Dự án phòng khám NK của những kiến trúc sư của 1-1
Dự án phòng khám NK của những kiến trúc sư của 1-1

Dự án phòng khám NK của những kiến trúc sư của 1-1

 Phòng khám NK là một trong những phòng khám được thiết kế bởi các kiến trúc sư của 1-1, đây là một phòng khám nha khoa chuyên về nha khoa thẩm mỹ và nha khoa nhi. Dự án được kết hợp màu sắc hài hòa, phù hợp, cùng với đó là gạch lát nền, gạch ốp tường, hướng thiết kế đều phải đảm bảo được tính an toàn cho sức khỏe của người bệnh. Đây cũng chính là một dự án rất thành công của 1-1.

Dự án phòng khám NK của các kiến trúc sư 1-1

Dự án phòng khám NK của các kiến trúc sư 1-1

Mục lục

  • 1. Giới thiệu về 1-1
  • 2. Giới thiệu về dự án phòng khám NK tại Nhật Bản

1. Giới thiệu về 1-1

 Đây là một nhóm kiến trúc sư với sự có mặt của nhiều kiến trúc sư trẻ, tài ba, nhóm kiến trúc sư này luôn có những ý tưởng sáng tạo để tạo ra được những công trình cũng đầy tính sáng tạo đặc biệt. Tiêu biểu trong nhóm kiến trúc sư 1-1 phải kể đến Ervin Garip và Banu Garip.

Yếu tố thiết kế phòng khách chung cư và những lưu ý

 Nhóm kiến trúc sư 1-1 đã có nhiều hoạt động trong lĩnh vực thiết kế kiến trúc của mình và tiêu biểu trong đó phải kể đến dự án tạo mốc mới cho Antalya ở Thổ Nhĩ Kỳ. Đây là một dự án đã được trao giải nhất bởi các đô thị của Kepez, một thành phố du lịch lớn trên bờ biển Thổ Nhĩ Kỳ ở Địa Trung Hải. Và một dự án nổi bật trong sự nghiệp thiết kế kiến trúc của nhóm chính là sư án phòng khám nha khoa NK tại Aichi, Nhật Bản.

2. Giới thiệu về dự án phòng khám NK tại Nhật Bản

 Phòng khám nha khoa NK là một dự án được xây dựng tại Nhật Bản. Nhật Bản là một đất nước được phát triển đề cao yếu tố sức khỏe của con người. Bởi thế nên trong thiết kế phòng khám nha khoa NK, các kiến trúc sư của 1-1 luôn mong muốn, hi vọng sẽ thiết kế được một không gian phòng khám đảm được sức khỏe của những bệnh nhân đến đây.

Kiến trúc bên ngoài của dự án phòng khám NK

Kiến trúc bên ngoài của dự án phòng khám NK

 Dự án phòng khám NK có thiết kế dạng dài phải đối mặt với những đường cao tốc 4 làn xe ở phía Bắc và rộng 4m ở phía Nam, làm mất hiệu lực cho cảnh quan thị trấn dọc theo những con đường này. Kế hoạch được mô tả ở đây là việc xây dựng một phòng khám nha khoa chuyên về nha khoa thẩm mỹ va nha khoa nhi.

 Các kiến trúc sư dựa theo một nhận định thực tế là một phòng khám nha khoa có thể chứa các bộ phận khác nhau theo các hoạt động khác nhau. Ví dụ như từ khâu tiếp nhận khách hàng, chờ đợi khách hàng, đánh răng, điều trị, chụp X-quang, phòng điều trị, phòng chờ và phòng thanh toán. Sự kết hợp của những khu vực chức năng này được kết nối bằng những lối đi.

Lớp phủ màu trắng đặc biệt được sử dụng cho dự án này

Lớp phủ màu trắng đặc biệt được sử dụng cho dự án này

 Cụ thể, lối đi được thiết kế ở giữa tòa nhà với các phòng cần thiết để trở thành điểm đến được bố trí ở cả hai bên của tòa nhà. Trong lối đi, sự gia công được hoàn thành trên bề mặt trần nhà bằng cách làm trắng bề mặt để đánh lừa được nhận thức của con người về kích thước thực của căn phòng và kết thúc như một cánh cửa cho phép chúng ta cảm nhận được khả năng mở rộng của không gian trong nhà.

Hành lang lối đi ở giữa tòa nhà rộng rãi

Hành lang lối đi ở giữa tòa nhà rộng rãi

 Kết quả, toàn bộ kế hoạch được xây dựng tạo một cảm giác bên ngoài không gian nơi trạng thái của ánh sáng thay đổi trong suốt cả ngày. Cảm giác bên ngoài được thiết kế thay đổi theo ánh sáng tự nhiên được lắp đặt ở giữa tòa nhà có mối liên hệ với mỗi căn phòng, do đó, để giảm thiểu sự quá mức riêng tư dẫn đến cảm giác giới hạn. Khối lượng và cài đặt của mỗi phòng đều thay đổi theo điểm đến của họ. Đối với cả bệnh nhân và nhân viên, giữa các phòng có sự thay đổi về nhận thức như thực vật, cường độ ánh sáng và kiến trúc thay đổi từ phòng này sang phòng khác. Khi các tòa nhà và môi trường bên ngoài thay đổi thì người dùng sẽ tích lũy một số trải nghiệm không gian hoàn toàn khác nhau.

Thiết kế mái vòm có lớp phủ bằng kim loại

Thiết kế mái vòm có lớp phủ bằng kim loại

 Các kiến trúc sư của 1-1 đã thiết kế một ranh giới hình vòm giữa lối đi và các phòng. Hình dạng này không đối xứng theo hướng thẳng đứng làm cho những người đang ở trong lối đi nhận thức được khe hở và khả năng tiếp cận của các phòng. Hơn nữa, sự đồng nhất hình dạng cong lắp lại tạo nên nét đẹp cho dự án. Một lớp phủ bằng kim loại bao phủ cho bề mặt của mái vòm.

 Từ bên ngoài, có thể nhìn thấy một phần của lối đi nhô ra không chỉ theo chiều dọc mà còn theo chiều ngang và phải đảm bảo được sự hiểu biết, định hướng của thiết kế liên quan đến thành phố. Khhu phố không tạo áp lực hoặc sự lồi ra của lối đi nhờ các phòng được gắn liền với nó. Bằng cách định vị các cửa sổ và cây cối khác nhau giữa bên trong và bên ngoài, tạo ra được sự riêng tư đồng thời vẫn mang đến cảm giác cởi mở từ bên ngoài.

Trang thiết bị tiên tiến hiện đại của dự án

Trang thiết bị tiên tiến hiện đại của dự án

 Trên đây là những thông tin về dự án phòng khám NK của các kiến trúc sư 1-1 với những nét đặc trưng, tiêu biểu mang lại sự thoải mái cho những bệnh nhân cũng như thuận tiện cho hoạt động dịch vụ khám chữa bệnh.

 

Bài viết liên quan