Những điều cần biết khi thiết kế nội thất văn phòng làm việc
Những điều cần biết khi thiết kế nội thất văn phòng làm việc

Những điều cần biết khi thiết kế nội thất văn phòng làm việc

 Thiết kế nội thất phòng làm việc là một trong những việc làm cần thiết và quan trọng giúp nâng cao hiệu quả làm việc và giúp cho người làm việc tập trung được cao độ. Việc thiết kế nội thất phòng làm việc có những tiêu chuẩn nhất định cần phải đáp ứng để có được phòng làm việc hoàn hảo nhất.

Thiết kế nội thất văn phòng làm việc

Thiết kế nội thất văn phòng làm việc

 Khi thiết kế nội thất phòng làm việc cần phải dựa theo những yếu tố thẩm mỹ, bố cục, công năng cũng như tính phong thủy bởi vì tính phong thủy ảnh hưởng rất nhiều đến hiệu quả khi làm việc. Tùy theo mục đích sử dụng và nhu cầu của người làm việc để có được ý tưởng thiết kế ấn tượng nhất. Dưới đây là một số tiêu chuẩn khi thiết kế nội thất phòng làm việc để quý vị có thể đưa ra được ý tưởng thiết kế ấn tượng nhất.

Lưu ý khi thiết kế nhà 1 tầng đẹp

Mục lục

  • 1. Tiêu chuẩn khi thiết kế nội thất văn phòng làm việc

    • 1.1. Thiết kế nội thất phòng làm việc đảm bảo công năng sử dụng
    • 1.2. Màu sắc khi thiết kế nội thất phòng làm việc
    • 1.3. Đem thiên nhiên vào trong văn phòng
    • 1.4. Thiết kế nội thất văn phòng hợp phong thủy
  • 2. Lưu ý khi thiết kế nội thất phòng làm việc cá nhân tại nhà
  • 3. Những điều cần nhớ khi thiết kế phòng làm việc giám đốc
  • 4. Thiết kế nội thất phòng làm việc nhỏ và hiện đại

1. Tiêu chuẩn khi thiết kế nội thất văn phòng làm việc

1.1. Thiết kế nội thất phòng làm việc đảm bảo công năng sử dụng

 Một thiết kế văn phòng đẹp trước hết phải đảm bảo được đầy đủ những công năng sử dụng cho nhân viên làm việc, những người trực tiếp ảnh hưởng đến tiến độ và hiệu quả công việc, và họ là người phải dành ra gần chục tiếng mỗi ngày cho khu vực làm việc đó, bởi thế nên phải đảm bảo được công năng khi sử dụng.

Thiết kế phòng làm việc đảm bảo công năng sử dụng

Thiết kế phòng làm việc đảm bảo công năng sử dụng

 Thông thường văn phòng làm việc phải gắn liền với máy tính, giấy tờ hoặc trao đổi nhóm. Bởi thế, nội thất phòng làm việc phải được thiết kế với đầy đủ những đòi hỏi đó như một bộ máy tính, một chiếc giá đựng tài liệu… mọi đồ nội thất đều phải được thiết kế hướng đến sự tập trung, gắn kết giữa những bộ phận trong văn phòng và phải đảm bảo được không gian độc lập cho mỗi cá nhân khi giải quyết những công việc riêng. Chỗ ngồi của nhân viên phải đảm bảo được sự thoải mái, rộng rãi và thuận tiện mỗi khi ra vào giúp cho việc trao đổi giữa mọi người được thuận tiện hơn.

 Việc phân vùng chức năng trong phòng làm việc có thể sử dụng những vách ngăn. Tuy nhiên, xu hướng thiết kế hiện nay là phong cách mở, bởi thế nên khi thiết kế nội thất phòng làm việc nên sử dụng vách ngăn bằng kính hoặc vách ngăn hở khi ngăn cách các khu vực chức năng.

1.2. Màu sắc khi thiết kế nội thất phòng làm việc

 Màu sắc là một yếu tố chủ đạo để tạo nên được tính thẩm mỹ cho phòng làm việc của mình. Văn phòng làm việc sẽ gồm nhiều màu sắc như màu nền, màu chủ đạo và màu điểm nhấn. Thường tone màu chính của phòng làm việc sẽ là màu của logo thương hiệu công ty để tô đậm lên được dấu ấn hình ảnh công ty cũng như giúp cho nhận diện công ty tốt hơn. Màu chính này được tạo ra từ bàn ghế, rèm cửa sổ, thảm trải sàn… Việc phối màu tốt, khéo léo sẽ tạo ra được không gian làm việc thích thú cho mọi thành viên trong nhà.

