọn gạch ốp tường phòng ngủ có ý nghĩa quyết định rất lớn đến không gian phòng ngủ. Làm thế nào để lựa chọn được gạch ốp tường phòng ngủ phù hợp nhất và mang lại không gian thư giãn nhất?

Tư vấn chọn gạch ốp tường phòng ngủ
Tư vấn chọn gạch ốp tường phòng ngủ

Gạch ốp tường là vật liệu không chỉ giúp bảo vệ căn phòng mà còn giúp tăng tính thẩm mỹ. Trong thiết kế phòng ngủ, gạch ốp tường còn đóng vai trò tạo sự thư giãn, thoải mái khi sử dụng không gian. Trang trí phòng ngủ tiện nghi, hiện đại cũng chính là tiêu chí mà được nhiều người quan tâm nên chọn gạch tường thuận tiện cho việc vệ sinh, làm sạch cũng như giữ cho không gian luôn mới mẻ là lựa chọn của nhiều gia chủ. Chọn gạch ốp tường cho không gian phòng ngủ như thế nào để có được không gian thư giãn, thoải mái nhất?

1. Có nên dùng gạch ốp tường phòng ngủ không?

Phòng ngủ là nơi thư giãn, nghỉ ngơi sau những giờ học tập, làm việc căng thẳng, mệt mỏi bên ngoài, vì thế nên thiết kế phòng ngủ là rất quan trọng. Chúng ta nên sử dụng gạch phòng ngủ để mang đến sự hiện đại, hợp lý, ngoài ra nó còn có rất nhiều lợi ích khác nữa:

Gạch ốp tường nói chung góp phần bảo vệ bức tường tránh các loại nấm mốc, vi sinh vật gây hại cho sức khỏe của người sử dụng.

Việc vệ sinh, làm sạch không gian cũng trở nên dễ dàng hơn và tiết kiệm thời gian hơn nhờ tính dễ làm sạch, dễ lau chùi của gạch, tiết kiệm cả sức lực của người dọn dẹp nhà cửa, mang lại không gian ngủ luôn sạch, thông thoáng.

Ốp tường phòng ngủ giúp dễ dàng vệ sinh
Ốp tường phòng ngủ giúp dễ dàng vệ sinh

Dùng gạch ốp tường còn mang đến không gian sang trọng, độc đáo và hiện đại cho phòng ngủ. Ngoài ra, gạch còn giúp cho không gian phòng ngủ luôn mát mẻ trong điều kiện mùa hè.

2. Cách chọn gạch ốp tường phòng ngủ

Để chọn gạch tường phòng ngủ, quý vị cần lưu ý đến nhiều yếu tố để có không gian phòng ngủ luôn ấm cúng, thoải mái, dễ chịu, mang lại tính thư giãn nhiều hơn. Dưới đây Casagranda sẽ giới thiệu chi tiết những điều cần lưu ý để quý vị có lựa chọn phù hợp nhất.

– Chọn màu phù hợp

Việc lựa chọn màu sắc cho gạch ốp tường khá là quan trọng, cho dù là bất kì không gian nào thì màu sắc vẫn cần phải được chú ý. Đối với phòng ngủ có diện tích nhỏ thì chúng ta nên chọn những gạch ốp lát sáng màu để tạo cảm giác thông thoáng, thoải mái và dễ chịu khi ngủ. Còn với phòng ngủ có diện tích lớn thì chúng ta có thể dễ dàng, thoải mái hơn trong việc lựa chọn màu sắc gạch lát nền, gạch ốp tường, tuy nhiên, quý vị cần lưu ý lựa chọn được màu sắc tạo điểm nhấn cho phòng ngủ. Ngoài ra, phòng ngủ rộng để tránh được cảm giác lạnh lẽo thì chúng ta nên chọn những sản phẩm có gam màu tối, có thể chọn gạch giả gỗ để có phòng ngủ ấm cúng hơn. Phòng ngủ nên hạn chế những họa tiết cầu kì, phức tạp, quá nhiều vân để tránh rối mắt, nhức đầu khi nghỉ ngơi.

Chọn màu gạch phù hợp
Chọn màu gạch phù hợp

– Kích thước gạch

Cũng giống như nguyên tắc chọn gạch ốp lát của những khôgn gian khác, khi chọn gạch phòng ngủ, kích thước của gạch phải dựa trên diện tích của căn phòng. Với phòng có diện tích lớn thì chúng ta nên sử dụng gạch kích thước lớn như gạch 60×60 cm, gạch 60×120 cm, gạch 90×90 cm, gạch 45×90 cm để hạn chế đường mạch vữa.Còn với không gian nhỏ thì gạch 30×60 cm, 60×60 cm sẽ là lựa chọn phù hợp. Gạch ốp tường hình chữ nhật quý vị có thể ốp theo cách so le sáng tạo hay ốp thẳng hàng tùy theo lựa chọn của quý vị, cũng có thể ốp ngang để căn phòng rộng hơn hoặc ốp dọc để tạo cảm giác căn phòng cao hơn.

– Bề mặt của gạch

Với phòng ngủ, nếu tường phòng ngủ lựa chọn gạch ốp tường có bề mặt mờ, nếu lựa chọn gạch có bề mặt bóng thì khi ốp tường, bề mặt bóng sẽ như tấm gương phản chiếu giường ngủ, tạo gảm giác khó chịu, giấc ngủ chập chờn, không sâu, điều này ảnh hưởng đến phong thủy và sức khỏe của người sử dụng. Do đó, gạch tường phòng ngủ nên lựa chọn gạch có bề mặt mờ, không quá nhám để dễ dàng vệ sinh, làm sạch không gian.

Trên đây là một số kinh nghiệm lựa chọn gạch ốp tường phòng ngủ, quý vị dựa trên những điều đó để lựa chọn được sản phẩm gạch tường cho không gian phòng ngủ phù hợp với thiết kế của mình, phù hợp với không gian của mình để có được phòng ngủ thư giãn nhất, thoải mái nhất, nạp năng lượng sau một ngày làm việc mệt nhọc. Quý vị hãy đến với Casagranda Việt Nam tại 152 Nguyễn Văn Trỗi, phường 8, quận Phú Nhuận để được tư vấn, hỗ trợ tốt nhất trong việc lựa chọn gạch ốp lát, tại đây, những mẫu gạch nhập khẩu Italy cao cấp, tinh tế chắc chắn sẽ là lựa chọn hoàn hảo cho phòng ngủ của quý vị.

 

Bài viết liên quan