Những lưu ý khi chọn gạch lát sân vườn chống trơn
Những lưu ý khi chọn gạch lát sân vườn chống trơn

Những lưu ý khi chọn gạch lát sân vườn chống trơn

Chọn gạch lát sân vườn đẹp thôi là chưa đủ mà cần phải đảm bảo yếu tố chống trơn trượt và có khả năng chịu nhiệt cao vì đây là không gian thường xuyên chống chọi với những tác động của thời tiết, khi chọn gạch lát nền sân vườn, tùy theo từng không gian khác nhau và thiết kế khác nhau để quý vị có thể lựa chọn được màu sắc cho phù hợp, nhưng nhìn chung, quý vị cần lưu ý lựa chọn sản phẩm gạch chống trơn trượt để đảm bảo được an toàn cho bất kì ai khi di chuyển. Để chọn được gạch lát sân vườn đẹp, quý vị hãy cùng Casagranda tìm hiểu về những lưu ý khi lựa chọn gạch lát sân vườn đẹp ấn tượng.

Những lưu ý khi chọn gạch lát sân vườn chống trơn
Những lưu ý khi chọn gạch lát sân vườn chống trơn

1. Vì sao nên dùng gạch lát sân vườn chống trơn

Khoảng sân nhà là nơi hay bị ẩm ướt và nhiều người qua lại, do đó nếu sử dụng gạch ốp lát thông thường thì sẽ dễ bị trượt ngã, gây nguy hiểm và cảm giác bất an khi di chuyển trên bề mặt. Đặc biệt là với những gia đình có người lớn và trẻ nhỏ thì việc chọn gạch cho sân vườn, sân ngoài trời chống trơn là quan trọng để việc di chuyển được an toàn hơn.

Sử dụng gạch lát sân vườn chống trơn không chỉ giúp cho khoảng sân trước nhà, khoảng sân ngoài trời đẹp hơn mà còn bảo vệ cho người thân của mình nhất là trong điều kiện mưa bão. Chọn gạch chống trơn cho sân vườn ngoài trời nên được lựa chọn như thế nào, gạch làm bằng chất liệu gì để đạt được sự an toàn tối đa nhất mà vẫn đảm bảo được thẩm mỹ?

Chọn gạch chống trơn ngoài trời đảm bảo an toàn
Chọn gạch chống trơn ngoài trời đảm bảo an toàn

2. Những yêu cầu không thể bỏ qua

Để chọn gạch lát sân vườn chống trơn hiệu quả nhất thì có một số yêu cầu quý vị không được bỏ qua để đảm bảo được hiệu quả cao nhất.

– Chất lượng

Điều này là đương nhiên, quý vị cần lưu ý lựa chọn gạch lát sân vườn có chất lượng cao bởi đây là khu vực tiếp xúc và chịu nhiều ảnh hưởng của tự nhiên, thời tiết, nếu lựa chọn gạch có chất lượng thấp sẽ làm cho bề mặt dễ bị xuống cấp, mất thẩm mỹ, khi tiếp xúc với nắng mưa khắc nghiệt sẽ dễ bị nứt bề mặt và buộc phải sửa đổi lại gây tốn kém chi phí. Do đó, với không gian ngoài trời thì chất lượng của gạch cần phải được đặt lên trên hàng đầu.

Chú ý đến chất lượng gạch ốp ngoài trời
Chú ý đến chất lượng gạch ốp ngoài trời

– Kích thước đa dạng

Lựa chọn kích thước của gạch sẽ tùy theo từng diện tích của sân vườn. Với sân vườn có diện tích lớn thì những kích thước 80×80 cm, 90×90 cm, 45×90 cm, 60×120 cm sẽ là lựa chọn lý tưởng, còn với những sân vườn kích thước nhỏ thì kích thước 30×30 cm, 30×60 cm, 45×45 cm, 60×60 cm sẽ là lựa chọn phù hợp. Với sân vườn, quý vị không nên chọn gạch quá to sẽ làm giảm khả năng chịu lực của gạch, cũng không nên chọn gạch quá nhỏ vì gạch quá nhỏ sẽ tạo ra nhiều đường ron, bụi bẩn dễ dàng bám lại.

Quý vị cũng có thể lựa chọn kết hợp 2 kích thước vuông và chữ nhật có điểm tương đồng cùng với cách ốp lát sáng tạo để làm đẹp cho vườn ngoài trời của mình. Trước khi quyết định lựa chọn gạch, quý vị nên tham khảo ý kiến của người bán hàng, người có kinh nghiệm thiết kế, lựa chọn gạch để đưa ra được lựa chọn về kích thước cho thích hợp nhất.

Chọn kích thước gạch phù hợp
Chọn kích thước gạch phù hợp

– Mẫu mã gạch

Gạch trên thị trường có rất nhiều mẫu mã khác nhau như gạch vân đá, gạch vân Cement, gạch vân gỗ. Những mẫu gạch Italy trong từng thiết kế đều có đa dạng bề mặt như bề mặt bóng, bề mặt mờ mịn, bề mặt mờ nhám, bề mặt nhám để ứng dụng cho nhiều không gian khác nhau, do đó, quý vị có thể dễ dàng và thoải mái hơn trong việc lựa chọn gạch ốp lát cho không gian của mình để đảm bảo được cả thẩm mỹ và hiệu quả sử dụng.

– Màu sắc

Với không gian ngoài trời nhất là sân vườn, quý vị nên chọn những màu tươi sáng nhưng không quá sặc sỡ, không nên chọn màu tối vì nó sẽ tạo cảm giác âm u. Quý vị có thể lựa chọn những màu sắc như màu xám trắng, xám đen, màu vàng nâu của gỗ. Nếu lựa chọn màu quá sặc sỡ như màu cam, màu đỏ, màu vàng thì khi ánh nắng chiếu vào có thể tạo cảm giác khó chịu, chói mắt và bức bối.

Màu sắc gạch lát sân vườn, ngoài trời
Màu sắc gạch lát sân vườn, ngoài trời

– Giá gạch

Với gạch lát sân vườn chống trơn, quý vị không nên lựa chọn gạch quá đắt tiền, chỉ nên chọn gạch có mức giá vừa phải. Tuy nhiên, cũng tùy theo từng loại gạch, nếu là gạch Italy thì quý vị phải chấp nhận mức giá cao hơn những mức giá gạch khác vì chất lượng và thẩm mỹ của nó, nhưng những lợi ích mà nó mang lại chắc chắn sẽ làm hài lòng quý vị.

Ngoài ra, khi chọn gạch lát sân vườn, quý vị cũng cần chú ý đến mục đích sử dụng để lựa chọn độ nhám cho phù hợp, nếu là sân chỉ để vui chơi thì không nên chọn gạch có bề mặt quá gồ ghề sẽ khó làm sạch bụi bẩn, khó vệ sinh, nếu sân để xe cần phải chú ý đến khả năng chịu lực và chống trơn cao. Quý vị hãy đến với Casagranda Việt Nam tại 152 Nguyễn Văn Trỗi, Phường 8, Quận Phú Nhuận, Hồ Chí Minh để được tư vấn, hỗ trợ tốt nhất trong việc lựa chọn gạch lát nền, gạch ốp tường các loại cho từng không gian khác nhau. Những mẫu gạch Italy đa dạng màu sắc, đa dạng kích thước sẽ giúp quý vị dễ dàng trong việc lựa chọn gạch ốp lát phù hợp nhất với không gian của mình.

 

Bài viết liên quan