Lựa chọn màu sắc khi thiết kế nội thất phòng làm việc

Lựa chọn màu sắc khi thiết kế nội thất phòng làm việc

 Việc lựa chọn màu sắc cho phòng làm việc cũng cần phải chú ý đến tính phong thủy, hợp mệnh, hợp tuổi của chủ doanh nghiệp hoặc người sở hữu không gian phòng làm việc. Nếu việc màu hợp phong thủy mà không hợp với phong cách của văn phòng thì đòi hỏi người thiết kế phải có sự kết hợp hài hòa các màu sắc với nhau để cân bằng được cả hai yếu tố về phong thủy và phong cách.

1.3. Đem thiên nhiên vào trong văn phòng

 Sức sống, sự tươi mới mà thiên nhiên đem lại sẽ giúp cho phòng làm việc trở nên gần gũi hơn. Từ phong cách cổ điển cho đến phong cách hiện đại thì yếu tố thiên nhiên đều được hướng và đưa vào trong thiết kế. Để làm được điều đó, bàn ghế, tủ tài liệu có thể sử dụng chất liệu gỗ tự nhiên. Sàn của phòng làm việc có thể thiết kế bằng gỗ tự nhiên hoặc có thể lựa chọn gạch vân gỗ cao cấp cũng là một ý tưởng tạo ra tính thiên nhiên cho văn phòng. Tất nhiên, cây xanh để bàn, cây xanh trang trí cũng là một yếu tố cần thiết để đưa thiên nhiên vào trong không gian trong nhà.

Đem thiên nhiên vào trong phòng làm việc

Đem thiên nhiên vào trong phòng làm việc

1.4. Thiết kế nội thất văn phòng hợp phong thủy

 Phong thủy là điều mà hầu hết những người làm ăn đều quan tâm để hỗ trợ cho việc kinh doanh được tốt nhất. Việc thiết kế nội thất phòng làm việc theo phong thủy cần phải am hiểu về kiến thức phong thủy. Phong thủy khi thiết kế nội thất phòng làm việc chính là vị trí phòng, hướng phòng, màu sắc trong phòng, chất liệu của nội thất… Để đảm bảo đúng nhất về phong thủy thì tốt nhất quý vị nên tìm một chuyên gia về phong thủy để được hỗ trợ tốt nhất.

Thiết kế nội thất văn phòng hợp phong thủy

Thiết kế nội thất văn phòng hợp phong thủy

 Trên đây là những tiêu chuẩn khi thiết kế nội thất phòng làm việc để dựa theo những tiêu chuẩn đó quý vị có thể thiết kế được nội thất phòng làm việc ấn tượng nhất, nâng cao khả năng tập trung cho mọi người để đem lại hiệu quả cao nhất.

2. Lưu ý khi thiết kế nội thất phòng làm việc cá nhân tại nhà

 Thiết kế phòng làm việc cá nhân tại nhà nhiều người thường không chú trọng trong việc thiết kế, tuy nhiên, khi thiết kế phòng làm việc tại nhà chuyên nghiệp sẽ giúp cho quý vị có thể tập trung giải quyết được những công việc còn dang dở một cách nhanh chóng và hiệu quả nhất.

 Khi thiết kế phòng làm việc tại nhà, quý vị cần phải đảm bảo được sự cân bằng giữa công việc và giải trí. Bởi nếu thiết kế không gian nghiêng hết về phía công việc thì sẽ tạo ra không gian quá nghiêm túc, căng thẳng khi làm việc và muốn rời khỏi ngay vị trí làm việc của mình, còn nếu quá đầu tư về mặt giải trí thì hiệu quả công việc sẽ không được cao, do đó, quý vị nên thiết kế nội thất phòng làm việc tại nhà có sự cân bằng giữa công việc là giải trí sẽ giúp quý vị được làm việc trong không gian thư giãn, không bị căng thẳng mà vẫn đảm bảo được hiệu quả công việc cao. Để làm được điều đó, khi trang trí nội thất phòng làm việc quý vị cần quan tâm đến một số yếu tố sau:

 Bàn làm việc là một trong những yếu tố cần được đặt lên hàng đầu khi thiết kế trong không gian. Quý vị nên đặt bàn làm việc sát tường. Thường bàn làm việc trong phòng làm việc cá nhân là một chiếc bàn nhỏ cố định để một người ngồi. Tốt nhất quý vị nên đặt tại cửa sổ hoặc đặt tại nhiều góc độ khách nhau để tìm hiểu được góc độ phù hợp nhất, lý tưởng nhất và thoải mái nhất.

