Top 5 ưu điểm vượt trội của gạch lát nền khổ lớn
Top 5 ưu điểm vượt trội của gạch lát nền khổ lớn

Top 5 ưu điểm vượt trội của gạch lát nền khổ lớn

Đối với các công trình thi công hiện đại ngày nay thì gạch lát nền góp phần không nhỏ vào việc hoàn thiện vẻ đẹp thẩm mỹ cũng như chất lượng. Chính bởi vậy mà ngành công nghiệp xây dựng nói chung và gạch lát nền nói riêng đang phát triển vô cùng phong phú. Một trong những xu hướng gạch được ưa chuộng nhất hiện nay phải kể đến là gạch lát nền khổ lớn. Không chỉ khác biệt về kích thước, dòng gạch này còn nâng cấp đáng kể với nhiều tính năng. Theo dõi bài viết này, Casagranda giúp quý vị hiểu thêm các ưu điểm của gạch khổ lớn.

Tái tạo không gian sống mới lạ.

1.Kích thước lớn

Sự phù hợp, cân xứng luôn là yếu tố hàng đầu trong thiết kế nội thất. Chính bởi vậy mà các dòng gạch khổ lớn được ra đời để ứng dụng trong các công trình thi công lớn. Nhờ thế mà gia chủ có thể chọn lựa kích thước gạch sao cho phù hợp với diện tích không gian ốp lát. Các khổ gạch đang thịnh hành trên thị trường hiện nay gồm: 80×80, 100×100, 120×120, 140×140,… Ngoài ra còn có những khổ gạch lớn hơn mà quý vị có thể đặt theo yêu cầu. 

Các dòng gạch khổ lớn có ưu điểm là không chỉ ứng dụng nội thất mà còn cả ngoại thất. Các khu vực phải chịu nhiều trọng lực như sân vườn, vỉa hè, sân trường, gara ô tô,… đều có thể sử dụng được. Hơn nữa, vì là khổ lớn nên độ dày xương gạch cũng cao hơn, đảm bảo tuổi thọ gạch cũng như công trình tuyệt đối. 

Tạo không gian theo phong cách hiện đại, sang trọng

2.Hoa văn sáng tạo

Gạch lát nền khổ lớn tạo điểm nhấn riêng biệt không chỉ bởi kích thước của chúng mà còn là sự đổi mới trong họa tiết, hoa văn. Vì là size gạch lớn hơn nên các nhà thiết kế gạch cũng chú trọng hơn vào việc sáng tạo các họa tiết gạch cân xứng. Nhờ vậy mà quý vị cũng sẽ có nhiều sự chọn lựa hơn. Với không gian có phong cách thiết kế cổ điển kiểu hoàng gia thì có thể tham khảo các mẫu gạch bề mặt sần cùng họa tiết zíc zắc hay các bông hoa đối xứng,… 

Còn với không gian theo phong cách hiện đại, sang trọng thì gạch vân đá chính là sự lựa chọn không thể bỏ qua. Từ khi mới ra đời, gạch khổ lớn đã nhanh chóng được ứng dụng trong nhiều không gian cao cấp như: biệt thự, village, hệ thống nhà hàng – khách sạn 5 sao, trung tâm thương mại, và cả mặt tiền của nhiều gia đình.

Tạo điểm nhấn sự đổi mới trong họa tiết, hoa văn.

3.Dễ dàng vệ sinh

Nói đến ưu điểm của dòng gạch lát nền này, không thể không nhắc tới điểm cộng đó là khả năng vệ sinh gạch cực tốt. Vì là gạch khổ lớn nên việc vệ sinh sẽ không tốn nhiều thời gian. Chúng hạn chế được các đường ron nối, vậy nên cũng sẽ tránh được tối đa các vết bẩn bám lâu ngày, giúp cho quá trình lau dọn nhanh chóng hơn. Theo nhiều ứng dụng thực tế thì gạch lát nền khổ lớn có tuổi thọ lớn gấp đôi những dòng gạch ốp lát thông thường. Như vậy, quý vị vừa có thể tiết kiệm chi phí thi công lại, sửa sang mà vừa đảm bảo sự vững chãi cho công trình của mình. 

Thiết Kế Nội Thất Phòng Khách Như Nào Là Đúng Nhất?

Khả năng vệ sinh gạch cực tốt.

4.Tăng độ sáng cho không gian

Với bất kì không gian nào thì ánh sáng luôn là yếu tố quan trọng để tạo nên vẻ đẹp thẩm mỹ. Nếu quý vị là người yêu thiên nhiên và những thiết kế sáng tạo thì gạch lát khổ lớn hẳn là sự lựa chọn không thể bỏ qua. Với độ lớn cùng bề mặt sáng bóng của gạch thì chúng sẽ giúp không gian bắt sáng hiệu quả nhất. Với tính chất này, quý vị có thể tham khảo các mẫu gạch lát nền trơn, một màu và có lớp bóng kính sáng. Ví dụ như gạch bóng kiếng, gạch vân đá, gạch granite,…  

Gợi ý cho các gia chủ đó là các mẫu gạch lát nền vân đá marble khổ lớn tại Casagranda đang là dòng gạch đứng đầu trên thị trường hiện nay. Nguyên do là bởi gạch được các kiến trúc sư Italy nên tính thẩm mỹ cao. Hơn nữa, chúng đều được lấy cảm hứng từ những thác nước hùng vĩ và tươi mát, thế nên các mẫu gạch có thể mô phỏng vẻ đẹp cuốn hút.  Bên cạnh đó, quý vị có thể chọn lựa đa dạng các gam màu cùng đường vân nghệ thuật, biến hóa không gian theo bất kì phong cách nào mong muốn. 

Không gian bắt sáng hiệu quả nhất.

5.Tính ứng dụng cao

Nói tới gạch lát nền khổ lớn là nói tới tính ứng dụng đa dạng của chúng. Với khổ lớn hơn so với các mẫu gạch truyền thống, dòng gạch này có thể sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau mà vẫn sáng tạo vẻ đẹp nội thất. Rất nhiều gia đình hiện đại cho gạch khổ lớn để làm mặt bàn ăn, kệ bếp, bức tranh đá phong thủy, trang trí bồn tắm,… một cách linh hoạt. Hơn nữa, nếu quý vị muốn biến tấu không gian trở nên độc đáo thì có thể chọn lựa các mẫu gạch lát nền khổ lớn đa sắc, nhiều hoa văn, họa tiết bắt mắt.

Các mẫu gạch có thể mô phỏng vẻ đẹp cuốn hút.

Trên đây là top 5 ưu điểm của quanh gạch lát nền khổ lớn cho không gian gia đình mà Casagranda muốn gửi tới quý vị. Hy vọng quý vị đã có những thông tin hữu ích. Ngoài ra, để tìm hiểu thêm những thông tin liên quan về lát nền cao cấp, quý vị có thể truy cập trang web Casagranda.vn hoặc liên hệ hotline 088.6699.625 để được đội ngũ nhân viên tư vấn trực tiếp.

Bài viết liên quan