Bạn có thực sự hiểu về thiết kế nội thất?
Bạn có thực sự hiểu về thiết kế nội thất?

Bạn có thực sự hiểu về thiết kế nội thất?

Đi cùng thời đại phát triển, nội thất hay thiết kế nội thất là điều không thể thiếu trong mỗi công trình xây dựng. Không chỉ giúp không gian hoàn thiện vẻ đẹp thẩm mỹ, nội thất gia đình được coi là linh hồn để tạo nên sự sống động. Ngày nay, với sự hiện đại của ngành công nghiệp xây dựng thì thiết kế nội thất ngày càng được phát triển phong phú hơn. Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu rõ về nội thất cũng như các kiểu cách thiết kế không gian ấn tượng. Theo dõi bài viết dưới đây, Casagranda sẽ giới thiệu tới quý vị những thông tin hữu ích xoay quang những cụm từ này.

Thiết kế nội thất ngày càng được phát triển phong phú hơn.

1.Nội thất và những điều cần biết

Nội thất hay còn được gọi với cái tên đồ nội thất, là tổng hợp những vật dụng đã được thiết kế sẵn và bố trí trong các khu vực phù hợp để tạo nên vẻ đẹp thẩm mỹ cũng như tính tiện nghi cho không gian. Vì tính chất mỗi không gian khác nhau nên việc lắp đặt các món đồ nội thất cũng khác nhau. Quý vị cần xem xét khu vực muốn đặt đồ nội thất để có thể phân chia cho phù hợp, tránh chọn những món đồ thừa thãi vừa làm tốn diện tích không gian vừa tốn kém chi phí sắm sửa.

Một số món đồ nội thất phổ thông mà mọi không gian gia đình cần có như: Bộ bàn ghế, hệ thống đèn, kệ để đổ, giường ngủ, tủ quần áo, đồng hồ,… Bên cạnh đó là những món đồ có tính chất riêng nhằm phục vụ không gian công việc, ngủ nghỉ, giải trí, sinh hoạt,…

Tạo nên vẻ đẹp thẩm mỹ cũng như tính tiện nghi cho không gian

2.Thiết kế nội thất là gì?

Những năm gần đây, thiết kế nội thất đã trở thành từ khóa phổ biến hơn bao giờ hết. Lý giải cho điều này là bởi sự phát triển hiện đại của ngành xây dựng đòi hỏi những công trình cần sự đầu tư cao về mặt thiết kế nội thất. Nói về thiết kế nội thất là nói đến những kiểu cách bố trí không gian sao cho khoa học, thẩm mỹ nhất. Bên cạnh đó thì quý vị còn có thể sắp xếp không gian theo phong cách mà mình ưa thích.

Theo các tờ báo lớn về ngành xây dựng – kiến trúc của nước ngoài thì thiết kế nội thất vô cùng đa dạng. Mỗi ngành nghề, công trình lại có những kiểu cách thiết kế nội thất khác nhau để đảm bảo những nguyên tắc, quy luật sáng tạo thiết kế. Có thể hiểu đơn giản rằng khi thiết kế một không gian nội thất, quý vị cần phối hợp hài hòa các yếu tố với như: đồ vật, màu sắc, ánh sáng, đồ decor, phong thủy,… để tạo ra một không gian lý tưởng nhất.

Phối hợp hài hòa các yếu tố với đồ vật, màu sắc, ánh sáng

3.Thế nào là không gian nội thất hoàn chỉnh

Nội thất cố định

Trong không gian thiết kế sẽ có những thành phần nội thất gọi là cố định. Thực chất đây là những món đồ nội thất chính mà bất kì không gian gia đình nào cũng cần có. Những món đồ nội thất cố định sẽ giúp công trình của quý vị được đảm bảo đủ tính năng, tiện nghi mà lại hoàn thiện được giá trị thẩm mỹ. Đó có thể là: Hệ thống đèn điện, cửa ra vào, cửa sổ, giường ngủ, gạch lát nền, bộ bàn ghế,… Bên cạnh đó, với những món đồ này thì quý vị có thể dễ dàng hơn trong việc chọn lựa màu sắc chủ đạo, họa tiết tạo điểm nhấn cho công trình của mình.

Ngoài ra, khi chọn các món đồ nội thất cố định thì quý vị cần lưu ý xác định phong cách thiết kế cho không gian để tạo sự liên kết. Có rất nhiều phong cách thiết kế nội thất đang thịnh hành hiện nay mà quý vị có thể tham khảo là: Cổ điển, hiện đại, xa hoa, thanh lịch,… Cần tránh chọn những món đồ có sự tương phản cao, không liên quan đến nhau vì như vậy sẽ khiến ngôi nhà trở nên bừa bộn, thiếu sự thẩm mỹ.

Tạo Không Gian Ngoại Thất Thu Hút Với Gạch Ốp Tường

Đảm bảo đủ tính năng, tiện nghi mà lại hoàn thiện được giá trị thẩm mỹ.

Nội thất chức năng

Bên cạnh những món đồ nội thất cố định cho không gian thì quý vị còn cần quan tâm tới các thiết bị chức năng. Những trang thiết bị chức năng này đóng vai trò quan trọng để tăng sự tiện nghi cho công trình. Mỗi không gian sẽ có những yêu cầu riêng về thiết kế cũng như tính năng riêng nên việc ứng dụng những món đồ chức năng không thể bỏ qua. Ví dụ như: Phòng tắm cần có đầy đủ thiết bị vệ sinh, gương, gạch ốp tường để đảm bảo tuổi thọ cũng như vẻ đẹp cho công trình.

Nội thất trang trí

Những không gian hiện đại không thể thiếu các sản phẩm decor. Chúng được coi là thành phần không thể thiếu để tăng giá trị thẩm mỹ cho công trình. Hẳn không gian sẽ thật tẻ nhạt và nhàm chán nếu chỉ có vài món đồ nội thất thô sơ, các mẫu gạch lát nền cũ kỹ hay sơn tường đã bị bong tróc, ẩm mốc. Với thị trường nội thất đa dạng như hiện nay, quý vị hoàn toàn có thể dễ dàng tìm kiếm các món đồ nội thất có kiểu cách, hình dáng, màu sắc phù hợp với khu vực thiết kế của mình.

Đóng vai trò quan trọng để tăng sự tiện nghi cho công trình.

Trên đây là một số thông tin về nội thất mà Casagranda muốn gửi tới quý vị. Hy vọng với những thông tin trên, quý vị đã có thêm kiến thức và những ý tưởng thiết kế riêng cho ngôi nhà của mình. Ngoài ra, quý vị có thể đến showroom Casagranda tại 152 Nguyễn Văn Trỗi, Phường 8, Quận Phú Nhuận để được tư vấn, hỗ trợ lựa chọn sản phẩm phù hợp nhất với thiết kế của mình cũng như nhận được nhiều ưu đãi nhất.

Bài viết liên quan