 Thay vì kê thêm chiếc kệ tủ sách to lớn cho việc cất những đồ dùng lặt vặt thì quý vị có thể tận dụng một chiếc bàn làm việc có ngăn kéo hoặc kết hợp với kệ sách. Quý vị có thể thử đặt những món đồ lặt vặt vào trong ngăn kéo của bàn, dùng vât trang trí như chậu cây, đèn bàn, hộp phút đặt trên kệ để không gian làm việc gọn gàng và khoa học hơn nữa.

Thiết kế phòng làm việc cá nhân tại nhà

Thiết kế phòng làm việc cá nhân tại nhà

 Dùng một giá sách treo tường là một trong những giải pháp tiết kiệm không gian hiệu quả nhất. Quý vị tận dụng một giá sách treo tường trước bàn làm việc để giúp sắp xếp và bố trí góc làm việc không bị lộn xộn. Giá sách nên được treo ở vị trí vừa tầm với để khi cần không cần phải di chuyển quá nhiều. Tuy nhiên, nếu quý vị muốn được vận động cơ thể thì có thể đặt giá sách xa bàn làm việc để kết hợp việc lấy đồ và vận động cơ thể tránh mệt mỏi.

 Nếu không phải sử dụng đến máy tính hay quá nhiều đồ dùng khác thì quý vị có thể tận dụng một góc nhỏ xinh để làm góc làm việc, càng ít đồ dùng sẽ giúp quý vị càng bớt căng thẳng hơn. Một góc khuất trong phòng ngủ có thể được tận dụng để làm không gian làm việc, tuy nhiên, dù là góc nào thì quý vị vẫn cần phải đảm bảo được tính thoải mái và chủ động trong công việc.

 Phòng làm việc tại nhà không giống như phòng làm việc công sở, khi thiết kế nội thất phòng làm việc tại nhà thì quý vị có thể tùy ý trang trí theo sở thích của mình, thậm chí là những sở thích thật điên rồ như những tấm ảnh kỷ niệm, khung tranh, bình hoa tỏa mùi hương thơm ngát… Tuy nhiên không nên trang trí quá nhiều bởi nó có thể làm quý vị mất tập trung trong công việc hơn.

Với phòng làm việc tại nhà thì quý vị có thể thoải mái thiết kế theo sở thích của mình, với bất kỳ điều gì giúp quý vị có thể sáng tạo, tập trung làm việc được thì quý vị nên tận dụng để vừa thư giãn, vừa giúp cho công việc đạt được hiệu quả cao nhất.

3. Những điều cần nhớ khi thiết kế phòng làm việc giám đốc

 Phòng làm việc giám đốc là một phòng làm việc cá nhân nhưng đặt tại văn phòng, bởi thế nên khi thiết kế phòng làm việc giám đốc chúng ta không thể thiết kế như phòng làm việc tại nhà được mà cần phải tuân thủ theo những quy định thiết kế văn phòng làm việc. Giám đốc là người đứng đầu doanh nghiệp nên khi thiết kế phòng làm việc giám đốc phải đảm bảo sự thoải mái để hỗ trợ tốt nhất cho công việc của mình. Không chỉ thế, đây còn là nơi gặp gỡ đối tác trong một số trường hợp nên phải thiết kế sao thể hiện sự sang trọng nhất để đối tác, khách hàng đánh giá về doanh nghiệp cao nhất.

 Phòng làm việc giám đốc nên được thiết kế phục vụ cho những nhu cầu đó. Diện tích của phòng làm việc giám đốc phải vừa đủ để có thể bố trí từng khu vực làm việc riêng cho từng mục đích sử dụng khác nhau. Như phòng làm việc giám đốc phải được đặt đủ sofa, bàn trà, bàn họp để mọi người cùng ngồi làm việc với nhau. Tùy theo những không gian bên cạnh văn phòng làm việc mà chúng ta có thể kết hợp sử dụng nó với những vật liệu cách âm khác nhau để có thể giảm được tiếng ồn ào ở phía bên ngoài.

Thiết kế phòng làm việc giám đốc

Thiết kế phòng làm việc giám đốc

 Thiết kế nội thất phòng làm việc giám đốc phải được găn với thương hiệu của công ty để có thể phản ánh được giá trị thương hiệu công ty của mình một cách hiệu quả nhất. Để làm được những điều này thì quý vị cần phải tuân thủ theo những yếu tố màu sắc, trang trí… tất cả đều phải gắn đến màu sắc, logo, slogan của thương hiệu.

 Không chỉ gắn với phong cách của doanh nghiệp mà phòng giám đốc còn phải thể hiện được phong cách cá nhân, để vừa hỗ trợ cho việc xây dựng hình ảnh, thương hiệu của công ty vừa tạo ra sự thoải mái cho giám đốc khi làm việc để đem lại hiệu quả cao nhất.

 Với trang trí nội thất phòng làm việc của giám đốc nên sử dụng những tone màu trầm để tạo sự thanh thoát, yên tĩnh, hòa bình. Có thể sử dụng một số biện pháp cách âm, chống ồn để đảm bảo được sự yên tĩnh cho không gian này. Đồng thời, không phải làm nhà quản lý là xa rời nhân viên, tốt nhất nên thiết kế phòng giám đốc theo phong cách mở, thiết kế phòng làm việc hiện đại hơn bằng cách thay thế vách ngăn là tường thành vách kính cường lực có sử dụng decal mờ để giúp phòng làm việc nhỏ vừa thoáng hơn mà giám đốc cũng thân thiện hơn với nhân viên của mình. Đồng thời nội thất phòng làm việc phải đảm bảo được yếu tố tiện ích khi sử dụng, ưu tiên độ sang trọng để đối tác có cái nhìn tốt hơn về phòng làm việc của giám đốc.

4. Thiết kế nội thất phòng làm việc nhỏ và hiện đại

 Trang trí phòng làm việc cần quan tâm đến diện tích của phòng làm việc. Với phòng làm việc nhỏ có những cách trang trí đặc biệt riêng, còn phòng làm việc hiện đại nên thiết kế theo một phong cách riêng biệt khác.

 Với phòng làm việc nhỏ thì quý vị có thể sử dụng những vách ngăn để ngăn cách không gian phòng làm việc với phòng ngoài. Cách này áp dụng khi quý vị tận dụng một góc không gian nào đó để làm phòng làm việc. Thiết kế phòng làm việc cá nhân này vừa tạo ra không gian phòng làm việc riêng tư vừa thông thoáng.

 Có thể thiết kế phòng làm việc nhỏ một cách trẻ trung, năng động hơn. Có thể sử dụng giá tài liệu treo tường để giúp văn phòng làm việc nhỏ tiện dụng hơn để để sách, tài liệu và đảm bảo thẩm mỹ, đem lại tiết kiệm diện tích hơn. Ngoài ra, tủ tài liệu treo tường còn có thể ở dạng tủ đặt độc lập kích thước nhỏ hay tủ tài liệu âm tường được ưa chuộng trong các văn phòng làm việc có quỹ diện tích hạn chế.

Thiết kế phòng làm việc nhỏ hiện đại

Thiết kế phòng làm việc nhỏ hiện đại

 Với phòng làm việc hiện đại khi thiết kế cần phải chú ý đến những cách giúp cho không gian của mình trở nên sang trọng hơn, hiện đại hơn. Với nội thất phòng làm việc hiện đại thì quý vị có thể sử dụng những tone màu sáng, nội thất thiết kế đơn giản để giúp cho không gian làm việc thêm thoáng hơn, thoải mái và dễ chịu hơn.

 Trên đây là những kinh nghiệm, những điều cần biết khi thiết kế phòng làm việc tại nhà cũng như thiết kế phòng làm việc giám đốc ấn tượng nhất. Đến với Casagranda quý vị sẽ được tư vấn cách chọn gạch lát nền, gạch ốp tường, tư vấn cách thiết kế nhà ở ấn tượng, độc đáo nhất.

 

Bài viết liên quan